5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

Bất chấp dịch COVID-19, Apple lẫn Samsung vẫn đang tích cực phát triển các mẫu smartphone cao cấp của mình là thế hệ iPhone 12 và Galaxy Note 20. Vậy trong cuộc chiến này, ai sẽ chiến thắng?

iPhone 12 dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 20 có thể được tung ra thị trường trong vài tháng nữa. Tuy nhiên, vấn đề không phải là chiếc điện thoại nào sẽ ra mắt trước mà là chiếc flagship nào sẽ hấp dẫn hơn để kích thích người tiêu dùng bỏ tiền ra để nâng cấp điện thoại của mình.

Có hàng loạt thông tin cũng như đồn đoán về cả iPhone 12 và Galaxy Note 20 trong thời gian gần đây. Có vẻ như cả hai chiếc smartphone này đều có nhiều thứ đáng để mong chờ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin “rò rỉ” thì năm nay Táo Khuyết sẽ chiếm hàng loạt lợi thế hơn và sẵn sàng đánh bại đối thủ để trở thành sản phẩm số 1 trên thị trường điện thoại bởi 5 lý do sau.

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

Bộ xử lý: iPhone 12 nhanh hơn nhiều

Snapdragon 865 là con chip di động mới nhất, mạnh mẽ nhất mà Qualcomm từng sản xuất tính đến thời điểm hiện tại, nhưng có thể vẫn chưa phải là sản phẩm sở hữu sức mạnh ấn tượng nhất.

Điều này có thể khiến nhiều “fan cứng” của Snapdragon thất vọng nhưng không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia bởi theo truyền thống, các mẫu CPU Snapdragon 8xx vẫn luôn sở hữu hiệu năng kém hơn so với mẫu chip tới từ Apple ra mắt cùng năm.

Hiện tại, chip A14 Bionic của Apple đã xuất hiện. Đây là một con chip được sản xuất trên quy trình 5nm mới, dự kiến được trang bị cho những chiếc iPhone 12 Series. A14 Bionic được đồn là sẽ khiến cho chiếc iPhone 12 hoạt động mạnh thậm chí ngang bằng một chiếc MacBook Pro.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 20 được trông đợi sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865 hoặc mới hơn một chút là Snapdragon 865+ với tốc độ chỉ được cải thiện ở mức khiêm tốn.

Ngoài ra, Note 20 có thể trình làng với dung lượng RAM lên tới 16GB. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, bộ xử lý A14 Bionic một lần nữa sẽ đánh bại Note 20 và tất cả những chiếc điện thoại Android khác.

Vì vậy, chắc chắn Qualcomm sẽ không thể hài lòng và họ buộc phải có những thay đổi cần thiết trên dòng sản phẩm mới để cạnh tranh lại với đối thủ để có thể bắt kịp Apple? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi ít nhất một năm nữa để có câu trả lời thỏa đáng.

Một thiết kế mới thú vị

Galaxy Note 20 được cho là sẽ sở hữu một thiết kế giống tương tự với dòng điện thoại Galaxy S20 nhưng với một diện mạo vuông vắn hơn. Tuy nhiên, ảnh render rò rỉ của chiếc điện thoại Note 20 Plus mới nhất nhìn không hấp dẫn như vậy với một camera được đánh giá là lồi quá cỡ.

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

Với iPhone 12, Apple sẽ có nhiều hơn để tự hào. Thiết kế iPhone 12 được cho là sẽ quay trở lại mẫu của iPhone 5 với những cạnh phẳng hơn và các góc vuông vắn hơn, mỏng hơn. Ngoài ra, Apple cũng đã thu nhỏ tai thỏ trên mẫu điện thoại này.

Ngoài ra, iPhone 12 có thêm phiên bản màu xanh hải quân và ý tưởng thẩm mỹ hoài cổ có thể giúp nó dễ dàng ghi điểm bởi sự mới mẻ và ấn tượng với người dùng.

Lợi thế cảm biến LiDAR – Công nghệ độc quyền của Apple

Cảm biến LiDAR, được Apple lần đầu tích hợp trên iPad Pro (2020), ngoài ra cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được cho là đều sở hữu một cảm biến LiDAR trong năm nay giúp cải thiện khả năng chụp ảnh và trải nghiệm ứng dụng AR.

