Lịch trình di chuyển của nữ công nhân lây nhiễm COVID-19

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, 6 giờ sáng 28/1, tại Hải Dương đã phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, ca bệnh 1552 (BN 1552) là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân này là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Theo khai thác thông tin từ bệnh nhân, bệnh nhân 1552 có tiếp xúc gần (là em chồng và cùng là công nhân làm việc ở phòng cắt, Công ty POYUN) với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Hàng ngày, hai chị em đi cùng đi làm cùng xe máy. Tối ngày 15/1, BN dự liên hoan chia tay tại nhà BN N.T.G.

Công tác truy vết, khử khuẩn được tiến hành ngay trong đêm 27/1. Ảnh: TTXVN
Công tác truy vết, khử khuẩn được tiến hành ngay trong đêm 27/1. Ảnh: TTXVN

Sáng 16/1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Sáng ngày 17/1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, BN xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50.

Sáng 24/1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26/1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Chiều 26/1, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh đã yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Đạo điều tra, xác minh thông tin, lập danh sách những người tiếp xúc gần tại gia đình; hướng dẫn xử lý môi trường khu vực nhà chị G. sinh sống và các hộ liền kề; hướng dẫn người nhà các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tối 27/1 Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân 1552 được chuyển ngay về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương để điều trị. Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân được chuyển lên cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trong ngày 27/1, TP Chí Linh đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. 3 trường học trên địa bàn xã Hưng Đạo đã cho học sinh nghỉ học.

Những ngày khác bệnh nhân chỉ đi làm tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt, công ty TNHH POYUN. Đi làm xong, bệnh nhân về nhà tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình là mẹ chồng và 2 con.

Văn Toàn

BN1552 là người Việt Nam thứ hai nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh

BN1552 là người Việt Nam thứ hai nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh

Theo Bộ Y tế, sau khi có kết quả giải trình tự gene, cơ quan y tế Nhật Bản nhận định người này mắc biến chủng mới của Anh (B117).