Tổng thống Brazil vẫn xuống đường biểu tình dù đất nước đang là tâm dịch Covid-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bỏ ngoài tai mọi lời khuyến cáo về y tế cũng như bối cảnh đất nước đang trở thành tâm dịch lớn thứ 2 thế giới.

Theo hãng tin Reuters dẫn số liệu của Bộ Y tế Brazil, nước này đã ghi nhận 363.211 ca nhiễm Covid-19, tăng 15.813 ca so với một ngày trước đó. Số ca tử vong vì Covid-19 là  22.666 người.

Tình hình diễn biến dịch bệnh tại Brazil ngày càng phức tạp, số ca bệnh tăng vọt trong nhiều ngày qua. Brazil hiện đã trở thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tổng thống Bolsonaro xuống đường tham gia biểu tình mà không hề đeo khẩu trang. 
Tổng thống Bolsonaro xuống đường tham gia biểu tình mà không hề đeo khẩu trang. 

Tuy nhiên, Tổng thống Jair Bolsonaro vẫn tỏ ra khá dửng dưng với dịch bệnh. Thậm chí ông vẫn xuống đường ăn uống và ra sức phản đối lệnh phong tỏa của các thống đốc bang. Theo các chuyên gia, nội bộ Brazil hiện vẫn chưa thể thống nhất được cách chống dịch khi Tổng thống trực tiếp đối đầu với thống đốc.

Ngày 24/4, ông Bolsonaro xuống đường biểu tình, có đi cùng đội ngũ an ninh và không đeo khẩu trang. Ông đã chào hỏi những người ủng hộ vẫy cờ Brazil và gọi nhà lãnh đạo là “huyền thoại”, ngoài ra còn bắt tay, chụp ảnh cùng người dân. Đây đều là những hành động bị cho là phớt lờ các biện pháp giãn cách xã hội mà các chuyên gia y tế khuyến nghị.

Tổng thống Bolsonaro hiện đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận và còn vướng vào các lùm xùm chính trị. Ông bị nghi ngờ có ý định cản trở công lý để chặn cảnh sát điều tra gia đình mình. Tối 23/5, ông Bolsonaro gây tranh cãi khi xuống đường ở thủ đô Brasília để ăn bánh mì kẹp và uống nước ngọt.

Mặc dù tỷ lệ ủng hộ của ông Bolsonaro khá cao nhưng ông cũng khiến nhiều người bức xúc vì những động thái phá vỡ lệnh giãn cách xã hội trong những ngày qua.

Con trai ông, Eduardo Bolsonaro, bị nghi tham gia một bữa tiệc tại một khu quần thể sang trọng ở bang Sao Paulo vào ngày 22/5, giữa bối cảnh cả đất nước Brazil đang khủng hoảng vì dịch bệnh. 

Linh mục, nhà hoạt động xã hội Antônio Carlos Costa đã chỉ trích Tổng thống Bolsonaro: “Cách cư xử của ông ấy thật lạ. Chúng ta đang ở giữa đại dịch. Mọi người đang chết đi trong các bệnh viện quá tải và ông ta không rơi lấy một giọt nước mắt. Không ai biết quốc gia này đang đi về đâu. Tình hình thật sự đang rất hỗn loạn”.

Thanh Mai

Người đàn ông sở hữu bộ sưu tập 400 chiếc xe cổ

Người đàn ông sở hữu bộ sưu tập 400 chiếc xe cổ

Doanh nhân Racodger Dudding năm nay đã 81 tuổi nhưng ông vẫn không thôi niềm đam mê với xe hơi.