7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Sinh tố là thức uống bổ dưỡng, cung cấp năng lượng và trẻ hóa làn da nếu được pha chế đúng cách, liều lượng và hàm lượng dinh dưỡng cân bằng.

Thật vậy, sinh tố không đơn thuần là thức uống giải khát. Nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, sự kết hợp thành phần không hợp lý hoặc pha chế không đúng cách khiến cho chất dinh dưỡng và vitamin trong sinh tố bị “vô hiệu hóa”, theo Thehealthy.

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Làm cách nào để thức uống này trở nên hoàn hảo và đầy đủ dinh dưỡng? Một ly sinh tố lành mạnh hội tụ những yếu tố sau:

Sinh tố lành mạnh có nhiều đá

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2016, những người uống sinh tố đậm đặc thường cảm thấy no nhanh hơn, ngay cả khi lượng calo là như nhau. Do đó, bạn nên bắt đầu thêm đá vào những ly sinh tố lành mạnh. Đá viên hoặc nước đá sẽ không làm mất đi vị ngon của thức uống này.

Sữa ít béo hoặc sữa không béo

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Sử dụng sữa ít béo, sữa không béo mang đến cho sinh tố một cảm giác ngọt thanh, không bị thừa calo, đặc biệt đối với những ai đang có nhu cầu giảm cân.

Sinh tố lành mạnh có cả quả

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, tiêu tốn nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, chúng sẽ giúp bạn không bị đói trong ít nhất 1 giờ sau khi ăn. Nhiều hàng quán thường pha trộn nước trái cây hoặc dùng hương liệu thay vì trái cây tươi cắt lát.

Một gợi ý khác dành cho những người sành ăn. Trái cây đông lạnh có thể làm cho mùi vị của sinh tố thêm đậm đà và mát lạnh. Bạn có thể cắt những loại trái cây tươi yêu thích như táo, đào, cherry, dâu tây, quả mơ, các loại quả mọng khác cho vào khay và tiến hành đông đá chúng. Bất cứ khi nào bạn muốn đều sẽ có một ly sinh tố ngon, bổ dưỡng trong vòng vài nốt nhạc.

Sinh tố lành mạnh không sợ rau

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Nghe có vẻ lạ khi thêm rau vào sinh tố. Nhưng một số loại rau như rau bina, cải xoăn, rau diếp lại mang đến một ly sinh tố cực kỳ bắt mắt và hỗ trợ chống lại bệnh tật. Bạn có thể kết hợp các loại rau xanh trên với trái cây tươi. Vị ngọt ngào của trái cây sẽ lấn át mùi vị của rau, thậm chí bạn sẽ không phát hiện ra thành phần của sinh tố.

Sinh tố lành mạnh có chứa omega-3

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Bạn nên thêm một muỗng canh hạt lanh hoặc bột hạt lanh để sinh tố thêm bổ dưỡng. Tương tự hạt Chia, hạt lanh chứa axit béo, omega-3 giúp chống viêm, phòng tránh các bệnh lý về tim mạch, hạ huyết áp và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chất béo lành mạnh

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Một ít chất béo không bão hòa cũng giúp bạn no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. Từ khóa ở đây là “ít”, nếu không bạn sẽ biến sinh tố thành một thảm họa ăn kiêng.

Sinh tố lành mạnh mang hương vị tự nhiên

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Còn gì hấp dẫn bằng việc tận hưởng vị ngọt tự nhiên, nguyên chất từ rau củ quả. Khi xay sinh tố, bạn không nên sử dụng hoặc lạm dụng vị ngọt của đường.

Thay vào đó, hãy thay thế đường bằng mật ong, chiếc xuất vani, bột ca cao không đường hoặc quế. Một ly sinh tố chất lượng giúp bạn no lâu và không quá nhiều chất ngọt.

Cần một công thức làm sinh tố lành mạnh?

7 mẹo để làm sinh tố lành mạnh

Sinh tố sô cô la – chuối là thức uống quan trọng trong chế độ ăn kiêng và được hàng ngàn người áp dụng để giảm cân, hoặc đơn giản là vì yêu thích.

 

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương