10 mẹo tổ chức tiệc cưới đỡ tốn kém

Thời buổi khó khăn, giá cả các mặt hàng, dịch vụ tăng cao nên nhiều đôi uyên ương phải chắt bóp từng khoản chi tiêu cho ngày trọng đại của mình.

1. Thiệp mời đơn giản mà vẫn phong cách

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế sang trọng theo cách riêng của bạn, hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn. Không nên phung phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kỳ nếu ngân sách cho đám cưới của bạn eo hẹp.

Với một thiệp cưới được thiết kế đẹp và phù hợp có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm cho cô dâu chú rể.

2. Trang trí bàn tiệc đơn giản 

Trang trí bàn tiệc cưới với hoa baby trắng tinh khôi là một ý tưởng không tồi.
Trang trí bàn tiệc cưới với hoa baby trắng tinh khôi là một ý tưởng không tồi.

Không nhất thiết phải trang trí cầu kỳ và lộng lẫy như đám cưới nào đó bạn vô tình tìm được trên mạng hoặc đám cưới của một người bạn trước đó. Giá nến hoặc lọ hoa với một vài nhánh hoa tươi rực rỡ cũng đủ khiến bàn tiệc trở nên đẹp mắt. 

3. Tự làm đồ trang trí 

Tự làm càng nhiều thứ càng tốt. Bạn có thể làm chính mình ngạc nhiên với những món đồ thủ công do tự tay mình tạo nên. Nhiều cặp đã tự gấp hạc giấy, thổi bóng bay hoặc sơn vẽ những bình hoa để trang trí cho bàn tiếp tân. 

4. Tự tạo phông nền chụp ảnh ngoài sảnh tiệc 

Nếu là người khéo tay hoặc có bạn bè làm việc trong lĩnh vực thiết kế, bạn có thể sáng tạo nên phông nền độc đáo, khác lạ cho đám cưới với chi phí ít hơn so với việc đi thuê. 

5. Chọn hoa theo mùa 

Chọn hoa trong nước và theo mùa thay vì hoa nhập khẩu sẽ tiết kiệm chi phí. 
Chọn hoa trong nước và theo mùa thay vì hoa nhập khẩu sẽ tiết kiệm chi phí. 

Hóa đơn tiệc cưới của bạn có thể giảm vài triệu nhờ vào việc chọn lựa hoa trong nước và theo mùa thay vì hoa nhập khẩu. Mặt khác, bạn có thể chọn các nhà cung cấp có thời gian hoạt động chưa lâu thay vì những nhà cung cấp hoa cưới lâu năm, có uy tín, vì họ sẽ đưa ra bảng giá cạnh tranh hơn dù kỹ năng giữa hai bên là tương đương nhau.

6. Mượn xe ô tô để rước dâu

Hãy tìm hiểu xem bạn bè hoặc người thân trong gia đình có xe hơi sang trọng mà bạn có thể mượn không. Có thể họ sẽ rất sẵn lòng khi được trở thành tài xế cho bạn và nửa kia. 

7. Số 13 may mắn 

Nếu bạn không dị đoan thì có thể chọn ngày 13 làm đám cưới hoặc các ngày giữa tuần với mức giá dịch vụ rẻ hơn nhiều so với những ngày khác. Bên cạnh đó, sảnh tiệc và nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi thường sẽ trống lịch vào những ngày đó và sẽ phục vụ bạn được chu đáo hơn. 

8. Tránh tổ chức đám cưới trong khoảng tháng 5 – tháng 12

Đây là giai đoạn vật giá leo thang trong năm do trùng nhiều ngày lễ, Tết vì thế chi phí tổ chức hôn lễ của bạn rất dễ vượt ngân sách. Bạn nên chọn một khoảng thời gian khác phù hợp hơn, tránh những lúc cao điểm như thế này, bạn sẽ tiết kiệm được không ít đâu.

9. Thay đổi cách phục vụ tiệc

Tiệc cưới buffet là xu hướng mới trong những năm gần đây.
Tiệc cưới buffet là xu hướng mới trong những năm gần đây.

Chi phí lớn trong một đám cưới chính là phí ăn uống. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải tổ chức tiệc cưới truyền thống với nhiều người phục vụ. Bạn có thể chọn tổ chức tiệc buffet hoặc phục vụ các món BBQ. Thức ăn được phục vụ theo kiểu này sẽ làm hài lòng nhiều người và không ai cảm thấy đói bụng. 

Món ăn với nguyên vật liệu phổ biến và theo mùa thường sẽ có giá cả hợp lý cho ngân sách của hai bạn.

10. Đừng thanh toán tất cả mọi thứ trong một lần

Hãy hỏi nhà cung cấp nếu bạn có thể trả góp hoặc thanh toán phí dịch vụ thành từng đợt hay không. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính. 

AN LY (t/h)

4 mẫu giày cưới đẹp kiêu sa đang là hot trend mùa cưới 2019

4 mẫu giày cưới đẹp kiêu sa đang là hot trend mùa cưới 2019

Ngoài việc lựa chọn váy cưới, bạn nên chú ý đến giày cưới nhé. Một đôi giày cưới phải mang lại sự thoải mái để các nàng trở nên tự tin hơn.