5 lỗi nhỏ trên iPhone có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn

Với nhiều người, iPhone là một kiệt tác công nghệ đỉnh cao của Apple, nhưng bạn có thể đang sử dụng các điện thoại này sai cách.

Dưới đây là một số sai lầm nhỏ mà nhiều người dùng iPhone vẫn đang thực hiện mà không hề hay biết nó gây hại ra sao.

Sử dụng iPhone của bạn dưới vòi hoa sen, biển hoặc hồ bơi

Hầu hết các mẫu iPhone đều được đánh giá là có khả năng chống nước, kể từ iPhone 7 vào năm 2017. Và đối với những xếp hạng đó, các điện thoại này vẫn có thể sống sót khi bị ngâm dưới nước ở độ sâu 1 mét trong tối đa 30 phút. Vì vậy, bạn có thể sẽ chủ quan và thoải mái sử dụng iPhone của mình dưới nước.

2.png

Mặc dù iPhone của bạn gần như chắc chắn sẽ không bị tổn hại gì nếu chẳng may rơi vào bồn rửa mặt, nhưng hãy cố gắng tránh để điện thoại bị ướt. Quan trọng là có một số trường hợp bạn chắc chắn muốn tránh.

Như Apple giải thích: “Để tránh hư hỏng do chất lỏng gây ra, bạn nên tránh để iPhone tiếp xúc với nước có áp suất hoặc nước có tốc độ cao, chẳng hạn như khi tắm vòi sen”.

Người dùng cũng nên tránh mang máy xuống biển vì nước muối có thể gây hỏng iPhone. Tương tự, không sử dụng nó trong nước có hóa chất đặc biệt, như bể bơi khử trùng bằng clo.

Sử dụng cáp cũ hoặc sờn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy hết sức cảnh giác với nước khi sạc iPhone của bạn. Bởi vì các chất lỏng có thể khiến điện thoại của bạn bị hư hỏng trong quá trình sạc. Tương tự, hãy cẩn thận nếu bạn đang sử dụng cáp bị hỏng, đứt, sờn,... để nạp năng lượng cho điện thoại của mình.

Apple cảnh báo: "Sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc khi có hơi ẩm có thể gây cháy, điện giật, thương tích hoặc làm hỏng iPhone hoặc các tài sản khác". Do đó, nếu bạn đang xài củ sạc hoặc dây cáp bị hỏng thì hãy thay thế nó nếu không muốn gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Apple có bán bộ sạc và các phụ kiện cho iPhone thông qua cửa hàng của họ, nhưng người dùng cũng có thể lựa chọn các phụ kiện này từ bên thứ ba. Dĩ nhiên, hãy hết sức cảnh giác khi sử dụng cáp hoặc bộ sạc của bên thứ ba. Chúng có thể được sản xuất với giá rẻ nhưng không có tiêu chuẩn an toàn thích hợp. Apple cho biết việc sạc bằng những bộ sạc như vậy có thể gây ra nguy cơ tử vong hoặc thương tích.

Sử dụng iPhone của bạn trong cái nóng mùa hè

Sử dụng điện thoại của bạn dưới nhiệt độ cao có thể làm hỏng thiết bị mãi mãi. Apple đã cảnh báo rằng việc để nhiệt độ iPhone của bạn tăng quá cao có thể "làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn".

Bên cạnh đó, nhiệt độ quá cao có thể gây ra các vấn đề lớn với điện thoại thông minh của bạn, và những chiếc iPhone đắt tiền của Apple cũng không ngoại lệ. "Điều kiện nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ cao có thể khiến thiết bị bị hư hỏng các linh kiện", Apple giải thích. Trong đó, nhiệt độ lạnh có thể dẫn đến giảm tuổi thọ pin tạm thời, trong khi nhiệt độ cao có thể làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn.

iphone.png

"Sử dụng thiết bị iOS trong điều kiện quá nóng có thể làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn", một bài đăng hỗ trợ của Apple cho biết. Vào những ngày nắng nóng, việc sử dụng iPhone có thể khiến thiết bị nóng lên nhanh chóng.

Apple có một số cảnh báo cụ thể về những điều bạn chắc chắn không nên làm với iPhone của mình trong những ngày này:

- Để thiết bị trên ô tô vào một ngày nắng nóng.

- Để thiết bị dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài.

- Sử dụng một số tính năng nhất định trong điều kiện nắng nóng hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp trong một thời gian dài, chẳng hạn như theo dõi hoặc điều hướng GPS trong ô tô, chơi game đồ họa nặng hoặc sử dụng các ứng dụng thực tế ảo tăng cường.

Có nhiều cách để giảm nguy cơ ngay cả trong những ngày nắng nóng. Ví dụ: không đặt iPhone ở những nơi như dưới ga trải giường hoặc trong túi. Nếu thấy iPhone nóng lên, hãy ngừng sử dụng hoặc thậm chí tắt nó đi. Tránh sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài, điều đặc biệt quan trọng đối với các game thủ vì các ứng dụng trò chơi có thể khiến bộ xử lý của điện thoại nóng lên rất nhanh

Nếu điện thoại quá nóng, nó thậm chí có thể tự động tắt khiến người dùng không thể sử dụng thiết bị cầm tay.

Không sử dụng tính năng tối ưu hóa sạc pin

Pin iPhone của bạn sẽ ít sạc hơn khi nó cũ đi, nhưng bạn có thể giúp hạn chế sự xuống cấp này. "Tuổi thọ của pin liên quan đến tuổi hóa học của nó, không chỉ là khoảng thời gian kể từ khi pin được lắp ráp", Apple cho biết.

"Tuổi hóa học của pin là kết quả của sự kết hợp phức tạp của một số yếu tố, bao gồm lịch sử nhiệt độ và kiểu sạc. Tất cả các loại pin có thể sạc lại đều là những thành phần tiêu hao trở nên kém hiệu quả hơn khi chúng già đi về mặt hóa học. Khi pin lithium-ion già đi về mặt hóa học, lượng điện tích mà chúng có thể giữ được sẽ giảm dần, dẫn đến giảm tuổi thọ pin và giảm hiệu suất cao nhất." Đó là lúc tính năng tối ưu hóa sạc pin xuất hiện nhằm kéo dài tuổi thọ cho iPhone của bạn.

Với tính năng này, bạn có thể hạn chế hao mòn pin bằng cách giảm thời gian iPhone của bạn được sạc đầy, từ đó mang đến thời gian sử dụng pin tốt hơn.

Vì vậy, khi tính năng Sạc pin được tối ưu hóa được kích hoạt, iPhone của bạn sẽ trì hoãn việc sạc quá 80% - nhưng chỉ trong các tình huống cụ thể. Người dùng có thể tìm kiếm lựa chọn này theo đường dẫn Settings > Battery > Battery Health > Optimised Battery Charging và kích hoạt nó.

Không cập nhật iOS

Apple thường xuyên giới thiệu các phiên bản mới của phần mềm iPhone và hiện mới nhất là iOS 15.4.1. Các bản cập nhật này bao gồm các bản vá bảo mật quan trọng để vá các sự cố nghiêm trọng với thiết bị. Vì vậy nếu người dùng không thể nhận được những bản cập nhật đó, họ đối diện với nguy cơ bị tấn công.

Được biết, iOS 15.4.1 hiện tại hỗ trợ tất cả các điện thoại từ iPhone 6S và iPhone SE (thế hệ đầu tiên). Do đó, bạn nên cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS mới nhất để có được sự bảo vệ tốt nhất từ Apple.

(Nguồn: The Sun)

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương