13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Khoa học chứng minh không chỉ nụ cười, giọng nói, khiếu hài hước mà lòng tốt, sự tử tế cũng giúp một người trông hấp dẫn và quyến rũ hơn, theo Reader's Digest.

Nụ cười

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Theo một nghiên cứu tại Đại học British Columbia, nụ cười của phụ nữ trông hấp dẫn hơn các biểu hiện khác. Nhưng điều tương tự không đúng đối với nam giới. Tiến sĩ, nhà tâm lý học của UBC và cũng là một trong những tác giả của nghiên cứu, Alec Beall, cho rằng trong suốt quá trình tiến hóa đàn ông được lập trình để tìm kiếm những người phụ nữ có thể tiếp nhận những tiến bộ của họ, không phải nụ cười.

Mặc màu đỏ

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Màu đỏ tượng trưng cho đam mê, hoa hồng, nhiệt và tình dục. Khoa học đã chỉ ra mặc màu đỏ là một cách để trông hấp dẫn hơn. Tiến sĩ Beall chia sẻ, sự hấp dẫn của màu đỏ một phần xuất phát từ nhận thức của đàn ông về tình dục ngụ ý ở những phụ nữ mặc trang phục màu đỏ.

Năm 2013, một hiệu ứng “sắc đỏ” đã tràn ngập trong một xã hội thu nhỏ ở Burkina Faso, Tây Phi. Theo đó, đàn ông bị hấp dẫn bởi màu đỏ và nó trở thành một yếu tố phổ quát trong văn hóa nơi đây.

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ thường có xu hướng mặc màu đỏ, màu hồng trong thời kỳ rụng trứng, thậm chỉ là trong tiềm thức.

Không quá thành thật

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Một nghiên cứu gần đây từ Đức, mọi người có nhiều khả năng đánh giá người khác là hấp dẫn nếu họ có thể hiểu được cảm xúc của đối phương. Theo một cuộc khảo sát, những người tham gia nghiên cứu phải hiểu, liên tục cập nhật thông tin, suy nghĩ, hành động hiện tại của đối phương, dự đoán hành vi của người khác và điều chỉnh hành vi bản thân. Mục đích của cuộc khảo sát nhằm giải mã từ vựng thần kinh của người kia đạt đến mức độ nào.

Kết quả cho thấy sự am hiểu và thu hút cá nhân dường như phụ thuộc vào bộ não của cả hai phía và mức độ phù hợp của họ. Chính vì thế, phụ nữ thường không chia sẻ hết mọi thứ, họ làm cho cánh mày râu phải dành thời gian, tâm trí để tìm hiểu và nhận biết tâm tư tình cảm của mình. Đó cũng là cách để phụ nữ hấp dẫn hơn.

Giọng nói

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Nghiên cứu từ Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng giọng nói có âm vực cao hơn ở phụ nữ hấp dẫn, gợi cảm hơn đối với nam giới và ngược lại, giọng nói trầm hơn ở nam giới sẽ thu hút phụ nữ hơn. Tiến sĩ Beall nói rằng giọng nói cao hoặc thấp có thể tỷ lệ nghịch với kích thước, trọng lượng cơ thể. Điển hình là anh chàng cao to lực lưỡng lại sở hữu một giọng nói truyền cảm, ấm áp “đầy nữ tính” sẽ làm tăng sức hấp dẫn đối với chị em phụ nữ hơn những người nói chuyện lớn tiếng.

Cũng trong nghiên cứu của Vương quốc Anh, hơi thở cũng là yếu tố được xem là hấp dẫn, có thể là do nó làm dịu đi sự đối nghịch của kích thước cơ thể.

Năng khiếu hài hước

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Một người đàn ông có khiếu hài hước, pha trò khiến người khác vui được khoa học chứng minh là vô cùng thu hút, đặc biệt đối với phụ nữ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, cả phụ nữ và nam giới đều mong muốn tìm được người bạn đời vui tính, hài hước.

Phụ nữ thường xao xuyến, hạnh phúc khi được người đàn ông bên cạnh làm cho họ cười. Một số người đã lập luận rằng, sự hấp dẫn đặc biệt rõ rệt này bắt nguồn sâu sắc từ quá trình tiến hóa trong quá khứ. Sự hài hước không tự nhiên mà có, nó đòi hỏi một quá trình trau dồi, tư duy, sự nhạy bén, sáng tạo. Vì vậy, về một nhà với những người vui tính, thoải mái sẽ giúp cuộc sống hôn nhân luôn tràn ngập tiếng cười, niềm hạnh phúc và sinh ra những đứa con thông minh, hoạt bát, khỏe mạnh.

Nuôi thú cưng

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Thú cưng là chất xúc tác giúp khởi đầu một cuộc trò chuyện nhanh nhất.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu từ Pháp phát hiện ra rằng phụ nữ dễ dàng xiêu lòng và đưa số điện thoại cho một anh chàng sở hữu thú cưng nhiều hơn gấp 3 lần một người đàn ông bình thường. Phụ nữ Đức đặc biệt chú ý đến cách những người đàn ông đối xử với chó, mèo.

Tiến sĩ tâm lý học Hal Halogog đã viết trên tờ Tâm lý học ngày nay rằng: Theo tiến hóa, phụ nữ có xu hướng phân bổ nhiều nguồn lực hơn cho việc nuôi dạy trẻ em, các hoạt động khác trong khi đàn ông dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho việc giao phối.

Một cuộc khảo sát từ Đại học Nevada, 50% phụ nữ đánh giá một cuộc hẹn hò dựa trên cách anh ta đối xử với thú cưng của mình và 35% cho biết họ bị thu hút nhiều hơn bởi một người đàn ông sở hữu thú cưng. Đồng thời, 22% đàn ông nói rằng họ đã sử dụng thú cưng của mình để thu hút bạn tình.

