7 cách "cấp cứu" làn da xuống cấp dành cho chị em văn phòng

Làm việc trong văn phòng khiến làn da chị em xuống cấp, để giảm thiểu những nguy cơ gây hại luôn là chủ đề được phụ nữ quan tâm.

Là một nhân viên văn phòng, bạn sẽ không thể tránh được 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần, chuyện phụ thuộc vào máy điều hòa không khí 24/7 là rất đỗi bình thường, do các văn phòng hiện đại thường có nhiều nhân viên cùng sinh hoạt trong một diện tích nhỏ nên sẽ không đủ dưỡng khí, mặt khác các tòa nhà cao tầng sẽ không cho phép bạn mở cửa sổ để không khí đủ cung cấp nên chỉ còn cách sử dụng máy điều hòa.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Heather Hausenblas tại Đại học Florida về Sức khỏe và Hiệu suất con người: "Máy điều hoà không chỉ lấy đi độ ẩm mà còn làm thất thoát chất dinh dưỡng từ làn da . Ngoài ra, khi bạn đi từ ngoài trời nắng nóng vào phòng điều hòa mát lạnh, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột này sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến làn da.

"Cơ thể và làn da có thể không chống chọi được trước hiện tượng này, dẫn đến hàng loạt vấn đề như: nếp nhăn xuất hiện sớm, mụn bùng phát, da khô, ngứa ngáy và bong tróc, mất đi độ đàn hồi…", bác sĩ Heather Hausenblas nói.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

7 cách

Bất kể là bạn có ngồi điều hòa hay không, hãy thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng. Lưu ý rằng, để làn da không bị bức bí và lỗ chân lông bị bít tắc, bạn hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, ghi chú non-comedogenic (không gây tắc lỗ chân lông, sinh mụn).

Bên cạnh đó, đừng quên làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. Việc làm này sẽ giúp bạn chống lại các hiện tượng: da bóng dầu, nổi nhiều mụn hơn, xỉn màu và về lâu dài còn hình thành nếp nhăn, khiến da chảy xệ do da bị thiếu độ ẩm.

Uống đủ nước, bổ sung thêm hoa quả

7 cách

Chỉ dưỡng ẩm cho làn da từ bên ngoài thôi chưa bao giờ là đủ, bạn còn cần đảm bảo đủ nước cho cơ thể và bổ sung vitamin từ bên trong, đây là điều mà nhiều bạn nữ vì quá bận rộn trong công việc mà quên việc uống đủ nước mỗi ngày. Vậy nên, bên cạnh việc dưỡng da, đừng bao giờ quên nhiệm vụ uống đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh, hoa quả… Duy trì thói quen ăn uống này thì làn da không chỉ ẩm mà còn được đào thải độc tố, da sáng mịn, hồng hào từ bên trong.

Cung cấp khoáng chất cho da

7 cách

Phòng trường hợp kem dưỡng của bạn không đủ sức duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày dài, việc thủ sẵn một chai xịt khoáng chưa bao giờ là thừa. Nhưng bạn cần lưu ý, không phải lọ xịt khoáng nào cũng cấp ẩm cho da, nếu chỉ là nước tinh khiết, cộng thêm hương liệu và cồn… sản phẩm này thậm chí còn khiến da khô hơn. Vậy nên, bạn hãy kiểm tra xem sản phẩm có chứa thành phần như: HA, Glycerin hay Niacinamide không nhé.

Đặt máy tạo ẩm trong phòng

7 cách

Độ ẩm môi trường mà cơ thể, làn da cần rơi vào khoảng 40 – 60%", với công nghệ hiện nay, bạn có thể điều chỉnh độ ẩm cho nơi làm việc này bằng cách sắm cho mình một chiếc máy tạo ẩm. Thiết bị này không chỉ hữu dụng khi bạn ngồi điều hòa mà vào mùa đông, khi tiết trời siêu khô hanh, bạn cũng không lo làn da bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh khô. Nhưng dù có bao nhiêu công nghệ, mỹ phẩm việc cần thiết nhất vẫn là đảm bảo uống đủ 2 lít nước trong ngày.

Giữ khoảng cách với máy tính

7 cách

Khoảng cách tốt nhất từ máy tính đến mắt là 50-70 cm, ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách nhất định là những lưu ý dành cho dân văn phòng.

Bạn không nên tránh đặt máy tính quá gần hoặc quá xa tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da và thị lực của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa nhì được rõ chữ, giảm bớt các tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Tẩy da chết bằng muối biển

7 cách

Mặc dù, làm việc tại văn phòng nhưng da mặt dễ đọng lại nhiều bã nhờn, tế bào chết bám lên mặt da gây tắc lỗ chân lông khiến làn da trở nên khô ráp.

Do đó, tấy tế bào chết là điều cần thiết để chăm sóc da dành cho hội chị em văn phòng. Mỗi tuần, cứ 2-3 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho da một lần. Đặc biệt, tẩy tế bào chết bằng muối biển lên mặt, bạn mát xa nhẹ lên mặt 3-5 phút sau đó rửa nhẹ với nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ có một làn da trẻ trung, tươi tắn sau mỗi lần sử dụng.

Sử dụng máy rửa mặt

7 cách

Để hút sạch bụi bẩn trên khuôn mặt mà không tốn thời gian bạn nên sử dụng máy rửa mặt vừa tiện lợi mà đem đến hiệu quả cao. Muốn đạt hiệu quả tốt nhất việc lựa chọn đầu bàn chải cho da mặt là yếu tố rất quan trọng sẽ giúp da bạn không bị ngứa ngáy, khó chịu khi dùng, mà còn đem lại hiệu quả thật tuyệt vời trong việc làm sạch da mặt của bạn.

Rửa mặt xoáy theo chiều kim đồng hồ, từ dưới lên trên, từ trong da ngoài giúp làm săn chắc da, chống chảy xệ. Chỉ nên rửa trong vòng 45-60s, chạm nhẹ máy vào da mặt để làm sạch và cảm nhận sự mượt mà. Không nên chà sát mạnh để tránh làm tổn thương da bạn.

Chỉ nên sử dụng máy rửa mặt mỗi ngày một lần như là thói quen làm đẹp da vào buổi tối, sẽ giúp bạn có một kết quả tốt nhất trong việc làm sạch da mặt. Nếu bạn dùng máy quá thường xuyên sẽ khiến các lớp bảo vệ da bị phá vỡ do các chất nhờn tự nhiên trên da bị loại bỏ, khiến cho da tiết ra nhiều dầu làm cho da bạn trở nên dầu hơn bình thường.

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương