Giá tiêu rớt giá còn 81.000 - 83.500 đồng/kg

3 ngân hàng bị điều chỉnh triển vọng từ "Tích cực" xuống "Ổn định", gồm VietinBank, Vietcombank và ANZ Việt Nam; 2 ngân hàng được điều chỉnh triển vọng từ "Ổn định" xuống "Tiêu cực", là ACB và MB.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 81.000 đồng/kg. Giá tiêu cao nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng 83.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đắk Nông, Đắk Lắk 82.000 đồng/kg; Bình Phước 82.500 đồng/kg.

essential-herbs-and-spices.jpg

Trong bối cảnh nguồn cung không còn nhiều và nhu cầu mạnh mẽ, giá tiêu được cho là sẽ duy trì ở mức cao và có thể tăng trở lại trong tháng 12 khi dòng tiền xuất khẩu quay vòng. 

Theo các nguồn tin thị trường, sản lượng hồ tiêu của Việt Nam trong năm 2022 được dự báo sẽ tiếp tục giảm so với năm 2021. Mùa thu hoạch hồ tiêu cũng sẽ đến muộn hơn do hiện tượng nhiều lá và dây tiêu ngắn.

Ngoài ra, tình trạng thiếu lao động do thời gian thu hoạch cà phê bị trì hoãn cũng sẽ ảnh hưởng đến vụ thu hoạch hồ tiêu sắp tới.

Mỹ và châu Âu hiện đang tăng mạnh mua vào với các đơn hàng giao ngay và giao kỳ hạn trong quý I và quý II năm 2022.

Tuy nhiên, nhu cầu mua tiêu của Trung Quốc vẫn rất chậm và có thể lượng tiêu nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, mặc dù nguồn dự trữ tại Trung Quốc giảm nhanh trong thời gian gần đây.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương