3 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan nam tiếp viên hàng không đều không có triệu chứng

Ngoài trường hợp là nam tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) có biểu hiện bệnh, các bệnh nhân khác đều không có biểu hiện bệnh.

Chiều 3/12, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, TPHCM cho biết, tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện trong những ngày qua đang được cách ly, theo dõi sát mọi diễn biến sức khỏe tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tổng trạng của bệnh nhân 1342 - nam tiếp viên hàng không tương đối ổn định, tuy nhiên người bệnh bắt đầu có những biểu hiện triệu chứng như đau họng, sốt, ho.

Bệnh nhân 1347 (F1 của BN 1342) khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/11, đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, đến nay sức khỏe bệnh nhân bình thường, không có triệu chứng bệnh. Ca bệnh này có lịch sử đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. 

3 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan nam tiếp viên hàng không đều không có triệu chứng

Bệnh nhân 1348 là bé trai 14 tháng tuổi tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347. Ngày 30/11, cháu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố cách ly, theo dõi điều trị. Đến nay, các xét nghiệm cho thấy bé vẫn dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng, sức khỏe tốt.

Bệnh nhân 1349 giới tính nữ 28 tuổi là học viên của Trung tâm Anh ngữ, nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347. Chiều 30/11 bệnh nhân được cách ly tập trung tại quận 6, ngày 1/11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, ngay sau đó được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Hiện nay, bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Ngoài bệnh nhân 1342 có triệu chứng thì tất cả các trường hợp còn lại đến chiều 3/12 không có biểu hiện bệnh. Theo GS Nguyễn Tấn Bỉnh, tình trạng sức khỏe gần như bình thường của các ca bệnh cho thấy dấu hiệu nguy hiểm đối với cộng đồng bởi khả năng Covid-19 có thể lây nhiễm ngay cả khi người mắc không có biểu hiện triệu chứng bệnh.

Thanh Mai

Vận chuyển hàng hóa bị tắc nghẽn nghiêm trọng do Thượng Hải bị phong tỏa

Vận chuyển hàng hóa bị tắc nghẽn nghiêm trọng do Thượng Hải bị phong tỏa

Gần một phần ba hàng hóa bị kẹt tại cảng Thượng Hải do việc Trung Quốc phong tỏa thành phố này để kiểm soát Covid-19 và việc trì hoãn này, theo các chuyên gia, sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng vốn đã gây ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, giá cả tăng vọt trên toàn thế giới.