1917 đánh bại Marriage Story và Joker để trở thành Phim hay nhất tại Quả cầu vàng

Giải thưởng quan trọng nhất của Quả cầu vàng lần thứ 77 cho hạng mục Phim hay nhất đã thuộc về bộ phim 1917 của đạo diễn Sam Mendes

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 vừa diễn ra sáng nay (6-1) theo giờ Việt Nam tại Beverly Hills, bang California.

Trong đó giải thưởng quan trọng nhất cho hạng mục Phim hay nhất đã thuộc về bộ phim 1917 của đạo diễn Sam Mendes (đồng đạo diễn bộ phim Skyfall). Đồng thời đạo diễn Sam Mendes cũng trở thành Đạo diễn xuất sắc nhất của Quả cầu vàng năm nay.

1917 là tác phẩm chính kịch của đạo diễn Sam Mendes (Ảnh: Nguồn: screendaily.com)
1917 là tác phẩm chính kịch của đạo diễn Sam Mendes (Ảnh: Nguồn: screendaily.com)

Phim lấy bối cảnh năm 1917, khi Thế chiến thứ nhất đang ở cao trào với cuộc đối đầu giữa nước Đức và liên minh Anh - Pháp. Hai lính Anh Schofield (George MacKay) và Blake (Dean-Charles Chapman) phải vượt qua lãnh thổ địch để đưa một bức thư có thể giúp cứu hàng trăm binh sĩ, trong đó có anh của Blake.

“Bộ phim của tôi là hai giờ đồng hồ vào một ngày mùa xuân của năm 1917. Người Đức lúc này rút quân về ranh giới Hindenburg, và trong khoảng vài tiếng, binh lính Anh không biết kẻ thù đang ở đâu. Lúc này, hai người lính trẻ tuổi phải băng qua nhiều vùng địa hình để cảnh báo cho 1.600 đồng đội trước khi họ sắp sửa đâm đầu vào cửa tử. Các bạn sẽ thấy phim giống như chỉ có một cú máy duy nhất" - đạo diễn Sam Mendes giải thích thêm về bộ phim.

Sắm hai vai chính trong phim là George McKay và Dean-Charles Chapman - những gương mặt còn khá mới mẻ trên màn ảnh rộng. Hai diễn viên tên tuổi Colin Firth và Benedict Cumberbatch đóng vai phụ. 

Tại sân khấu giải trưởng, Sam Mendes gửi lời cảm ơn tới dàn diễn viên và đoàn làm phim cùng với nhà quay phim đại tài Roger Deakins. Ông cũng cho hay ông muốn gửi tặng giải thưởng cho người ông quá cố của mình, cũng là một người linh trong Thế chiến thứ nhất vào năm 1917. 

Về 1917, chủ biên trang Awards Circuit, Clayton Davis nhận xét: "1917 là bộ phim chiến tranh hay nhất kể từ sau Saving Private Ryan. Bộ phim sở hữu phần quay phim xuất sắc nhất của năm, thậm chí là cả cuộc thâp kỷ. Đây là một món quà mà Sam Mendes mang đến cho thế giới điện ảnh. Từng giây phút trong phim vô cùng đáng giá". 

Đạo diễn Sam Mendes phim 1917 nhận giải Quả cầu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất
Đạo diễn Sam Mendes phim 1917 nhận giải Quả cầu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất

Trước đó, tài tử Brad Pitt lại được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn một nghệ sĩ đóng thế (cascadeur) phong trần trong ''Once Upon a Time in Hollywood''. Olivia Colman đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong với series chính kịch The Crown mùa thứ ba. 

Patricia Arquette thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình với 'The Act. Cô hóa thân Dee Dee Blanchard - một phụ nữ bị sát hạt năm 2015 trong một vụ án gây xôn xao nước Mỹ.

Michelle Williams đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai nữ diễn viên và vũ công người Mỹ Gwen Verdon trong series ngắn tập/phim truyện truyền hình với Fosse/Verdon. Chernobyl giành giải Series ngắn tập/Phim truyền hình xuất sắc nhất đúng như dự báo của giới chuyên môn.

Tài tử gạo cội 63 tuổi Tom Hanks cũng được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille - một giải thưởng danh dự công nhận ''những đóng góp nổi bật cho thế giới giải trí.''

Trong khi đó, tác phẩm gây sốt trong năm qua Joker cũng đã có giải Quả cầu Vàng đầu tiên, ở hạng mục nhạc phim. Tại lễ trao giải năm nay, bộ phim đình đám này nhận được 4 đề cử./.

LA

Phim 'Ký sinh trùng' là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử Quả cầu vàng 2020

Phim "Ký sinh trùng" là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử Quả cầu vàng 2020

Bộ phim điện ảnh "Ký sinh trùng" đã xuất sắc trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên nhận được đề cử tại Quả cầu vàng 2020.