Đã có 5 người Italy chết do COVID-19, Israel cho hồi hương tất cả công dân các nước ở khu vực Đông Á

Hôm nay, Italy cho biết đã có 5 công dân nước này thiệt mạng do Covid-19, trong khi đó Israel cho biết sẽ cho hồi hương công dân các nước Đông Á.

Chính quyền Italy hôm nay (24/2) xác nhận đã có 5 công dân nước này tử vong do nhiễm virus Covid-19, một người đã hồi phục và 219 người bị nhiễm.

Trong số những người bị nhiễm, có 91 người đang được cách ly tại nhà.

Khu vực phía bắc Lombardy là nơi có nhiều người nhiễm nhất với 167 người và 4 trong số đó đã tử vong.

Sau khi số người bị nhiễm virus Covid-19 bất ngờ tăng tại Italy vào cuối tuần rồi, nhiều nước châu Âu trở nên lo lắng. Chính quyền Áo cho biết họ sẽ họp để và phân tích tình hình để kiểm soát biên giới với Ý.

Du khách  Hàn Quốc  tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv vào hôm nay (24/2).
Du khách Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv vào hôm nay (24/2).

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Israel hôm nay thông báo đang xem xét cho hồi hương hàng trăm công dân đến từ các nước Đông Á. Hiện có khoảng 800-900 công dân đến từ các nước Đông Á đang ở Israel và hiện nhà chức trách chưa công bố số người Hàn Quốc là bao nhiêu.

Tinh đến thời điểm hiện tại, đã có 67 công dân Hàn Quốc ở Israel được hồi hương, 879 công dân các nước Đông Á sẽ được hồi hương trong thời gian tới.

Israel đã hạn chế nhập cảnh với bất kỳ công dân nước nào đã đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Ma Cao và Singapore trong 14 ngày qua.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương