Hệ thống xét nghiệm COVID-19 của tỉnh Đắk Nông gặp sự cố

Trước đó, hệ thống xét nghiệm vẫn hoạt động bình thường, đến chiều 28-1 thì xảy ra sự cố.

Sáng 1/2, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Nông cho biết hệ thống xét nghiệm COVID-19 duy nhất của tỉnh Đắk Nông gặp sự cố nên các mẫu xét nghiệm của tỉnh này buộc phải gửi đi xét nghiệm "nhờ".

Hiện nhân viên kỹ thuật của đơn vị cung cấp máy xét nghiệm (Hệ thống máy REALTIME - PCR & máy tách chiết tinh sạch ADN/ARN và Protein tự động 12/24 mẫu) trực tiếp vào để khắc phục sự cố vừa qua.

Hệ thống xét nghiệm COVID-19 của tỉnh Đắk Nông  gặp sự cố

Máy xét nghiệm này đang trong thời gian bảo hành vì vậy CDC Đắk Nông đã gửi yêu cầu với nhà cung cấp. Tuy nhiên do nhà cung cấp đặt trụ sở ở Hà Nội nên phải mất thời gian gửi thiết bị và đưa chuyên viên kỹ thuật vào để kiểm tra, sửa chữa.

Máy bắt đầu hỏng từ ngày 28/1, hiện tất cả các mẫu xét nghiệm đều phải gửi qua Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (Đắk Lắk) để xét nghiệm.

Theo báo cáo nhanh từ CDC tỉnh Đắk Nông, hiện tỉnh có 5 trường hợp ở huyện Đắk Glong và 11 trường hợp của huyện Cư Jut cùng một số trường hợp về từ biên giới Campuchia đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Toàn bộ cho kết quả âm tính lần 1.

Thanh Mai

Thêm 2 phụ nữ ở Hà Nội nhiễm COVID-19

Thêm 2 phụ nữ ở Hà Nội nhiễm COVID-19

Tối 31/1, Sở Y tế Hà Nội thông tin 2 phụ nữ ở quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm có kết quả xét nghiệm nhiễm COVID-19.