4 quyển sách hay về bán lẻ nên đọc

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực bán hàng thì đừng bỏ qua 4 cuốn sách sau.

Lĩnh vực bán lẻ ngày càng cạnh tranh gắt gao và đây là thời điểm khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, cũng khiến người mua trở nên kén chọn hơn. Vạn người bán, may ra mới có trăm người mua – ấy vậy mà những người mua này lại càng ngày càng lọc lõi và thông thái hơn.

Khởi nghiệp bán lẻ

4 quyển sách hay về bán lẻ nên đọc

Đã bao giờ bạn tự hỏi, vì sao có hàng ngàn shop bán lẻ mọc lên rồi chết đi chỉ sau 6 tháng? Không xác định được lợi thế cạnh tranh, không biết cách lựa chọn mặt bằng phù hợp, không có hình ảnh cửa hàng thu hút, không tiếp thị hiệu quả trong thời đại số.

Cách đơn giản để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh và làm sao huy động vốn từ nhiều nguồn để sớm khởi nghiệp. Phương pháp thực tế để phân tích nhu cầu khách hàng và đề ra mô hình kinh doanh chuẩn xác.

10 tiêu chí cốt lõi để bạn lựa chọn mặt bằng kinh doanh lý tưởng cho cửa hàng hiệu quả ngay từ ngày đầu. Kinh nghiệm thực tế giúp bạn thiết kế cửa hàng vừa thu hút vừa tiết kiệm đến 70% chi phí đầu tư.

6 bí quyết độc đáo được trình bày từ dễ đến khó để bạn có ngay một cửa hàng lúc nào cũng đông khách!

Và hơn thế nữa … Nhiều kinh nghiệm quý giá khác, đã và đang được áp dụng tại chính các cửa hàng của tác giả. 

Nó đặc biệt dành cho những bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp kinh doanh và làm chủ con thuyền của mình. Người bán hàng online muốn mở thêm cửa hàng offline để kinh doanh hiệu quả hơn, hay các chủ shop muốn nâng cao hiệu quả hoạt động ở chính cửa hàng hiện có. Hoặc bất kỳ ai yêu thích ngành bán lẻ và ấp ủ giấc mơ làm giàu bền vững bằng những cửa hàng hiệu quả!

Vua bán lẻ

4 quyển sách hay về bán lẻ nên đọc

Merry-Go-Round và eToys cho tới Service Merchandise và Woolworth đã từng được biết đến là những ông lớn trong ngành bán lẻ. Nhưng với sự phát triển và cạnh tranh đến chóng mặt thì chiến trường bán lẻ giờ rải đầy xác của những vị anh hùng bại trận. Một thời từng là ngôi sao sáng trên bầu trời kinh doanh, những cựu thủ lĩnh thị trường này đã rơi từ đỉnh cao danh vọng tiền tài xuống đống tro tàn, nhanh tới mức họ còn không kịp nhận ra điều gì đã đẩy họ xuống.

Trong cuốn Vua bán lẻ, những nhà tư vấn bán lẻ đầu bảng sẽ đưa ra những lời khuyên nhằm giúp các nhà bán lẻ hiểu rằng chiến thắng ở cuộc chơi này, đồng nghĩa với việc phải làm mình nổi bật hơn đám đông. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của McMillan Doolittle trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược tốt nhất trong ngành bán lẻ, cuốn sách chỉ rõ cho chúng ta thấy cái gì giúp phân biệt kẻ thắng với người thua, đồng thời hé lộ những bài học thiết yếu về những chiến lược hiệu quả và không hiệu quả trong môi trường bán lẻ ngày nay.

Thành công trong ngành bán lẻ giới thiệu mô hình “Những cái nhất” giúp nhà bán lẻ thành công trong lĩnh vực của mình.

Mô hình “Những Cái Nhất” hướng dẫn các nhà lãnh đạo cách đưa công ty mình trở thành công ty giỏi nhất trong một trong năm khía cạnh chủ đạo sau: phân chia thị trường (lớn nhất), giá cả (rẻ nhất), thị hiếu (thời trang nhất), dịch vụ khách hàng (dễ dàng nhất), và tốc độ dịch vụ (nhanh nhất). Tạo dựng vị trí dẫn đầu trong một trong năm khía cạnh trên là bí quyết thành công của Wal-Mart, Kohl’s, Target và nhiều nhà bán lẻ thành công khác.

Marketing cho bán lẻ

4 quyển sách hay về bán lẻ nên đọc

Trên thị trường tràn ngập quảng cáo như ngày nay, làm thế nào để tạo được dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, làm thế nào để chiến dịch marketing hiệu quả là những câu hỏi luôn khiến các nhà hoạch định chiến lược đau đẩu nhất. Sáng tạo có thể xuất phát từ những ý tưởng rất vĩ cuồng nhưng đó mới thực sự là marketing

Với rất nhiều ý tưởng mới và sãng tạo, cuốn sách sẽ chỉ cho bọn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng. 

Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì? Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới. Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài. 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm. 14 yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web. 

Bob Negen đã sáng lập ra WhizBang! Training sau khi gặt hái được nhiều thành công trong việc điều hành chuỗi các cửa hàng kinh doanh diều hơn hai thập kỷ. Sáu năm cuối cùng của mình, ông đã dành thời gian dạy các giám đốc, các ông chủ tư nhân những kỹ năng thực hành cơ bản để có thể thực hiện tốt việc kinh doanh bán lẻ. Trong tác phẩm của mình, Bob chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học đắt giá mà ông học được trong cuộc đời minh như một nhà diễn thuyết, một tác giả và một nhà tư vấn.

Susan Negen là nhà đồng sáng lập WhizBang! Training, bà đã áp dụng những kiến thức mình có được khi còn điều hành các cửa hàng của hãng Bloomingdale’s và Macy’s để  đào tạo tại WhizBang! Training và áp dụng những kiến thức ấy vào kinh doanh tư nhân.

Sam Walton – cuộc đời kinh doanh tại Mỹ (tái bản 2013)

4 quyển sách hay về bán lẻ nên đọc

Cuốn tự truyện của Sam Walton, xoay quanh việc xây dựng đế chế WalMart hùng mạnh của ông, đã được Giám đốc điều hành nối tiếng của WalMart, Sandra Kurtzig mô tả như một câu chuyện về việc xây dựng nên một công ty trị giá 400 triệu đô từ nền tảng ban đầu.

Trải qua biết bao gian nan kèm theo không ít những lời cáo buộc, Sam Walton đã chứng minh mọi người bằng sức mạnh và sự lớn mạnh của WalMart, mặc dù có người cho rằng ý tưởng của ông là ngu ngốc và điên rồ.

Sam Walton là điển hình của một người Mỹ thực thụ, giản dị, chất phác, người đã biến quầy bán hàng “Năm xu một hào” ở một thị trấn nhỏ bé và xa xôi trở thành WalMart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới… Đây quả là bức chân dung về một thầy phù thủy kinh doanh tốt bụng, một người không bị sự giàu sang hủy hoại…

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương