6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

Bạn khó có thể chia tay với chiếc gối yêu thích của mình. Nhưng việc ngủ không cần gối thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Những chiếc gối đầu tiên mà chúng ta biết có từ thời Lưỡng Hà cổ đại. Chúng được làm bằng đá và chỉ người giàu có mới có thể mua. 

Không giống như những chiếc gối cổ bằng đá, những chiếc gối mà chúng ta sử dụng ngày nay rất mềm và bông, nhiều người không thể ngủ nếu không ôm một chiếc gối lớn ấm cúng. Nhưng trên thực tế, ngủ bằng gối có thể không phải là cách tốt nhất để nghỉ ngơi, nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trạng của bạn.

1. Ngăn ngừa chứng đau lưng

Nhiều chiếc gối có thể khiến tư thế ngủ của bạn không tự nhiên và lợi ích của chúng cũng không kéo dài. Mặc dù bản thân chiếc gối sẽ không khiến lưng bạn bị đau, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng cơ bản. 

Khi bạn ngủ mà không kê gối, cột sống của bạn có thể nghỉ ngơi và cơ thể bạn ở vị trí tự nhiên hơn.

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

2. Giúp bạn đối phó với chứng đau cổ

Hầu hết các loại gối đều không thể giúp bạn ngủ đúng tư thế, thậm chí có thể khiến tư thế ngủ trở nên tồi tệ hơn. Cúi cổ bằng mọi cách trong thời gian dài sẽ khiến bạn khó chịu, gối quá cứng hoặc quá mềm có thể dẫn đến đau cổ.

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

3. Chống lại các cơn đau đầu

Nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Gối quá cao khiến đầu và cổ của bạn bị chồm về phía trước, đồng thời làm căng cơ cổ. Điều này có thể khiến bạn đau đầu vào buổi sáng, sau khi rời khỏi giường.

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

4. Giảm bớt căng thẳng

Nếu chiếc gối khiến bạn không thoải mái vào ban đêm, bạn có thể sẽ trằn trọc và trở mình trong giấc ngủ. Từ đó, bạn càng bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể bạn càng có ít thời gian cho nhiều chức năng quan trọng diễn ra trong khi ngủ. 

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

Thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá trên mặt

Da bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã thoát khỏi chăn gối. Mặt của bạn thường bị áp vào gối trong hầu hết thời gian ngủ.

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

Bạn có thể không giặt áo gối hàng ngày, và nó sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu và bụi gia dụng trên đó. Tất cả những điều này có thể dẫn đến mụn, viêm và nếp nhăn sớm.

6. Tốt cho tóc của bạn

6 lợi ích từ việc ngủ không cần gối

Khi bạn trở mình vào ban đêm, tóc của bạn cọ xát với áo gối, khiến tóc bị gãy. Vỏ gối cũng có thể hút dầu từ tóc của bạn, khiến tóc khô và dễ gãy.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương