6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Một trong những cách giảm căng thẳng trong cuộc sống chính là chuyển sự chú ý của bạn vào những thứ khác, đó có thể là sở thích của bạn.

Căng thẳng là một cái gì đó mà hầu hết chúng ta đều trải qua kể từ một mốc thời gian nào đó trong cuộc đời. Khoa học nói rằng một ít áp lực thì tốt, nhưng quá nhiều thì có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Để vượt qua tâm trạng này cách tốt nhất là bạn hãy tập trung vào một thứ khác, chẳng hạn như sở thích của bạn, sẽ giúp bạn dễ dàng quên lãng đi sự căng thẳng.

Để giúp bạn sống một cuộc sống có ít căng thẳng hơn, đây là 6 sở thích sẽ giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn.

Chụp ảnh

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng việc chụp ảnh là một sở thích rất tốn kém và bao gồm việc tiêu tốn tiền bạc cho những chiếc máy ảnh đắt đỏ, ống kính, và đi đến những khu du lịch. Tuy nhiên những thứ đó chỉ yêu cầu đối với một bức ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể làm tốt mà không cần phải có phần "đắt đỏ" khi có sở thích chụp ảnh.

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Sử dụng máy ảnh trong điện thoại và bất cứ thứ gì, bao gồm cả đứa bạn thân, đám cưới của người bạn, hoặc bữa ăn hằng ngày, cũng đều có thể trở thành đối tượng của bạn. Nhiếp ảnh chính là đắm mình trong khoảnh khắc và nhìn ngắm mọi thứ từ một góc độ khác. Và nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, bạn có thể biến nó thành một công việc có thể kiếm ra tiền.

Làm vườn, chăm sóc cây cảnh

Nếu bạn có hứng thú với cây xanh và hoa, sở thích này chính là dành cho bạn. Việc làm vườn sẽ yêu cầu có một vài thông tin về loại cây trồng phù hợp cho vùng miền nơi bạn đang sinh sống và cách chăm sóc những loại cây này. May mắn thay, phần lớn thông tin có thể có được trên mạng hoặc từ nhà trẻ địa phương.

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Việc làm vườn có nhiều lợi ích khác nhau. Bạn sẽ đắm mình vào thiên nhiên, trong không khí trong lành và cũng có thể tận hưởng những loại cây yêu thích (hoàn toàn theo nghĩa đen).

Tô màu, vẽ tranh

Theo một vài nghiên cứu, việc tô màu là một trong những cách tốt nhất để làm giảm căng thẳng. Tuy nhiên, một vài chuyên gia cũng tranh cãi rằng hiệu quả của sở thích này chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, nó rất dễ làm và có thể giữ cho bộ não của bạn tập trung, đặt biệt nếu như bạn cúi xuống để tô màu những hình tròn vũ trụ thu nhỏ cực kỳ phức tạp và những cuốn sách được thiết kế riêng cho việc xóa bỏ áp lực.

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Mẹo nhỏ ở đây là làm cho tâm trí bạn trở nên bận rộn với việc sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật có thể khiến cho bạn và mọi người xung quanh bị cuốn hút. Bên cạnh việc tô màu, bạn cũng có thể thử sơn màu.

Nấu ăn

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Ai mà không thích đồ ăn cơ chứ? Nếu hương thơm của những bữa ăn tươi ngon có thể hấp dẫn được bạn, đã đến lúc mặc chiếc tạp dề và bước vào bếp. Hãy hái rau củ từ khu vườn của bạn, sử dụng những kỹ năng của bạn để nấu nướng, và chụp một vài bức ảnh về kiệt tác mà bạn vừa hoàn thành, và chào tạm biệt với cuộc sống đầy áp lực.

Đọc và viết

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Hãy chọn một quyển sách mà bạn yêu thích và bắt đầu đọc. Đây là một thói quen gây nghiện có thể giúp bạn trở nên bận rộn trong nhiều giờ và có ích cho bạn bằng nhiều cách khác nhau. Và nếu bạn cảm thấy có một chút sáng tạo sau khi đọc xong cuốn sách đầu tiên, bạn có thể bắt đầu sáng tác một tiểu thuyết ngắn của riêng mình. Tuy nhiên, hãy cố gắng đọc những câu chuyện hoặc cuốn sách mà không khiến bạn phải nhớ đến thực tại không mấy vui vẻ.

Yoga

Yoga đã được chứng minh là có thể giảm căng thẳng. Nó giúp bạn thoát khỏi những vấn đề của thế giới thực tại. Rất khó để có thể thành thạo yoga, và tốn hàng năm trời để hoàn thiện những tư thế yoga; nhưng nó vẫn là một cách tốt để làm giảm căng thẳng. Bạn có thể bắt đầu với những bài tập đơn giản thông qua những bài học trên mạng. Tuy nhiên, đăng ký vào một lớp học thực sự luôn là một ý tưởng sáng suốt. 

6 sở thích giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng

Bạn cũng có thể tham gia vào một môn thể thao yêu thích, và hòa mình với những người khác và có thêm bạn mới. Tóm lại, chìa khóa nằm ở việc tập trung vào những thứ khiến bạn hạnh phúc, như thế bạn có thể làm giảm những căng thẳng mà bạn đang phải chịu đựng.

(Theo Mẹo sống hiện đại)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương