50 người phụ nữ có cuộc đời và sự nghiệp gây chấn động thế giới

Herstory là câu chuyện về 50 người phụ nữ đã làm được những điều phi thường, góp phần thay đổi thế giới.

Lịch sử (History) thường chỉ được nhắc tới như những “truyện kể về các quý ông” (his-story): câu chuyện về các vị vua và những kẻ đi chinh phục, về những người đàn ông chiến đấu và kiến tạo nên các quốc gia. Nhưng xuyên suốt lịch sử nhân loại, vô số phụ nữ đã đấu tranh theo những cách thức vĩ đại hay nhỏ bé để ghi lại dấu ấn của mình và thay đổi tương lai.

Herstory là cuốn bách khoa thư về cuộc đời 50 người phụ nữ gây chấn động thế giới, nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã bước ra khỏi trật tự và xã hội định sẵn cho họ.

50 người phụ nữ có cuộc đời và sự nghiệp gây chấn động thế giới

Herstory là câu chuyện về 50 người phụ nữ đã làm được những điều phi thường. Sinh thời, có người đã giành được các giải thưởng, trong khi có người không bao giờ được vinh danh. Có người qua đời trong bi thương khi còn rất trẻ, trong khi có những người sống một cuộc đời thật dài. Dù là những nhà lãnh đạo tài ba trong lịch sử như Cleopatra, Hai Bà Trưng hay Ekaterina Đại đế, hay những nhà khoa học, chính trị gia và nghệ sĩ hiện đại như Marie Curie, Michelle Obama và Emma Watson, thì những người phụ nữ này đều có một điểm chung: họ đã và đang góp phần thay đổi thế giới theo cách riêng của mình.

Họ đã trở thành những nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, nhà cải cách, nhà tư tưởng và người theo đuổi lý tưởng, bởi họ hiểu rằng bằng việc biến những ước mơ và hy vọng của mình thành hiện thực, họ sẽ thức tỉnh thế giới này… và họ đã thành công. Cuộc đời, sự nghiệp và những phát ngôn của họ có thể khơi nguồn cảm hứng cho chúng ta cùng tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

50 người phụ nữ có cuộc đời và sự nghiệp gây chấn động thế giới

Đã đến lúc những gì từng xảy ra trong quá khứ và những gì đang diễn ra ở hiện tại không còn là những câu chuyện từ góc nhìn của đàn ông (history) nữa mà là từ góc nhìn của những người phụ nữ (herstory). Bởi, không thua kém bất kỳ người đàn ông nào, tất cả họ đã theo đuổi giấc mơ của mình bằng mọi giá. Tất cả họ đều vượt qua mọi thử thách, đối mặt với nguy hiểm và chấp nhận hy sinh, một số người thậm chí bị giết – nhưng họ không bao giờ từ bỏ hy vọng kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn.

LA (t/h)

Chuyện về nữ tác giả nổi tiếng nhất Sài Gòn trước 1975 Bà Tùng Long và những trang viết về nữ giới

Chuyện về nữ tác giả nổi tiếng nhất Sài Gòn trước 1975 Bà Tùng Long và những trang viết về nữ giới

Dù chưa bao giờ tự nhận là văn sỹ, nhưng những tác phẩm của Bà Tùng Long vẫn chưa bao giờ ngừng lay động trái tim