LiDAR hiện là công nghệ độc quyền của Apple, cho phép người dùng đo khoảng cách tới vật thể trong phạm vi 5 mét và hoạt động ở “cấp độ photon với tốc độ nano giây”. Bên cạnh đó, cảm biến LiDAR cũng có thể giúp cải thiện chất lượng của ảnh chụp chân dung, tăng cường hiệu ứng xóa phông và hiệu ứng video, được dự đoán là nâng cấp đáng giá nhất trên bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Camera iPhone 12 tốt hơn và thông minh hơn

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không chỉ có ống kính zoom quang học 3x – tính năng này giống với Note 20 và Note 20 Plus – mà hai chiếc điện thoại mới của Apple còn có thể sở hữu công nghệ ổn định hình ảnh mới sensor-shift.

Công nghệ này sẽ hữu dụng khi quay phim, chụp đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ sensor-shift sẽ dịch chuyển cảm biến thay vì các thấu kính như các hệ thống chống rung thông thường, nên Apple có thể đưa vào camera góc siêu rộng. Ngoài ra, iPhone 12 sẽ được trang bị Smart HDR được cải tiến.

Ngược lại, thiết lập camera của Galaxy Note 20 sẽ bao gồm ba ống kính cộng với cảm biến ToF để cải thiện ảnh chân dung. Trên thực tế, hầu hết các nhà phân tích và tin đồn đều dự đoán Galaxy Note 20 sẽ tận dụng các tính năng trên dòng Galaxy S20 của mình vào đầu năm nay.

Điều đó có thể Galaxy Note 20 sẽ sử dụng camera chính 108MP – có trên Galaxy S20 Ultra. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Galaxy Note 20 sẽ không có tính năng Space Zoom 100x như Galaxy S20 Ultra, thay vào đó là khả năng zoom quang 3x như iPhone 12.

Hệ điều hành iOS 14 với nhiều tính năng mới

Khi iPhone 12 Pro ra mắt, chúng sẽ được cài đặt sẵn iOS 14. Đây là phiên bản mới nhất của hệ điều hành trên điện thoại của Apple. Mặt khác Galaxy Note 20 sẽ xuất xưởng với Android 10 và sẽ được cập nhật lên Android 11.

Đây luôn là lợi thế của Apple khi các dòng iPhone mới được trình làng sẽ đi kèm với phần mềm mới nhất cùng nhiều tính năng, trong khi các thiết bị của Samsung đều phải chờ đợi phần mềm OS mới nhất từ Google mới có thể cập nhật.

Năm ngoái, Apple đã trang bị ba camera trên cặp iPhone 11 Pro của mình, bao gồm: một camera chính, camera tele và góc cực rộng. Những ống kính này có khả năng quay trở lại trong iPhone 12 và được bổ sung cảm biến LiDAR như đã nêu ở trên.

5 lý do iPhone 12 sẽ đánh bại Galaxy Note 20?

Giống như các phiên bản Note khác, Samsung Galaxy Note 20 sẽ là điện thoại được thiết kế phù hợp cho người dùng mạnh mẽ, tập trung vào hiệu suất. Người dùng muốn có một thiết bị màn hình lớn sẽ giúp họ hoàn thành công việc cùng với chiếc bút cảm ứng S-Pen thần thánh sẽ đáp ứng những nhu cầu đó.

Note 20 cũng có thể làm tốt hơn với tốc độ xử lý màn hình lên đến 120Hz với công nghệ LTPO, điều này có thể giúp màn hình của Samsung hiệu quả hơn so với Apple.

Tuy nhiên, xét về mọi mặt thì thế hệ iPhone 12 vẫn có sức hấp dẫn để kích thích người tiêu dùng bỏ tiền ra nâng cấp chiếc điện thoại của họ, vượt lên trên các flagship của Samsung về phần cứng và phần mềm. Vì vậy, đối với Galaxy Note 20 có lẽ đành chấp nhận vị trí về nhì trên cuộc đua này.

Theo Tomsguide

 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương