7 đồ vật là ổ virus, vi khuẩn nguy hiểm nhất

Đây đều là những đồ vật quen thuộc mà chúng ta có thể tiếp xúc rất nhiều lần mỗi ngày.

Mới đây một nghiên cứu ở Anh đã chứng minh virus có khả năng tồn tại của Covid-19 là tối đa 3 giờ trong không khí và tối đa 3 ngày trên một số bề mặt. Kết luận này làm dấy lên lo ngại về việc sử dụng đồ đạc cũng nhưng chạm vào các bề mặt có nguy cơ chứa virus. Vì vậy ngay sau khi chạm vào đồ vật, bạn cần duy trì thói quen rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn… để đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa dịch bệnh.

The Sun vừa đưa ra danh sách 7 thứ mà sau khi chạm vào phải rửa tay ngay. Cụ thể:

Nút bấm thang máy

Một nghiên cứu của Đại học Arizona ở Mỹ, nút bấm thang máy chứa lượng vi khuẩn, virus cao gấp 40 lần so với vệ sinh công cộng. Nghiên cứu này cũng nhấn mạnh, cho dù làm sạch, các loại nút bấm thang máy cũng vẫn có khả năng tích tụ vi khuẩn.

Cây ATM

Trên thực tế mỗi ngày có rất nhiều người rút tiền tại cách cây ATM, đó là lý do vì sao nơi này dễ tích tụ vi khuẩn, virus. Một người bị bệnh có thể làm lây lan màm bệnh qua bàn phím. Các nhà khoa học đã làm một thí nghiệm khảo sát nơi chứa mầm bệnh tại các bề mặt công cộng ở 6 thành phố lớn của Anh, kết quả ATM đứng đầu danh sách.

Xe đẩy siêu thị

Xe đẩy siêu thị có phần cầm nắm, nơi là rất nhiều người sử dụng hàng ngày. Theo một nghiên cứu của Mỹ, tay cầm của xe đẩy có chứa vi sinh vật gấp 361 lần nắm cửa nhà vệ sinh. Vì vậy phải dùng khăn ướt hoặc chất khử trùng đều lau tay cầm xe đẩy trước khi sử dụng.

Điện thoại di động

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh điện thoại chứa khoảng 25.000 vi khuẩn trên mỗi inch vuông, bẩn hơn cả bếp, chó và tay nắm cửa. Khăn lau thấm dung dịch chứa cồn có thể tiêu diệt hơn 99% họ hàng vi sinh vật bám trên nó.

Mầm bệnh có thể đến từ những thứ tưởng vô hại như điện thoại. 
Mầm bệnh có thể đến từ những thứ tưởng vô hại như điện thoại. 

Tay nắm cửa

Tay nắm cửa ở tất cả mọi nơi đều có chứa vi khuẩn, ngay cả ở nhà bạn. Vì vậy, hãy sử dụng khăn giấy để mở cửa bởi nó cũng là thứ quá nhiều người chạm tay vào.

Tay vịn xe buýt

Hằng ngày có rất nhiều người tham gia loại hình công cộng này và họ cũng có khả năng đã vịn lên tay vịn của xe. Các bác sĩ hàng đầu của Anh đã ảnh báo việc nắm tay vịn xe buýt rồi vô tình gãi mặt mũi rất nguy hiểm trong mùa dịch.

Chìa khóa

Virus Covid-19 có khả năng sống trên bề mặt kim loại 3 ngày vì vậy có thể làm nguy cơ lây truyền bệnh. Chìa khóa nên được lau mỗi ngày bằng khăn lau chứa cồn. 

Thanh Mai

Giá cao su thế giới tiếp tục ảm đạm, sắc đỏ bao trùm

Giá cao su thế giới tiếp tục ảm đạm, sắc đỏ bao trùm

Giá cao su hôm nay 13/3 tiếp tục ảm đạm, cả hai sàn TOCOM Nhật Bản và SHFE Thượng Hải đều ghi nhận giá giảm; giá trong nước vẫn ở mức thấp.