10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Trong thiết kế nội thất chung cư, không gian sống thoải mái và tiện nghi là điều mà bất kỳ kiến trúc sư nào cũng mong muốn đạt được.

Đối với những người trẻ mới lập gia đình, khi tài chính chỉ cho phép mua những căn chung cư nhỏ, thì việc chọn lựa nội thất , bày trí và sắp xếp đồ đạc một cách thông minh sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở thành một tổ ấm theo đúng nghĩa.

Trong thời đại bùng nổ dân số với sự phát triển vượt bậc về công nghệ và kỹ thuật, việc có thể biến một căn chung cư nhỏ hẹp trở thành một không gian có thiết kế đột phá, thời thượng và thông minh không phải là một điều gì đó quá xa vời.

Những ý tưởng vượt mọi khuôn khổ đó lại càng hữu dụng hơn, khi con người càng ngày càng có xu hướng lựa chọn thành thị làm nơi an cư lập nghiệp của mình. Dự báo trong tương lai, diện tích căn hộ chung cư sẽ ngày càng thu hẹp lại, khi tốc độ phát triển và mật độ dân số nước ta không có dấu hiệu chững lại và tiếp tục tăng mạnh.

Chiếc bàn ăn kỳ diệu

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Lấy cảm hứng từ ý tưởng của một tổ chức kiến trúc Nhật Bản có tên 5S, nhà thiết kế người Úc Nicholas Gurney đã khiến căn bếp của phòng trở nên gọn nhẹ, đơn giản trong một không gian nhỏ hẹp chỉ rộng 24m2.

Điểm đặc sắc nhất của thiết kế chung cư này chính là chiếc bàn ăn kỳ diệu, trang nhã, có thể di chuyển vào khoảng không giữa kệ bếp và tủ đựng lò vi sóng và đồ dùng làm bếp. Giải pháp này giúp căn hộ có thể tiết kiệm đáng kể không gian sàn, mà còn tạo một điểm nhấn lớn vào căn bếp trong nhà.

Thêm một chút tinh nghịch cho phòng khách

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Điều gì nổi bật nhất khi bạn nhìn vào căn phòng khách này? Ắt hẳn là chiếc lò sưởi hồng (được lấy cảm hứng từ màu son môi yêu thích của người bà gia chủ) được đặt ở chính giữa nhà rồi. Thêm một chút tinh nghịch sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho không gian.

Tạo điểm nhấn bằng không gian của miền nhiệt đới

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Gia chủ của căn phòng đã rất khéo léo lồng ghép tông màu xanh lục chủ đạo, nhằm tạo cảm giác phóng khoáng, hoang dã và hòa mình với thiên nhiên cho căn phòng. Ngoài ra, màu xanh lục bảo cũng rất dễ để đồng màu với chậu cây bên cạnh, phải không?

Cầu thang trượt – các vật dụng có thể di chuyển hoặc giấu đi khi cần

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Thông thường thì con người chúng ta chỉ sử dụng khu giường ngủ một lần trong ngày thôi, nên sẽ rất thông minh nếu như phần cầu thang (dùng để leo lên khu giường ngủ) có thể di chuyển được, giúp tạo khoảng trống cho các hoạt động thường nhật khác.

Ý tưởng tuyệt vời này đến từ công trình thiết kế căn hộ chung cư nhỏ đầy ấm áp và tiện nghi của Concrete Architectural Associates dành cho Zoku Amsterdam – một loại hình nhà nghỉ/khách sạn mới tận dụng các không gian nhỏ xinh để đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch.

Một trong những phòng của dự án, chính là căn hộ rộng khoảng 82m2 ở trên, được thiết kế hiện đại và linh hoạt kết hợp với sác thái ấm áp của gỗ. Sự tổng hòa giữa bề mặt trắng mịn với khung viền đem và thành tố gỗ luôn đem lại một cảm giác vô cùng tươi mới. Một điểm nét vô cùng tinh nghịch trong thiết kế nội thất chung cư này chính là hai vòng tròn được gắn với trần nhà, phục vụ cho các hoạt động thể chất của chủ căn hộ hay khách đến lưu trú.

Sử dụng không gian phía trên cho giường ngủ

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Thiết kế nội thất chung cư dưới đây là một dự án của ICOSA, cùng nhà thiết kế Peter Suen, cho một dự án ở San Francisco. Thiết kế này vừa thể hiện trong đó nét tươi trẻ, náo nhiệt và hiện đại của vùng đất đầy nắng biển ấm áp khu bờ Tây, lại là một ý tưởng giải quyết không gian ở chật hẹp nơi phố thị.

