7 mẹo trang điểm "thần thánh" cho người có làn da nhạy cảm

Chăm sóc da là hàng phòng thủ đầu tiên trong quá trình làm đẹp, nếu không có làn da tuyệt vời, việc trang điểm cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.
7 mẹo trang điểm

Một vài mánh khóe trong nghệ thuật trang điểm sau đây có thể khắc phục các nhược điểm của làn da nhạy cảm .

Làm sạch da mặt trước khi trang điểm là bước quan trọng nhất

7 mẹo trang điểm

Joëlle Nonni, Giám đốc Hội thảo Giáo dục Sức khỏe Da tại Trung tâm thủy trị liệu của Avène chia sẻ: “Nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, bạn phải dưỡng ẩm rất tốt”. Các loại xịt khoáng giúp làm dịu và chữa lành làn da bị kích ứng, giúp lớp trang điểm đều màu hơn.

Xịt khoáng toàn bộ khuôn mặt và để khoảng 15 phút giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da, đó là cách ngăn chặn sự bay hơi của nước và tăng cường hydrat hóa của da theo cách tự nhiên. Sau đó, thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm cho da.

Chú ý thành phần của các sản phẩm trang điểm

Các khoáng chất và các sản phẩm trang điểm “hữu cơ” không phải lúc nào cũng tốt. Mặc dù trên nhãn mác sản phẩm ghi dòng chữ “hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho mọi loại da”, tuy nhiên bạn vẫn nên đọc kỹ thành phần. Nếu có nhiều thành phần tạo hương nước hoa, nhiều chất bảo quản thì sản phẩm trang điểm không còn an toàn nữa.

Phấn dạng rắn nhìn chung an toàn hơn

7 mẹo trang điểm

Những thỏi trang điểm nhỏ gọn dễ tạo khối cho khuôn mặt hơn, và thành phần của chúng cũng không chứa nhiều chất bảo quản vì công thức kem dạng rắn này không chứa nước nên hạn chế được vi khuẩn.

Hạn sử dụng của các sản phẩm trang điểm

Một yếu tố thường bị bỏ lơ khi mở sản phẩm, đó là khoảng thời gian cho phép sử dụng sản phẩm này sau khi khui hộp, nó có thể là 6 tháng, 12 tháng hoặc lâu hơn. Do đó, bạn hãy chú ý và đảm bảo thay thế sản phẩm trang điểm khi nó hết hạn. "Nó khá đơn giản, nhưng quan trọng", Nonni nhấn mạnh.

Sử dụng kem BB

"Các sắc tố trong kem nền làm tăng độ khô của da. Trong khi đó, kem BB chứa ít sắc tố hơn, nó có thể làm da đều màu và cấp ẩm. Ngoài ra, các loại phấn nền dạng bột cũng hút da khô, có thể làm trầm trọng thêm tính nhạy cảm của da, do đó bạn nên sử dụng chúng một cách chừng mực.

Hãy cẩn thận với thành phần cấu tạo của bọt biển

7 mẹo trang điểm

Miếng bọt biển rất được ưa chuộng, giúp làn da trang điểm mịn màng, đều màu. Điều đang được đề cập đến là thành phần bọt biển. Lớp latex của bọt biển không an toàn có thể gây ra tình trạng dị ứng, viêm da dị ứng.

Trang điểm có “sắc tố cao” có thể gây ra tác dụng ngược

Phấn mắt có rất nhiều sắc tố, nếu sử dụng nhiều lớp, nhiều màu, bạn có thể bị dị ứng. Các tông màu trung tính như màu be và màu đồng hiếm khi gợi ra các phản ứng xấu, nhưng màu xanh lam, xanh lá cây, màu tím và các màu sắc bão hòa khác "không an toàn lắm". Điều tương tự cũng xảy ra với những thỏi son có màu đỏ tươi và tím đậm, chúng có rất nhiều sắc tố, làm khô và nứt nẻ môi”.

Dịch từ Elle.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương