Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội lại có kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm lại vào sáng 16/11 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trưa 16/11, Bộ Y tế ra thông báo về trường hợp bệnh nhân P.N.M. (21 tuổi, sinh viên du học tại Nga), địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) nghi mắc COVID-19. Theo đó, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương hôm nay 16/11 là âm tính.

Kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân 1032.
Kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân 1032.

Bệnh nhân là P.N.M, 21 tuổi, là sinh viên. Bệnh nhân về Việt Nam ngày 10/8, được xét nghiệm lần 2 ngày 25/8 tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả dương tính, sau đó được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương từ 25/8 đến 17/9. Trong thời gian này, bệnh nhân được xét nghiệm 7 lần, trong đó có 6 lần âm tính và được xuất viện ngày 17/9.

Ngày 7/11 bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà. Sau khi xuất viện, bệnh nhân ở nhà 2 tuần (chỉ tiếp xúc người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang), sau khi hết 2 tuần theo dõi này, bệnh nhân đi học tại Đại học Hà Nội, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên trong lớp, hết giờ học về nhà, không đi tới các địa điểm công cộng.

Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được Bệnh viện Giao thông Vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội cũng đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân và người nhà được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, được lấy mẫu xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả. Như vậy theo kết quả xét nghiệm mới nhất của bệnh nhân là âm tính với Covid-19.

Thanh Mai

Xuất khẩu rau quả chế biến không bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Xuất khẩu rau quả chế biến không bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Trong khi nhiều chủng loại rau quả xuất khẩu giảm do COVID-19, thì xuất khẩu rau quả chế biến vẫn tăng trưởng tốt, gần như không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.