Cổ phiếu khuyến nghị ngày 5/2: FPT, VPB, PTB

FPT, VPB, PTB là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 5/2/2021.

FPT  có mục tiêu chốt lãi nằm tại mức 82

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu FPT của CTCP FPT tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trung hạn từ đầu tháng 8 năm ngoái cho đến nay và phiên hôm nay đã thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của FPT nằm tại khu vực xung quanh 70.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 82, cắt lỗ nếu ngưỡng 63.4 bị xuyên thủng.

fpt-2842-1577706493_460x0.jpg

Khuyến nghị đối với VPB

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Stock Rating của VPB ở mức 88 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho thấy xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng việc niêm yết FE Credit (FEC) và thoái vốn FEC sẽ là động lực tăng trưởng chính của VPB trong năm 2021.

Đồ thị giá của VPB vượt lên trên đường trung bình 20 phiên. Mặt khác, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy do vậy có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng mạnh.

Khuyến nghị khả quan dành cho PTB

CTCK Bản Việt (VCSC) dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số cốt lõi (không bao gồm BĐS) sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2020-2023 đạt 17% nhờ mảng đá phục hồi từ mức cơ sở thấp, đóng góp cao hơn từ mảng đá thạch anh và tăng trưởng xuất khẩu gỗ.

Trong khi đó, VCSC kỳ vọng dự án căn hộ của PTB sẽ hoàn thành tiến độ bàn giao lần lượt 50%/50% trong năm 2021/2022 (so với dự báo trước đây của chúng tôi là 75%/25%) và đóng góp 20%/17% trong tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2021/2022.

Giá mục tiêu của VCSC tương ứng P/E cốt lõi dự phóng năm 2021 của PTB là 8,7 lần so với P/E trượt trung bình 5 năm của các công ty cùng ngành là 11,6 lần. VCSC cho rằng mức P/E thấp hơn này là hợp lý do cơ cấu công ty đa ngành của PTB. 

Rủi ro cho quan điểm tích cực của chúng tôi: hoạt động xây dựng trong nước và đà tiêu thụ xe hơi chững lại do diễn biến vĩ mô bất lợi; mức thuế mới đối với gỗ nội thất Việt Nam; tiến độ triển khai mảng kinh doanh mới chậm (BĐS và đá thạch anh).

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA