4 cách đơn giản để giữ cho làn da nhạy cảm luôn “hạnh phúc”

Duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản, lựa chọn những sản phẩm làm đẹp khôn ngoan là điều cần thiết đối với những người có làn da nhạy cảm.

Thử bất cứ sản phẩm làm đẹp nào trước khi thoa lên mặt

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho làn da nhạy cảm là dành thời gian và công sức để thử nghiệm, trải nghiệm các sản phẩm mới trước khi dùng cho mặt. Nó giúp bạn tránh được kích ứng da và cảm thấy tự tin khi thoa chúng lên mặt.

Cách đơn giản nhất có thể thực hiện tại nhà là cho một lượng nhỏ sản phẩm vào cánh tay hoặc mui bàn tay và đợi 24-48 giờ để kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng hoặc có bất cứ vấn đề khác thường nào xảy ra hay không. Nếu không, nó hoàn toàn lành tính cho làn da nhạy cảm, bạn có thể an tâm sử dụng.

Hoặc nếu bạn lo lắng về các phản ứng dị ứng do bện hồng ban gây ra, bạn có thể thử nghiệm sản phẩm mới sau tai hoặc dọc theo đường viền hàm.

4 cách đơn giản để giữ cho làn da nhạy cảm luôn “hạnh phúc”

Tùy thuộc vào tình hình da và thành phần sản phẩm, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp. Chẳng hạn, đối với những loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không có nhiều thành phần thực vật hoặc tinh dầu thường sẽ lành tính cho làn da. Vì vậy, chỉ cần thử một lượng nhỏ trong vài giờ đồng hồ hoặc có thể không cần phải kiểm tra. Nhưng với huyết thanh thì khác, đặc biệt đối với những loại có thành phần từ hoa, nó vô cùng cần thiết để thử sản phẩm trên da ít nhất 24 giờ trước khi sẵn sàng thoa lên mặt.

Không bị cám dỗ bởi những sản phẩm “lạ”

Việc chọn và sử dụng mỹ phẩm đối với làn da nhạy cảm là điều không hề đơn giản. Không phải tất cả cả loại toner, tẩy tế bào chết, các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa có dòng chữ “ an toàn cho mọi loại da” đều phù hợp với làn da mỏng manh của bạn.

Nếu biết chắc rằng thành phần trong sản phẩm không phù hợp với làn da, không tốt cho da thì không nên bất chấp thử, dù chỉ 1 lần.

Nếu sản phẩm không hiệu quả, không nên tiếp tục sử dụng

Nếu một sản phẩm chăm sóc da mới gây ra các kích ứng nhỏ. Bạn có thể thử sử dụng nó một hoặc 1 lần nữa để xem kích ứng đó có giảm bớt không. Nếu không có chiều hướng thuyên giản, tốt nhất là không nên ép buộc bản thân tiếp tục sử dụng.

Khi phát hiện các phản ứng da như nổi mẫn đỏ,ngứa rát, bạn nên loại bỏ sản phẩm ra khỏi da mặt bằng nước lạnh ngay lập tức, có thể sử dụng một miếng gạc lạnh để làm dịu kích ứng da. Sau khi phản ứng bắt đầu lắng xuống, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ, càng dịu nhẹ càng tốt.

Một mẹo bạn nên nhớ: Luôn thử sản phẩm vào buổi tối để có thể kịp thời xử lý trong trường hợp các phản ứng da xảy ra.

Tuân thủ thói quen chăm sóc da nhẹ nhàng, phù hợp và chỉ thử nghiệm sản phẩm mới tại một thời điểm

Điều quan trọng nhất là duy trì thói quen chăm sóc đơn giản, nhẹ nhàng và an toàn. Sử dụng sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ (có thể sử dụng vào buổi sáng và tối), thoa sản phẩm có axit azelaic, một loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào buổi sấng và kem dưỡng ẩm không gây kích ứng vào ban đêm.

Nhưng nếu đang trong những ngày “làn da khó ở” bởi những kích ứng hoặc phản ứng da thì có thể linh hoạt thay đổi các bước chăm sóc da. Chẳng hạn, bỏ qua axit azelaic và thay thế bằng các sản phẩm có thành phần làm dịu như centella asiatica (Dr. Jart Cicapair Tiger Grass Cream hoặc La Roche Posay Cicaplast Baume B5) hoặc lô hội (Holika Holika So nhẹ Aloe Gel, Tony Moly I Real Aloe Sheet Mask). Ngoài ra, có thể sử dụng Aquaphor để thiết lập hàng rào bảo vệ da, giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy.

Cuối cùng, cách duy nhất để tránh hoàn toàn phản ứng là không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trên da bởi nó đơn giản không phải là một lựa chọn tốt. Nhờ chiến lực này, da sẽ ít bị các phản ứng không mong muốn.

Theo glamourmagazine.co.uk

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương