1.100 người biểu tình ở Hồng Kông bị bắt

Nhiều thầy cô, nghị sĩ và chính trị gia đã vào trường để thuyết phục những người bên trong hợp tác với cảnh sát.

Cảnh sát Hồng Kông cho biết,  1.100 người bị bắt. Trong số này có gần 800 người đã rời khỏi PolyU theo lời kêu gọi của cảnh sát. Khoảng 300 người dưới 18 tuổi không bị bắt, nhưng có thể bị điều tra sau này. Một số người biểu tình rời PolyU trong tình trạng bị hạ thân nhiệt và bị thương.

1.100 người biểu tình ở Hồng Kông bị bắt

Nhiều thầy cô, nghị sĩ và chính trị gia đã vào trường để thuyết phục những người bên trong hợp tác với cảnh sát. Những người biểu tình đã ra ngoài ước tính khoảng 60-100 người vẫn ở trong khuôn viên trường.

Trong ba ngày qua, người biểu tình đã thử nhiều phương pháp để thoát khỏi khuôn viên trường như: đu dây thừng từ một cầu vượt gần trường xuống đường cao tốc, nơi có những người đi môtô chờ sẵn để đón họ; Chui xuống cống dẫn đến đường hầm dưới lòng đất.

Theo Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam, những người dưới 18 tuổi đã được phép về nhà sau khi thông tin cá nhân của họ được cảnh sát ghi lại. Tuy nhiên, cảnh sát bảo lưu quyền bắt những người này.

Biểu tình bùng phát ở Hong Kong ban đầu để phản đối dự luật dẫn độ cho phép đưa tội phạm đến các khu vực tài phán mà đặc khu chưa ký hiệp ước dẫn độ, bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Dù chính quyền đặc khu tuyên bố rút dự luật, người biểu tình vẫn xuống đường đưa ra các yêu sách khác, trong đó có điều tra hành động sử dụng vũ lực của cảnh sát và lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam từ chức.

BTL

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông

Dự luật đã được Thượng viện Mỹ thông qua với số phiếu gần như tuyệt đối, điều này có nguy cơ làm căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang.