9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Nếu bạn không sở hữu một đôi mắt to thì cách trang điểm giúp mắt to hơn dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Phần lớn phụ nữ đều biết một đôi mắt to tròn sẽ gây được sự chú ý hơn một đôi mắt nhỏ. Để đạt được ước muốn của mình, mỗi cô gái lại sở hữu vài mẹo nhỏ trang điểm mắt khác nhau. Có người trang điểm mắt nhiều màu, có người dùng kem che khuyết điểm màu phù hợp hay chuốt mascara 2-3 lần. 

Trang điểm mắt luôn khiến cho phái nữ có một diện mạo đẹp hơn, sắc sảo hơn trong mắt đối phương. Trước đây, chúng tôi đã mách nước cho bạn những cách trang điểm cho đôi mắt đẹp và quyến rũ và dĩ nhiên nếu bạn có một đôi mắt to tròn, đen láy luôn giúp bạn ghi điểm.

1. Kính giãn tròng

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Hiện nay có rất nhiều loại contact lens (kính áp tròng) với đủ mọi màu sắc, hiệu ứng và độ giãn tròng khác nhau. Nếu bị cận thị, bạn có thể mua loại có độ và chọn loại giãn vừa hay giãn to tùy vào sở thích và kích thước của hốc mắt.

2. Chải lông mày vào khuôn

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Lông mày cong được chải chuốt và cắt tỉa gọn gàng tạo “khung” cho đôi mắt. Bạn hãy nhớ, bất cứ điều gì giúp đôi mắt nổi bật hơn sẽ đồng thời giúp mắt bạn trông to hơn. Những sản phẩm như chì/phấn tán chân mày, mascara chân mày là cần thiết cho công đoạn này. Nhiều cô gái hay đùa rằng họ phải “dành cả thanh xuân để kẻ chân mày”.

Tuy nhiên khi đã sở hữu một cặp chân mày được vẽ hoàn hảo, bạn sẽ thấy công sức và thời gian bỏ ra là xứng đáng. Lông mày đẹp không những làm nổi bật đôi mắt mà còn giúp mặt bạn hài hòa và định hình rõ hơn.

Thay vì vẽ đuôi lông mày chúi xuống dưới, hãy kéo dài chúng về phía tai của bạn. Mẹo vẽ lông mày này giúp nâng vầng trán và tạo cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung hơn.

3. Sử dụng kem che khuyết điểm

Bạn phải biết cách dùng kem che khuyết điểm khi trang điểm mắt một cách có chiến lược. Ngoài việc chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp để che quầng thâm và nếp nhăn, bạn nên đặc biệt chú ý che kem tại góc trong và ngoài của mắt. Nên chọn kem che khuyết điểm có tông sáng hơn và ấm hơn màu da thật của bạn. Đôi mắt u tối sẽ có xu hướng trong nhỏ hơn kích thước thật, do đó kem che khuyết điểm giúp mắt bạn rạng rỡ và rõ nét hơn.

4. Kẻ eyeliner

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Có nhiều kỹ thuật kẻ eyeliner nhưng kỹ thuật kẻ đuôi mắt chếch cao chính là cách giúp mắt trông to hơn. Một đường kẻ mắt đen mảnh chạy dọc mi mắt, chếch cao ở phía đuôi giúp mắt bạn “mở rộng” hơn. Hãy thực hành kiểu kẻ mắt này thật chuyên nghiệp, bạn sẽ hài lòng khi thấy kết quả đạt được!

5. Dùng kẹp bấm mi

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Kẹp mi là hình thức giúp mi mắt cong hơn từ đó tạo cảm giác mắt to và đẹp. Không chỉ “cơi nới” đáng kể đôi mắt, kẹp mi còn giúp mắt bạn nhìn tỉnh táo, tươi sáng hơn.

Hàng ngày bạn chỉ cần kẹp 3 lần để lông mi cong hơn rồi tô thêm một chút mascara, thế là đủ. Các chuyên gia gợi ý rằng trước khi uốn mi, bạn nên dùng máy sấy tóc làm nóng dụng cụ uốn lông mi. Khi đó thì lông mi của bạn sẽ cong đẹp và tự nhiên hơn.

6. Chải mascara phần lông mi giữa

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Khi chải mascara, bạn cũng cần có chiến lược thật tốt. Nghệ sĩ trang điểm Celia Burton từng chia sẻ: “Sau khi uốn cong mi, hãy chải một lớp mascara mỏng lên toàn bộ mi mắt say đó tiếp tục chải lớp mascara dày cho phần giữa của mi. Bí quyết trang điểm mắt này giúp đôi mắt bạn to tròn và nổi bật như một cô nàng búp bê ngay tức khắc”.

Mỗi người đều có một nét đẹp riêng, vì thế đừng áp dụng mọi bí quyết trang điểm bạn tìm thấy được. Hãy chọn lọc và tự tạo ra phong cách cho riêng...

7. Dùng phấn sáng trông mắt to hơn

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Trang điểm mắt sáng hơn sẽ thu hút sự tập trung của người đối diện, hơn thế nữa là tác dụng làm mắt to lên đúng như ý bạn. Bí quyết ở đây là đánh mắt sáng ở vùng giữa và nhạt dần về phía đuôi mắt. Và chìa khóa chính ở đây là phấn màu ngọc trai.

8. Đánh highlight

Sử dụng phấn highlight không chỉ làm nổi bật phần xương gò má. Đây còn là bí mật to lớn dành cho những cô nàng sở hữu đôi mắt nhỏ. Dùng cọ tán phấn highlight lên phần xương dưới lông mày, phía trong của đầu mắt và phần giữa của bầu mắt giúp đôi mắt trở nên tỉnh táo và tinh anh hơn. Bạn có thể dùng kem mắt để tạo bóng mắt màu ngọc trai thay vì highlighter. Hãy tìm màu kem ấm áp, hồng hào nếu làn da của bạn có undertone hồng. Với màu da vàng và ô liu, kem mắt màu vàng là hoàn hảo.

9. Thoa kem dưỡng

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Đôi mắt có da nhăn nheo hoặc sưng lên vừa khiến bạn trông mệt mỏi, vừa làm mắt bạn bé lại. Vì thế bạn hãy cố gắng giảm sưng bằng các sản phẩm đặc biệt cho vùng da quanh mắt. Bọng mắt xuất hiện bởi nước được lưu giữ trong các túi dưới mắt, và các sản phẩm nhất định sẽ giúp bạn khắc phụ được vấn đề này. Gợi ý là nên sử dụng các loại kem dưỡng mắt có chứa vitamin K.

DƯƠNG THỤY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương