6 mẹo chăm sóc da giúp làn da luôn “ngậm nước” trong mùa đông

Tiến sĩ Sruthi Gondi chia sẻ những phương pháp giúp da luôn mềm mại, khỏe mạnh trong suốt những ngày dài của mùa đông.

Da khô luôn là vấn đề khiến phụ nữ đau đầu và tự ti, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Trong mùa đông, khi nhiệt độ giảm độ ẩm trong không khí cũng giảm, dẫn đến khô da, nứt nẻ. Tuy nhiên, nếu có những biện pháp chăm sóc thích hợp, bạn có thể dễ dàng tránh được tình trạng này.

Trong mùa đông, khi nhiệt độ giảm, độ ẩm trong không khí cũng giảm và điều này dẫn đến khô da.
Trong mùa đông, khi nhiệt độ giảm, độ ẩm trong không khí cũng giảm và điều này dẫn đến khô da.

Đừng tắm nước nóng

Tắm nước nóng vào mùa đông mang lại cảm giác dễ chịu. Nhưng nước nóng sẽ góp phần tăng tình trạng khô da. Các chuyên gia khuyên rằng, nên tắm nước ấm thay vì nước nóng. Sau khi tắm xong, dưỡng ẩm cho da ngay lập tức bằng cách thoa một lớp dầu dưỡng, sau đó là sữa dưỡng thể. Tuân thủ nguyên tắc này một cách nghiêm ngặt để kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào da.

Phục hồi làn la nứt nẻ qua đêm

Ngoài việc chăm sóc khuôn mặt, chăm sóc tay và chân trong mùa đông cũng rất quan trọng. Khi thoa kem dưỡng ẩm xong, hãy lấy một đôi vớ và găng tay cotton đeo chúng vào trước khi đi ngủ. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn sẽ thấy lòng bàn tay và gót chân mềm mại hơn. Liệu pháp này gọi là “Sock and glove therapy”.

Không được liếm môi

Khi môi bị khô, bạn sẽ có xu hướng liếm môi nhiều hơn. Tuy nhiên, nước bọt có chứa các enzyme phá vỡ sự mềm mại của đôi môi. Vì vậy, để giữ cho đôi môi được ngậm nước, tốt hơn hết là sử dụng son dưỡng môi, vasenline và không được liếm môi.

Thoa kem chống nắng

Trong mùa đông, nhiều chị em phụ nữ thường chủ quan mà không thoa kem chống nắng khi bước ra khỏi nhà. Mùa đông, trời sẽ có ít nắng hơn, điều đó không có nghĩa là không có tia UV gây hại cho da. Mức độ tia UV vẫn đủ cao để làm lão hóa làn da.

Giữ ẩm cho bàn chân

Điều quan trọng tiếp theo là giữ ẩm tốt chô đôi chân. Nó không chỉ hạn chế tình trạng khô da, nứt nẻ chảy máu mà còn giúp làm ấm cơ thể, tránh khỏi bệnh tật.

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ

Các chuyên gia khuyên bạn nên để máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ để bổ sung thêm độ ẩm trong không khí. Nó gián tiếp giúp bạn duy trì làn da ẩm và sáng.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương