17 bộ phim của Warner Bros. sẽ ra mắt đồng thời tại rạp và trên mạng

Quyết định của Warner Bros. hứa hẹn tạo ra thay đổi đột phá cho HBO Max - dịch vụ vốn đang gặp không ít khó khăn về việc thu hút người dùng.

Theo The New York Times, Warner Bros. thông báo toàn bộ 17 phim điện ảnh hãng dự kiến tung ra trong năm 2021 sẽ được phát hành đồng thời tại rạp và trên hệ thống xem video trực tuyến HBO Max tại Mỹ. Đó là hàng loạt phim bom tấn như The Suicide SquadGodzilla vs. KongDune hay The Matrix 4

Đây được xem là bước đột phá mới cho HBO Max. Tuy nhiên công thức phát hành mới đồng thời khiến tương lai của các rạp chiếu phim truyền thống thêm phần ảm đạm sau một năm 2020 thất bát.

Bộ phim giả tưởng đầy tham vọng Dune sẽ được phát hành song song trên Internet và ngoài rạp trong năm 2021. Ảnh: Warner Bros.
Bộ phim giả tưởng đầy tham vọng Dune sẽ được phát hành song song trên Internet và ngoài rạp trong năm 2021. Ảnh: Warner Bros.

Jason Kilar, Giám đốc điều hành WarnerMedia, cho biết: “Một trong những điều chúng tôi có thể làm để giúp đỡ các rạp chiếu phim lúc này là duy trì ổn định nguồn phim kinh phí lớn, được thực hiện một cách chỉn chu”. Đồng thời tiết lộ mô hình phát hành sẽ được Warner Bros. duy trì trong suốt năm 2021.

Mỗi tựa phim sẽ tồn tại 1 tháng trên hệ thống trước khi bị gỡ, tác phẩm sẽ tiếp tục chiếu rồi được phát hành trên các kênh khác như iTunes, DVD… Cuối cùng, bộ phim mới quay trở lại HBO Max.

Toby Emmerich - Chủ tịch Warner Bros. Pictures Group trước đó từng chia sẻ: “Chúng ta chưa rõ liệu tới quý IV năm sau mọi thứ đã trở về quỹ đạo bình thường hay chưa. Tư vấn của các chuyên gia dịch tễ học buộc chúng tôi phải xây dựng một kế hoạch cẩn trọng hơn”. Ông cũng cho biết, kế hoạch này phụ thuộc vào những gì sắp xảy ra, vì vậy không đưa ra dự đoán chi tiết cho năm 2021. 

Còn Ann Sarnoff, Giám đốc điều hành Warner Bros., gọi đây là “kế hoạch một năm”, đồng thời nhấn mạnh phim vẫn được phát hành theo cách truyền thống tại các thị trường ngoài Mỹ. 

Bên cạnh đó, HBO Max sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ trên quy mô toàn cầu kể từ 2021. AT&T - công ty mẹ của WarnerMedia. Điều này cho thấy ưu tiên hàng đầu của họ là xây dựng HBO Max thành một nền tảng đủ sức cạnh tranh với Netflix, Amazon hay Disney+.

Với việc phát hành các tựa phim mới song song tại rạp và trên HBO Max, WarnerMedia gần như từ bỏ một phần đáng kể doanh thu từ phòng vé và có nhiều phim sẽ có nguy cơ thua lỗ. Tuy nhiên, đây là bài toán hy sinh lợi ích trước mắt để xây dựng HBO Max thành nền tảng trực tuyến lớn mạnh của AT&T, .

Thanh Mai

Toyota sử dụng công nghệ tẩy sơn mới để 'trang điểm' cho ô tô

Toyota sử dụng công nghệ tẩy sơn mới để 'trang điểm' cho ô tô

Toyota Motor đã công bố công nghệ loại bỏ sơn mới cho phép nhà sản xuất ô tô cung cấp một dịch vụ bổ sung vào năm tới.