2 đại diện của Việt Nam lọt top "25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020"

Trong danh sách do Forbes bình chọn, có 2 đại diện của Việt Nam là bà Trương Thị Lệ Khanh và và bà Nguyễn Bạch Điệp.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020 (Asia's Power Businesswomen), trong đó có các gương mặt nổi bật trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc...

Đặc biệt còn có sự góp mặt của 2 đại diện của VIệt Nam là bà Trương Thị Lệ Khanh – nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn và bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail.

Theo Forbes, bà Trương Thị Lệ Khanh đã có một thập kỷ làm việc tại các công ty Nhà nước trước khi thành lập Vĩnh Hoàn vào năm 1997, hiện đã có hơn 6.000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến. Hơn 20 năm qua, bà Khánh đã đưa Vĩnh Hoàn trở thành công ty thủy sản lớn nhất Việt Nam theo giá trị vốn hóa thị trường.

Bà Trương Thị Lệ Khanh – nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn
Bà Trương Thị Lệ Khanh – nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn

Còn bà Nguyễn Bạch Điệp tốt nghiệp Đại học Mở TP HCM, ngành quản trị kinh doanh và bắt đầu làm việc cho FPT từ năm 1997. 

Theo lời giới thiệu của Forbes, kể từ khi gia nhập FPT Retail 8 năm trước và trở thành Chủ tịch năm 2017, bà Nguyễn Bạch Điệp đã góp phần xây dựng công ty trở thành nhà bán lẻ thiết bị công nghệ lớn thứ hai Việt Nam, với hơn 630 cửa hàng trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail
Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail

Năm 2017, bà Diệp đã bổ sung thêm lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với thương vụ mua phần lớn cổ phần của chuỗi nhà thuốc Long Châu và mở rộng từ 4 cửa hàng lên khoảng 160. Để đáp ứng nhu cầu về mặt hàng dược phẩm gia tăng trong thời kỳ đại dịch, FPT Retail đặt kế hoạch mở thêm 60 nhà thuốc trong năm nay.

Năm 2012, Tạp chí Forbes châu Á bắt đầu công bố danh sách 50 nhà lãnh đạo xuất sắc của khu vực. Năm 2013, danh sách này được đổi tên thành Women In the Mix; năm 2018 là Emergent 25 và năm 2019 là Asia's Power Businesswomen.

Năm 2019, Việt Nam có 2 nữ doanh nhân có tên trong vào danh sách này, đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet và bà Trần Thị Lệ - CEO NutiFood.

Thanh Mai

Bảng giá xe KIA tháng 3/2022 mới nhất

Bảng giá xe KIA tháng 3/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe KIA 2022 mới nhất tại Việt Nam: KIA Morning, Seltos, K3, Carnival, K5, Soluto, Optima, Rondo, Sorento, Sedona...