Sự tử tế

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Ngoại hình là yếu tố được cân nhắc nhiều khi nói đến sự hấp dẫn. Những người tốt thường sẽ gây thu hút hơn, như trong bộ phim Gwyneth Paltrow của Shallow Hal. Những người được coi là hấp dẫn về thể chất cũng được coi là có những đặc điểm tính cách có lợi cho xã hội như lòng tốt.

Một nghiên cứu từ Trung Quốc đã yêu cầu ba nhóm người nhìn vào hình ảnh của khuôn mặt và đánh giá mức độ hấp dẫn. Nhóm đưa ra thông tin tính cách tích cực trên các khuôn mặt (những người khác được đưa ra tiêu cực hoặc không có thông tin) đánh giá khuôn mặt là hấp dẫn hơn. Như vậy, những bằng chứng trên cho thấy rằng khuôn mẫu “cái gì tốt đều đẹp”, kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Chăm sóc bản thân

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Nhà nghiên cứu tâm lý Jeremy Nicholson, MSW, Tiến sĩ, người viết blog The Atraction Doctor trên trang Tâm lý học ngày nay nói rằng, phần lớn sức hấp dẫn thể chất tập trung vào các khía cạnh dễ thay đổi hơn. Đặc biệt, các đặc điểm thể chất làm hấp dẫn người khác xuất phát từ việc tự chăm sóc bản thân như gọn gàng, sạch sẽ, quần áo tươm tất và chất lượng, dáng đi, cân nặng khỏe mạnh, gen tốt.

Nó gây hấp dẫn bởi chúng cho thấy cách chúng ta quản lý sức khỏe và hạnh phúc, thể hiện giá trị tiềm năng với tư cách là một người bạn đời.

Đừng căng thẳng

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Một khuôn mặt mệt mỏi, căng thẳng, quầng thâm mắt, làn da xỉn màu khiến bạn kém hấp dẫn, tạo ấn tượng xấu trong mắt người khác.

Trong một nghiên cứu từ Châu Âu và Nam Phi, phụ nữ đánh giá đàn ông hấp dẫn hơn khi đàn ông có nồng độ hormone căng thẳng cortisol thấp hơn và hệ thống miễn dịch mạnh hơn. Phụ nữ có thể phát hiện ra những người đàn ông có phản ứng miễn dịch mạnh nhất và hấp dẫn nhất khi nhìn vào khuôn mặt của anh ta.

Sự căng thẳng có thể dễ dàng bộc lộ trên khuôn mặt của một người. Những biểu hiện tiêu cực này có thể tố cáo hệ miễn dịch cơ thể đang gặp vấn đề. Ngoài ra, hormone testosterone cũng được liên kết với hệ thống miễn dịch mạnh và cortisol thấp, cũng đóng vai trò thu hút phụ nữ.

Râu

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

"Các nghiên cứu cho thấy một số đặc điểm giới tính cụ thể rất hấp dẫn, đặc biệt là những người làm nổi bật sự khác biệt giữa nam và nữ", tiến sĩ Nicholson nói.

Một nghiên cứu gần đây ở Úc cho thấy phụ nữ xem đàn ông có râu rậm rất hấp dẫn và thú vị, họ đánh giá đàn ông có râu là có khả năng nuôi dạy con cái, khỏe mạnh và sinh lý mạnh.

Mối liên hệ giữa bộ râu và sức khỏe có thể ngẫu nhiên nhưng thực tế là chính xác. Râu có thể chặn tia nắng mặt trời, vì vậy họ có thể bảo vệ chống lại ung thư da. Họ cũng có thể giữ bụi và phấn hoa xâm nhập vào đường thở. Và như là một người cha tốt, một bộ râu có thể chỉ ra rằng một người đàn ông trưởng thành về mặt tình dục và sẵn sàng sinh sản.

Khoe đường cong cơ thể

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Phụ nữ có xu hướng nghĩ đàn ông thích những người gầy gò nhưng sự thật thì ngược lại. Theo nghiên cứu, đàn ông thích tỷ lệ vòng eo và hông theo tỷ lệ lần lượt là 7:10. Tỷ lệ này được chứng minh là có mức estrogen tối ưu, ít bị tim mạch, tiểu đường. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có đường cong hoàn hảo và có hông sinh nở tốt.

Trang điểm nhẹ nhàng

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Nhiều phụ nữ sử dụng mỹ phẩm và trang điểm theo nhận thức không chính xác về sở thích của người khác, các tác giả của cuộc nghiên cứu chia sẻ. Phụ nữ trang điểm sẽ tác động đến ấn tượng của những người xung quanh.

Theo tiến sĩ Richard Etcoff, nghiên cứu tâm lý tại bệnh viện đa khoa Massachusetts cho biết trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng mang lại nhiều lợi thế, đặc biệt thu hút người khác giới. Trang điểm sắc sảo lại khiến người phụ nữ trở nên kém tin cậy hơn.

Và đối với nhiều người phụ nữ khác, họ không quan trọng đến phấn son chỉ để làm hài lòng đàn ông, họ vẫn có những cách thức khác giúp bản thân trông hấp dẫn, quyến rũ hơn.

Khuôn mặt tiêu chuẩn

13 điều khoa học đã được chứng minh giúp bạn hấp dẫn hơn

Một nghiên cứu từ Tây Ban Nha cho thấy đàn ông thực sự thích phụ nữ có khuôn mặt tiêu chuẩn, tức là một khuôn mặt hài hòa, không quá đặc biệt. Yếu tố “averageness”, tạm gọi là tiêu chuẩn được cho là hấp dẫn hơn bởi nó cho thấy đây là một nhóm gen đa dạng, con cái sinh ra khỏe mạnh.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương