11 người Italy tử vong, số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên đến 1.146

Hàn Quốc vừa công bố thêm 169 trường hợp dương tính với COVID-19, đưa tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 1.146, trong khi Italy co 11 người tử vong.

Sáng 26/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chố biết số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 1.146, cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục. Trong số 169 ca nhiễm mới, có 153 trường hợp ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Khoảng 80% ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm dịch là chi nhánh của giáo phái Shincheonji tại thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hôm qua, Hàn Quốc cũng ghi nhận ca tử vong thứ 11 liên quan đến Covid-19, đó là một người đàn ông Mông Cổ 35 tuổi. Bệnh nhân này đến Hàn Quốc để thực hiện phẫu thuật ghép gan song tử vong vì xuất huyết thực quản và được xác nhận nhiễm Covid-19.

Số người tử vong ở Italy đã tăng đột biến.
Số người tử vong ở Italy đã tăng đột biến.

Trong khi đó, Italy hôm qua (25/2) thông báo nước này vừa có thêm một trường hợp tử vong, đó là một phụ nữ 76 tuổi. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Italy có tổng cổng 322 ca nhiễm Covid-19, trong đó 11 người tử vong.

Trong khi đó Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Algeria thông báo có ca nhiễm đầu tiên và tất cả đều có liên hệ đến Italy.

Tại Tây Ban Nha, một nữ bác sĩ người Italy được phát hiện nhiễm bệnh ở Tenerife khiến 700 khách thuộc 25 quốc tịch khác nhau bị cách ly tại khách sạn nơi người này lưu trú.

Tại Algeria, một người đàn ông người Italy đến nước này vào tuần trước cũng đã phát hiện dương tính với Covid-19, trở thành ca đầu tiên ở nước này.

Tại Thụy Sỹ, người đàn ông bị phát hiện dương tính với Covid-19, người này sống ở bang Ticino, ông đến Cologna (Italy) vào giữ tháng 2.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương