3 nghi phạm nhận 7 triệu để đổ trộm dầu thải

Nghi phạm thứ 3 vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nước sạch sông Đà vừa ra đầu thú. Người này khai được chủ một doanh nghiệp thuê làm việc này.

Nghi phạm chỉ đạo 2 thanh niên đổ dầu thải xuống đầu nguồn nước gây ô nhiễm nước sạch sông Đà vừa ra đầu thú. 

Nghi phạm tên là Lý Đình Vũ (37 tuổi, quê Bắc Ninh). Vũ đã đầu thú tại Công an tỉnh Bắc Ninh vào trưa 20/10. 

Bước đầu, Vũ khai có quen biết từ trước với một phụ nữ tên Trang ở công ty gạch tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Trang nói có dầu cặn thải và thuê Vũ đi đổ hộ với giá là 7 triệu đồng.

Ngày 6-10, Vũ gọi Đại và Thám đến Phú Thọ lấy cặn dầu rồi lái xe về gửi tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đến ngày 8-10, Vũ nói Đại và Thám lái xe lên Hòa Bình đổ. Sau khi đổ xong, cả 3 đã về Hưng Yên.

Đến ngày 18-10, vì thấy Đại và Thám bị công an bắt nên Vũ bỏ trốn tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng… Đến trưa 20-10, Vũ đã ra công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú. 

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao Vũ cho Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục điều tra.

Nghi phạm Lý Đình Vũ (Ảnh: Tuổi trẻ Online)
Nghi phạm Lý Đình Vũ (Ảnh: Tuổi trẻ Online)

Trước đó, công an tạm giữ đồng phạm của Vũ, gồm Nguyễn Chương Đại (25 tuổi) và Hoàng Văn Thám (33 tuổi).

Đêm 8/10, đầu nguồn khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) bị đổ trộm dầu thải. Dầu chảy ra suối Trâm rồi lan vào hồ Đầm Bài, nơi chứa nước để cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà.

Ngày 10/10, người dân khu vực Tây Nam Hà Nội phát hiện nước có mùi khét.Các cơ quan chức năng của Hòa Bình, Hà Nội, Bộ TN-MT vào cuộc và thông báo nước sinh hoạt ở khu vực này bị nhiễm chất Styren với tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức cho phép.

MN (t/h)

Bị bắt khẩn cấp, 2 đối tượng đổ trộm dầu thải vào nước sông Đà khai gì?

Bị bắt khẩn cấp, 2 đối tượng đổ trộm dầu thải vào nước sông Đà khai gì?

Ngoài 2 nghi can đã bị bắt, công an đang truy bắt nghi phạm thứ 3 trong vụ án đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm đầu nguồn nước sông Đà.