Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Cháu T từng tâm sự là thương bà nội nhất nhà

Bạn bè cháu T cho biết đã nhiều lần nghe cháu kể về gia đình và cũng tâm sự rằng bà nội là người mình thương nhất nhà.

Vụ án bà nội giết cháu tại Hậu Thành - Yên Thành - Nghệ An trong những ngày gần đây gây xôn xao dư luận. Nơi phát hiện ra thi thể cháu Nguyễn Thị T sau 2 ngày mất tích là đập Bàu Gành.

Những ngày gần đây, làng quê nhỏ Hậu Thành - Yên Thành - Nghệ An rúng động bởi vụ án thương tâm khi nạn nhân còn quá nhỏ và hung thủ lại chính là bà nội của nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày cháu T đi sinh nhật bạn từ sớm nhưng cho đến chiều muộn vẫn không thấy trở về. Gia đình sốt ruột và lo lắng đi tìm đồng thời trình bào cơ quan chính quyền UBND xã Hậu Thành.

Sau khi kiểm tra camera trong khu vực phát hiện ra vào ngày đi sinh nhật cháu T đã chờ bà Hương – bà nội của cháu bằng xe đạp điện của mình.  Sau đó, bà H. vào một quán tạp hóa để gửi xe, còn T. đứng ngoài đợi rồi hai bà cháu cùng đi tiếp về phía đập thủy lợi. Tuy nhiên, đến 18h36 chiều cùng ngày, bà H. quay lại lấy xe đạp nhưng không có cháu gái.

Hình ảnh camera cho thấy bà Hương quay lại mà không có cháu T. 
Hình ảnh camera cho thấy bà Hương quay lại mà không có cháu T. 

Trong thời gian tìm kiếm, gia đình phát hiện mũ, áo khoác và xe đạp điện của T. ở đập nước thủy lợi Bàu Ganh - cách nhà chừng 3km. Nghi ngờ T. đuối nước nên người dân cùng lực lượng công an xã xuống đập để mò song không thấy.

Theo lời khai của ông nội và hàng xóm, bà Hương chính là nghi phạm lớn nhất của vụ việc. Cho đến 20h ngày tối 4-11 bà H. quay về nhà. Bà H. cho biết sau khi xảy ra sự việc cháu gái "mất tích", bà đã đi cùng một người bạn ra Hà Nội để tìm việc làm.

Vụ việc gây hoang mang không chỉ đối với người dân xã Hậu Thành mà còn đối với người dân cả nước. Được biết, con trai bà H. sinh được 4 đứa con, trong đó bé T là con thứ hai. Vì đi làm xa, bố mẹ cháu gửi cháu cho ông bà chăm sóc và nuôi dạy, hàng tháng vẫn gửi tiền về.

Đập Bàu Ganh nơi cháu T cùng bà nội đến sau khi đi sinh nhật về
Đập Bàu Ganh nơi cháu T cùng bà nội đến sau khi đi sinh nhật về

Theo lời khai của bà Hương, cháu T có hành vi hỗn láo, thường xuyên cãi lại bà. Tuy nhiên điểm này có nhiều mâu thuẫn so với những gì cơ quan công an điều tra tại trường học của cháu. Bạn bè cháu cho biết đã nhiều lần nghe cháu T kể về gia đình và cũng tâm sự rằng bà nội là người mình thương nhất nhà. Chính vì vậy sau khi nghe tin này, các bạn của cháu tỏ ra vô cùng bất ngờ, lớp học của em cũng khóc.

"T. hiền lành, tốt, lúc nào cũng hòa đồng. Có lần em thấy bạn khóc, em hỏi vì sao lại khóc thì bạn trả lời ông bà và bố của bạn cứ hay cãi vã và chửi bới nhau. Bạn nói rằng trong nhà người mình thương nhất là bà nội, vì bà nội hay đối xử tốt với bạn".

Theo lời chia sẻ của bà nội của bạn của cháu T, T là người rất ngoan ngoãn, hiền lành: "Trong cái ngày sinh nhật của cháu mình mà tôi cứ nghĩ đến cháu T. lại thấy cay đắng. Cứ nhắc đến T. là Th. lại mếu, mà đứa nhỏ này rất ít khóc. Nó nói là con không muốn khóc đâu, con cố nén khóc nhưng trong lòng cứ thấy khó tả. Trong cái ngày sinh nhật của cháu mình lại có 1 đứa trẻ ra đi như thế, sau này cháu mình không biết phải làm sao đây?".

Cho dù nguyên nhân dẫn đến sự việc bà Hương giết hại cháu mình là gì thì sự mất mát này quá lớn đối với gia đình cháu và đây thực sự là một hành động quá nhẫn tâm. 

Thanh Mai

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Nghi phạm từng tham gia Hội thánh đức chúa trời

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Nghi phạm từng tham gia Hội thánh đức chúa trời

Được biết, cháu T. ở với bà H. từ khi mới 4 tháng tuổi vì bô mẹ phải vào Nam làm việc.