7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Phụ nữ luôn có chung mối quan tâm về việc làm thế nào để đánh bay mùi cơ thể. Bạn có đang thiếu tự tin bởi mùi hương trên cơ thể mình?

Cơ thể có mùi là điều mà không ai mong muốn. Mặc dù mùi hương trên người có thể được quyết định do di truyền, tuy nhiên, thực phẩm cũng là yếu tố khá quan trọng gây mùi hôi.

Thay vì phải thường xuyên dùng các loại nước hoa hay sản phẩm khử mùi, bạn có thể tham khảo dùng những loại thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể dưới đây giúp mang lại hương thơm dễ chịu suốt cả ngày.

Nước lọc khử mùi cơ thể

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Đối với phái đẹp, nước lọc mang rất nhiều công dụng về việc làm đẹp da. Một điều đáng ngờ, nước lọc còn có tác dụng kỳ diệu loại bỏ mùi cơ thể. Việc cung cấp đủ lượng nước cho hệ thống bài tiết giúp cơ thể loại bỏ độc tố gây mùi. Ngoài ra, nước còn kích thích quá trình chuyển hoá, làm giảm lượng calorie hấp thụ qua thực phẩm, giúp cơ thể đào thải những độc tố và chất gây mùi có trong thức ăn.

Nước chanh

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Ngoài công dụng thải độc cho cơ thể, chanh còn chứa các chất khử trùng tự nhiên và khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ mùi cơ thể và mùi hôi từ hơi thở do vi khuẩn gây ra. Hơn nữa, chanh rất dễ hấp thu, giúp bạn loại bỏ được mùi khó chịu trên người một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần khởi động nhẹ mỗi sáng bằng ly nước chanh cùng mật ong cũng có thể mang lại mùi hương dễ chịu hơn.

Sữa chua giảm mùi hôi miệng

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Lợi khuẩn có trong sữa chua làm giảm hàm lượng hợp chất sulphite gây mùi cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá cũng như chữa các bệnh đường ruột. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi của hơi thở. Bên cạnh đó, axit lactic và vitamin D có trong sữa chua cũng giúp bảo vệ răng và ngăn ngừa vi khuẩn trong khoang miệng giúp khử mùi hơi thở hiệu quả.

Gừng

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Đau bụng có thể dẫn tới hôi miệng, gừng giúp ổn định dạ dày, tạo ảnh hưởng mạnh mẽ lên hơi thở. Chị em chỉ cần trộn gừng với nước chanh và nước ấm có thể giúp kiềm chế mùi hôi miệng.

Cà chua giảm lượng mồ hôi cơ thể

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Một loại quả cũng mang nhiều công dụng và giúp cải thiện mùi hôi chính là cà chua. Chắc hẳn các nàng đã biết mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến cơ thể có mùi. Trong trường hợp này, cà chua có tác dụng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn chặn các đường dẫn tiết mồ hôi giúp bạn kiểm soát được mùi cơ thể dễ dàng. Mặt khác, cà chua còn chứa các chất kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi.

Trà xanh ngăn mùi hôi hiệu quả

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Trong trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mùi hôi hơi thở, mùi cơ thể và mùi hôi chân. Loại trà này còn hỗ trợ giải độc bằng việc hỗ trợ sản xuất glutathione, có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Có thể thấy rằng, càng ít độc tố trong cơ thể càng giúp cơ thể bạn giảm mùi hiệu quả. Không những ngăn được mùi, trà xanh còn giúp hơi thở thơm hơn nhờ vào hợp chất polyphenol.

Táo tạo mùi thơm tuyệt vời

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Một điều khá thú vị, táo cũng là một trong những thực phẩm giúp cơ thể bạn đánh bật mùi khó chịu. Các hợp chất trong táo sẽ hỗ trợ loại bỏ mảng bám ra khỏi răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Hơn nữa, táo còn có đặc tính tẩy rửa tự nhiên, giúp chống lại hơi thở có mùi. Duy trì thói quen thưởng thức táo sau bữa ăn rất có lợi trong việc ngăn chặn mùi hôi.

Cam mang lại hương thơm dễ chịu

7 thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể

Nói đến thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể bạn không nên bỏ qua loại trái cây này. Cam mang hương thơm thanh mát giúp bạn thấy dễ chịu hơn. Đặc biệt, cam chứa hàm lượng chất xơ và axit cao nên khi được hấp thụ vào cơ thể, dưỡng chất sẽ lưu chuyển dần đến các tế bào giúp cơ thể tỏa hương thơm nhẹ nhàng.

Ngoài ăn uống, chị em cũng nhớ lưu ý những điều sau để làm tăng mùi hương tự nhiên cho cơ thể:

- Uống đủ nước mỗi ngày để ngăn chặn sự tích tụ chất độc trong cơ thể.

- Luôn giặt và mặc quần áo sạch sẽ.

- Không đi giày quá chật trong thời gian dài.

- Tắm ít nhất một lần mỗi ngày.

- Giữ cho người khô, tránh ẩm ướt.

- Mặc quần áo cotton thay vì vải tổng hợp để tránh mồ hôi và ẩm ướt.

- Tránh ăn những thực phẩm như tỏi và hành tây.

- Tránh thức ăn có hàm lượng lưu huỳnh cao như măng tây, măng lá.

- Tránh các loại thực phẩm như thịt đỏ, rượu và đồ ăn vặt.

- Nên ăn trái cây và rau tươi để giải độc cơ thể.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương