ACV đặt mục tiêu doanh thu hơn 11.300 tỷ đồng trong năm 2020

Dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đặt mục tiêu doanh thu 11.317 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế là 2.007 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( ACV ), năm 2020, nền kinh tế thế giới và trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19; trong đó, ngành hàng không là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất, trong đó có ACV.

Trên cơ sở đánh giá các đường bay nội địa phục hồi hoàn toàn từ tháng 6/2020; đường bay quốc tế sẽ phục hồi dần theo từng khu vực từ tháng 7/2020 trở đi, ACV đặt mục tiêu sản lượng hành khách năm 2020 (không bao gồm sản lượng quốc tế của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh) đạt 65,2 triệu khách, giảm 37% so với 2019. Tổng hàng hóa bưu kiện đạt trên 1,3 triệu tấn, giảm 13% so với 2019. Tổng doanh thu 11.317 tỷ đồng và tổng lợi nhuận trước thuế là 2.007 tỷ đồng.

Để đạt được chỉ tiêu trên, lãnh đạo ACV cho biết, Tổng công ty sẽ tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường kỷ cương, kỷ luật lao động đặc biệt là hệ thống trực tiếp phục vụ dây chuyền vận chuyển hàng không; đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không (trong đó có cả an ninh mạng); ưu tiên đầu tư lĩnh vực an ninh, từng bước hiện đại hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ.

ACV không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
ACV không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Đặc biệt, ACV thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định của Luật Hàng không; tổ chức sắp xếp dây chuyền khai thác khoa học và linh hoạt, áp dụng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế trong điều hành khai thác cảng.

Song song với đó, ACV sẽ tiếp tục thực hiện nhân rộng mô hình các trung tâm kiểm soát khai thác AOCC ( Airport Operation Control Center ) của các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng cho các Cảng hàng không còn lại với quy mô phù hợp nhằm nâng cao năng lực nhà khai thác cảng, sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội…

Về giải pháp ACV thực hiện trong thời gian tới, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh, để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo hoạt động ACV có lợi nhuận trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh. Trong đó, cần tập trung các giải như: thường xuyên theo dõi, đánh giá, dự báo phục hồi thị trường trước diễn biến phức tạp tình hình dịch COVID-19 để kịp thời có giải pháp ứng phó, điều chỉnh phù hợp đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Bên cạnh đó ACV sẽ thực hiện tiết giảm tối đa các chi phí thường xuyên, chi phí vận hành khai thác; kịp thời đánh giá và điều chỉnh giãn tiến độ đầu tư một số dự án để phù hợp nhu cầu tăng trưởng thị trường, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn.

Cũng theo đại diện ACV, năm 2020, ACV sẽ tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mở rộng Nhà ga hành khách T2 và sân đậu máy bay – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài… 

Song song đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng cảng hàng không, ACV đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành như: trong quý 3/2020 hoàn thành và vận hành hệ thống thu phí không dừng cho 21 cảng hàng không; trang bị hệ thống quản lý thông tin nghiệp vụ hàng không cho 21 cảng hàng không.

Theo ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc ACV, năm 2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của ACV tiếp tục duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định, hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2019 thông qua. 

Theo đó, sản lượng hành khách thông qua cảng trong năm 2019 của ACV tiếp tục duy trì tăng trưởng 2 chữ số, đạt trên 116 triệu lượt khách, đạt 103% kế hoạch và tăng trưởng 12% so với năm 2018.

Các chỉ tiêu hoạt động tài chính của ACV đều tăng trưởng cao và vượt kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 20.498 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch, tăng 15% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế đạt 8.043 tỷ đồng, đạt 123% và tăng 33% so với 2018. Tổng giá trị tài sản đạt 57.486 tỷ đồng, tăng 8,3% so với 2018. Vốn chủ sở hữu đạt 36.096 tỷ đồng, tăng 19,2% so với 2018.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương