Âm nhạc Cống hiến 2020 gọi tên Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP

Hai cái tên nổi bật nhất của năm 2019 là Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh cũng nhận được nhiều đề cử trong giải thưởng lần này.

Danh sách đề cử Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 đã chính thức công bố. Tuy nhiên do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên đơn vị tổ chức thực hiện quyết định đã được gửi đến báo chí thay vì họp báo như mọi năm.

Đây là giải thưởng âm nhạc thường niên được bình chọn bởi các phóng viên mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài dựa trên tiêu chí về các tác giả tác phẩm, chương trình có sự sáng tạo, khám phá và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của âm nhạc đại chúng.

Các hạng mục được đề cử năm 2020 là: Bài hát của năm, Music Video của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Nhà sản xuất của năm, Chuỗi Chương trình của năm.

Trong đó hai cái tên nổi bật được nhiều đề cử nhất thu hút sự chú ý của khán giả là Hoàng Thùy Linh với MV Để mị nói cho mà nghe và Sơn Tùng MTP với Hãy trao cho Anh. 

Năm 2019 là một năm gặt hái được nhiều thành công của Hoàng Thùy Linh. Album Hoàng và MV Để Mị nói cho mà nghe trước đó cũng nhận về vô số phản hồi tích cực cũng như giải thưởng danh giá. Lần này, hai tác phẩm của Hoàng Thùy Linh tiếp tục được đề cử trong 4 hạng mục Music Video của năm, Album của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm.

MV Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh.
MV Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh.

Còn riêng với Sơn Tùng, năm 2019 đánh dấu một bước ngoặt vô cùng lớn với chàng ca sĩ gốc Thái Bình khi hợp tác với rapper xuất sắc nhất mọi thời đại - Snoop Dogg để tạo nên sản phẩm âm nhạc MV Hãy trao cho anh được bạn bè quốc tế, nghệ sĩ, khán giả đánh giá cao. MV Hãy trao cho anh, Sky tour cũng được đề cử ở 4 hạng mục Music Video của năm, Bài hát của năm, Ca sĩ của năm, Chương trình của năm.

MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP
MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP

Ngày 11/3,  ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc Cống hiến sẽ tiến hành tổ chức lễ bầu chọn tại cả hai thành phố Hà Nội và TP.HCM để bình chọn ra những tác giả, tác phẩm, chương trình xuất sắc nhất. Đêm trao giải sẽ diễn ra lúc 20h ngày 22/3 tại Nhà hát TP.HCM.

Danh sách đề cử Giải âm nhạc Cống hiến 2020:

NHÀ SẢN XUẤT CỦA NĂM: Hồ Hoài Anh, Nhóm DTAP (Tùng Cedrus - Kata Trần - Thịnh Kainz), Trần Mạnh Hùng, Quốc Trung, Huy Tuấn

MUSIC VIDEO CỦA NĂM: Anh nhà ở đâu thế (Amee x B Ray), Diva (Thu Minh), Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Khó vẽ nụ cười (ĐạtG - DuUyên)

BÀI HÁT CỦA NĂM: Anh nhà ở đâu thế (LyLy - AMEE), Để Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP), Một đêm say (Thịnh Suy), Nhạt (Phan Mạnh Quỳnh)

NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy

ALBUM CỦA NĂM: Chung 36 (Nguyễn Văn Chung), Inner Me (Vũ Cát Tường); Hoàng (Hoàng Thùy Linh); Nhìn lại (Ngô Hồng Quang); Moon (Phạm Thùy Dung); 3 (Ngọt)

CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM: Giai điệu tự hào (VTV + Motion Media), Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019 (TP.HCM), Monsoon Music Festival 2019 (Công ty Thanh Việt), Music Home (FPT)

CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM: I am Diva (Thu Minh), Rock Symphony (Nhà hát GHNVK TP.HCM), Sky Tour (Sơn Tùng M-TP), Trăng hát (Phạm Thùy Dung), Trở về (Tân Nhàn), Truyện ngắn (Hà Anh Tuấn)

NHẠC SĨ CỦA NĂM: Nguyễn Văn Chung, Vũ Đình Trọng Thắng (Ngọt), Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Vĩnh Tiến, Vũ Cát Tường

CA SĨ CỦA NĂM: Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP

Thanh Mai

Mùa xuân trong Tân nhạc

Mùa xuân trong Tân nhạc

Ly rượu mừng, Mùa xuân đầu tiên, Gửi người em gái miền Nam có thể gọi là những ca khúc nhạc Xuân kinh điển nhất trong kho tàng âm nhạc Việt Nam