22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Những mẹo vặt sau có thể giúp bạn giải quyết được ít nhất 80% vấn đề trong cuộc sống và tiết kiệm đáng kể thời gian, tâm sức.

Tự đeo vòng tay chỉ với 1 chiếc kẹp giấy.

Bẻ ghim kẹp thành hình chữ S và móc 1 đầu của ghim kẹp vào móc gài của chiếc vòng. Sau đó, dùng tay đeo vòng giữ cố định kẹp giấy, tay còn lại móc khóa của chiếc vòng vào một cách dễ dàng.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Để giảm việc tiết mồ hôi gây khó chịu, bạn có thể dán  2 miếng băng vệ sinh hàng ngày vào áo và giữ chúng trong khoảng 15 giây trước khi mặc. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt lượng mồ hôi tiết ra quần áo. 

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Hạn chế cơn thèm ăn bằng cách đặt một củ cà rốt lên các thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp, không tốt cho sức khỏe như kem, kẹo, nước ngọt, pizza, khoai tây chiên, hamburger... Cách này nghe có vẻ lạ lùng nhưng khá hiệu nghiệm, ít nhất nó khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi say sưa các món ăn này. 

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Xua tan cơn đau đầu bằng cách ngâm tay chân vào nước ấm, đồng thời đặt một vật lạnh (ví dụ 1 viên nước đá)  lên phần đáy hộp sọ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn 10 đến 12 quả hạnh nhân, nó cũng có tác dụng tương tự việc bạn uống 2 viên aspirin để giảm đau.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Nếu bạn bị đau ở đỉnh đầu, bạn cần phải ăn hoặc uống thêm nhiều nước. Nếu đau ở khu vực trán, hai bên thái dương chứng tỏ bạn đang thiếu ngủ, cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Và nếu bạn đau ê ẩm vùng gáy, chắc chắn bạn đang bị căng thẳng, stress.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Khỏa thân khi ngủ có thể giảm mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, làm làn da của bạn cũng được nạp nhiều không khí hơn. 

Đuổi nhện bằng cách hòa tan chanh, cam với nước theo liều lượng vừa phải. Sau đó phun vào các ngóc ngách trong nhà như khe cửa, ô sửa sổ, thành cửa sổ và bất cứ nơi nào nhện có thể trú ngụ. Nhện rất sợ hỗn hợp trên và chúng sẽ tránh xa ngôi nhà thân yêu của bạn

Đặt 1 viên gạch vào bồn rửa trong toilet. Việc này sẽ giúp bạn sử dụng ít nước hơn và cũng tiết kiệm được một khoản tiền nước.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Nếu máy ảnh của bạn không may bị mất cắp, bạn có thể truy cập webside StolenCameraFinder.com. Trang web này cho phép người dùng tìm kiếm lại những bức ảnh từ chiếc máy ảnh bị đánh cắp.

Nghĩ về 3 điều khiến bạn biết ơn, trân trọng mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 3 tuần liên tiếp. Đây là cách đơn giản dạy cho bộ não “sự hạnh phúc”, cũng là cách để làm bạn yêu đời hơn. 

Nếu không may bị mảng vỡ đâm trúng, bạn hãy đổ nước nóng vào 4/5 chai có cổ rộng. Đặt chai nước lên nóng lên khu vực bạn đang bị thương và giữ chặt trong một vài phút. Cách này cực kỳ hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng lấy được mảnh vỡ mà không gây đau đớn, chảy máu hay nhiễm trùng. 

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Để bảo vệ xe hơi của bạn khỏi phân chim, bạn chỉ cần đặt một con rắn đồ chơi lên nóc xe. Loài chim sợ rắn và sẽ tránh xa chiếc ô tô của bạn cho mà xem. 

Vitamin B là khắc tinh của muỗi, bọ chét và các loài bọ khác. Thật vậy, để tránh bị côn trùng cắn, bạn có thể uống vitamin B. Chúng có tác dụng làm thay đổi mùi trong máu của bạn, khiến các loài côn trùng sơ hãi.

Sưởi ấm toàn bộ căn phòng bằng những nguyên liệu đơn giản. Úp ngược nồi đất nung (hoặc nồi sành) xuống đất, xếp các viên gạch xung quanh và cắm những cây nến lên trên nồi. Nến kết hợp với sức nóng của cái nội và các viên gạch cũng đủ khiến căn phòng bạn trở nên ấm áp hơn.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Các sản phẩm làm mát không khí thông thường, ví dụ xịt phòng và khử mùi có thể tiêu diệt kiến. Với loài kiến, các mùi đó chẳng khác nào thuốc độc. Giúp con bạn ăn đa dạng thực phẩm hơn, bạn có thể thử thay đổi tên gọi vốn có của các loại thức ăn đó xem sao.

 Luôn lưu giữ ít nhất một bức ảnh trong mỗi dịp kỷ niệm của bạn. Điều này giúp gắn kết mối quan hệ gia đình, mối quan hệ xã hội của bạn. Đặc biệt, những bức ảnh này còn là phương tiện để lưu giữ ký ức, cảm xúc của bạn.

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Xóa lịch sử trình duyệt trên máy tính của bạn trước khi bạn tra cứu thông tin các chuyến bay, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng tiền lên đến $50.  Thông qua những dữ liệu bạn tìm kiếm trên mạng internet, các công ty sẽ có cơ sở để tăng giá các món đồ bạn đang có nhu cầu sở hữu, sử dụng. 

Những lời chế nhạo, mỉa mai có thể giúp bạn tăng thêm 3 năm tuổi thọ. Các nhà tâm lý học cho rằng nó cực kỳ hữu ích cho não và sức khỏe tinh thần của bạn. 

Đặt một chiếc đèn ánh sáng xanh trong phòng để giảm căng thẳng lo âu. Nhiều nghiên cứu cũng đã thừa nhận ánh sáng xanh rất tốt cho sức khỏe của con người, ánh sáng xanh làm cho cơ thể sản xuất ra chất có tác dụng làm xoa dịu, sảng khoái. Một số thành phố ở Nhật Bản và Scotland, họ sử dụng đèn đường với ánh sáng xanh. Kết quả, tỷ lệ tội phạm và tự tử ở những nơi này giảm đáng kể. 

22 mẹo vặt giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống

Nhai kẹo cao su giúp tăng cường trí nhớ. Bạn có thể nhai kẹo cao su khi học bài và cũng nhai chính kẹo cao su đó khi bạn đi thị hoặc lúc làm bài kiểm tra. Hương vị quen thuộc đó sẽ kích thích bộ não ghi nhớ và truy xuất thông tin nhanh hơn bình thường. 

Thư giãn gân cốt với những bài tập nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút trước khi đi ngủ và duy trì đều đặn chúng mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn.

Theo brightside

THÙY TRANG

theo Tin 24h