Không gian kiến trúc này được thiết kế vô cùng đặc biệt, giường ngủ được nâng cao ở phía trên với các đường nét đơn giản và được nhấn mạnh bởi các mảng màu ánh sáng; phía dưới là khu làm việc ấm cúng, được hoàn thiện bởi chiếc bảng trắng lớn, chiếc bàn làm việc vừa vặn, nơi để đồ ẩn được thiết kế thông minh, và thậm chí, bao gồm cả giường ngủ thêm dành cho khách nữa.

Giấu chiếc TV trong phòng khách

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Một ý tưởng nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng cũng phần nào đó khác biệt và thú vị. Nhất là với một căn phòng với concept cổ điển, một chiếc TV hiện đại chẳng phải là lạc quẻ và làm phá vỡ chủ đề bạn muốn truyền tải đó sao. Tại sao bạn không thử dùng một bức tranh tự động gập để che giấu TV trong căn phòng mỗi khi không sử dụng!

Trang trí tường nhà 

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Ngoài việc chỉ treo một vài bức tranh lên căn phòng, bạn hoàn toàn có thể thực sự trang trí lên bức tường theo đúng nghĩa đen. Vẽ một vài bông hoa, hình thù họa tiết, và phòng khách của bạn sẽ trở thành của lạ độc đáo, có một không hai.

Sự tương phản màu sắc

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Tầng gác xép ở phía trên được phủ một lớp màu sơn kiểu cách, tách biệt hoàn toàn với không gian phòng khách ở phía dưới. Có thể cảm tưởng khu vực phòng ngủ ở phía trên như một thế giới khác biệt hoàn toàn, mang trong mình vẻ huyền bí và hút mắt. Thiết kế này là của một căn chung cư nhỏ ở Ba Lan.

Ở đây, bạn có thể cảm nhận trường phái không gian hai chiều trong thiết kế: khu vực tường xanh đậm nổi bật ở phía trên, và khu vực phòng ngủ với phần còn lại của thiết kế được tách biệt bởi cây xanh, đem lại cho người ta cảm giác sang trọng, cổ điển – một lối tiếp cận hết sức độc đáo và nghệ thuật. Rõ ràng, lối thiết kế theo trường phái hai chiều này khiến người xem bị hút tầm mắt, và thổi vào đó một không khí huyền ảo, mang đầy tính trực quan sâu sắc, phong phú.

Tận dụng không gian phía sau ghế sofa

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Một cảm giác mới mẻ và đầy tính nghệ thuật hiện lên bên trong bản thiết kế nội thất chung cư này. Sự tiện nghi và thoải mái giúp một không gian chật hẹp có thể thừa sức cho hơn một người ở trong căn hộ. Bí quyết ở đây nằm ở các đặc điểm sau: hướng sáng và khu vực ngồi đa chức năng, nhiều khu vực được thiết kế đảm bảo không gian nghỉ ngơi và phục vụ các hoạt động riêng tư.

Tông màu sáng trong các đồ nội thất được làm bằng gỗ thổi vào công trình kiến trúc một cảm giác tươi mới, lạc quan và căng tràn năng lượng ngay trong không gian nhỏ hẹp của một căn chung cư thành thị.

Điểm đặc biệt trong công trình này, chính là việc tận dụng khoảng không gian rộng lớn ở phía sau chiếc ghế sofa – nơi chủ căn hộ có thể bố trí thêm tủ đựng đồ, phòng ngủ và không gian đọc sách, thư giãn khác.

Tạo một bức tường từ những chiếc kệ tủ

10 ý tưởng thiết kế nhà ở tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Thiết kế căn hộ này của Craft Design này đem lại cho chúng ta một môi trường sống sáng tạo và linh hoạt, thích hợp trước những biến động của đời sống hiện đại. Những chi tiết xung quanh khiến cho căn phòng tràn ngập không khí vui tươi.

Cấu trúc gác xép hình lập phương của phòng ngủ ngăn cách phòng bếp, phòng ăn với khu phòng tiếp khách ấm cúng. Ngoài ra những bậc thang được tận dụng để lưu trữ đồ đạc trong đó, vừa giúp tiết kiệm không gian, lại đem lại cảm giác hiện đại và năng động.

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương