Ăn nhiều thịt gà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, mang lại một trái tim khỏe mạnh

Theo nghiên cứu, việc thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm trong bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh lý nguy hiểm khác.

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế, ăn thịt gà có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ung thư vú. Trong khi đó, thịt đỏ có khả năng làm tăng nguy cơ hình thành và phát triển của bệnh này, theo Thehealthside.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 42.012 phụ nữ trong 7,6 năm. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tổng hợp lượng tiêu thụ các thực phẩm khác nhau của những người tham gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 1.536 trường hợp mắc ung thư vú. Những người phụ nữ tiêu thụ lượng thịt đỏ càng nhiều có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn 23% so với những người phụ nữ ăn ít lượng thịt đỏ hàng ngày.

Ngoài ra, kết quả cũng cho thấy việc tiêu thị thịt gia cầm càng nhiều thì tỷ lệ ung thư vú càng giảm. Các nhà khoa học nói rằng, phụ nữ có mức tiêu thụ thịt gia cầm cao nhất có rủi ro thấp hơn 15% so với những người ít ăn thịt gia cầm. Tỷ lệ ung thư vú đã giảm đối với những người lựa chọn thịt gia cầm trong bữa ăn hàng ngày.

Ăn nhiều thịt gà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, mang lại một trái tim khỏe mạnh

Những lợi ích không ngờ mà thịt gà mang lại cho sức khỏe

Thịt gà là một món ngon phổ biến của thế giới. Có rất nhiều loại gà nhưng nhìn chung có gà thả vườn, gà công nghiệp, gà ta, gà tam hoàng… Thịt gà có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất sắt, canxi, magiê, kali, vitamin A, D, E và K và có thể được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Thịt gà có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thần kinh và hơn thế.

1. Giúp xây dựng cơ bắp

Đây là một trong những nguồn protein “không chay” tốt nhất. Phần thịt ức gà đặc biệt chứa rất nhiều protein và ít chất béo. Một khẩu phần 100g gà nướng cung cấp cho bạn 31 gram protein, là thực phẩm tuyệt vời trong việc xây dựng cơ bắp.

Ngoài protein, thịt gà rất giàu một số khoáng chất như phốt pho và canxi, giúp định hình khung xương, đồng thời giảm nguy cơ viêm khớp (do trong thịt gà có thành phần selenium)

2. Giảm căng thẳng

Thịt gà có chứa tryptophan và Vitamin B5, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng, làm dịu cơ thể sau một ngày hoạt động vất vả, kiệt sức. Ngoài ra, hương vị tuyệt vời từ những miếng thịt gà tươi ngon cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, ăn ngon miệng hơn, hạnh phúc hơn.

3. Giảm triệu chứng PMS

Thành phần magiê, một dưỡng chất có trong thịt gà giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, chống lại những bức bối, khó chịu cũng như sự thay đổi tâm trạng trong chu kỳ kinh nguyệt.

4. Tăng nồng độ testosterone

Thật vậy, khoa học chứng minh đàn ông nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm, thịt gà rất giàu kẽm. Kẽm là dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể điều chỉnh và sản xuất nhiều testosterone, tăng cường sản xuất tinh trùng

5. Tăng cường miễn dịch

Các món ăn được chế biết từ thịt gà, ví dụ súp gà, là phương thuốc phổ biến được các bà nội trợ sử dụng để chữa cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thông thường khác. Súp gà giúp làm thông mũi, họng hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy súp gà ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính, một loại tế bào miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.

6. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt gà giàu vitamin B6, chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cơn đau tim. Vitamin B6 giúp cơ thể điều chỉnh giảm lượng homocysteine, một trong những thành phần chính liên quan đến việc tăng nguy cơ đau tim.

Bên cạnh đó, thịt gà cũng là một nguồn niacin tốt giúp giảm cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến nghị tiêu thụ thịt gà hơn thịt đỏ vì nó chứa ít chất béo bão hòa và cũng là một nguồn axit béo omega-3 tốt có lợi cho tim mạch.

7. Chế biến thịt gà đảm bảo dinh dưỡng

Các bộ phận khác nhau của thịt gà sẽ chứa chất béo và cholesterol khác nhau. Thịt ức gà là phần thịt nạc nhất, 28 gram thịt ức chỉ chứa 1 gram chất béo. Tiết theo là chân có 2 gram mỡ trong 28gram chân gà.

Trước khi nấu nướng, bạn nên loại bỏ tất cả các chất béo có thể nhìn thấy vì nó không tốt cho trái tim của bạn. Đồng thời, không rã đông thịt gà đông lạnh nhiều lần vì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào thịt gà.

THÙY TRANG

theo Tin 24h