Anh luôn ở đó

Khi cô thất vọng với một người đàn ông, anh lại xuất hiện, cố gắng làm cô vui để cô biết vẫn còn ai đó để dựa vào mà không phán xét.

Có những người đàn ông được phụ nữ mặc định rằng, họ sinh ra trên đời để Luôn-ở-đó.  Nghĩa là dù cô có đi đâu, làm gì, có bỏ bê người ấy đến thế nào, có đâm vào tim người ấy bao nhiêu vết thương ứa máu, thì họ vẫn sẽ tự chữa lành, tự đứng dậy. Và ở đó chờ đợi.

Trên đời tồn tại một cuộc tranh luận không bao giờ có hồi kết, về chủ đề “Giữa đàn ông và đàn bà, ai làm tổn thương ai nhiều hơn?”. Không có hồi kết, vì luôn có những nạn nhân mới, chứ còn về cục diện thì đàn ông luôn bị mặc định là “Những kẻ gây đau lòng bẩm sinh”. 

Có phải thực sự là như vậy? 

Liệu thực sự có phải đàn ông là
Liệu thực sự có phải đàn ông là "những kẻ gây đau lòng bẩm sinh"?

Có người cho rằng không phải, chỉ đơn giản là trong mọi cuộc tranh luận, đàn ông thường kém hơn phụ nữ nhiều trong việc đưa ra những dẫn chứng. 

Khi thất tình, phụ nữ khóc, và đi kể cho những cô bạn thân. Còn đàn ông im lặng, một mình.

Khi ngoại tình, phụ nữ cười, và đi kể cho những cô bạn thân. Còn đàn ông vẫn im lặng, một mình. 

Những cô bạn thân đa số sẽ nói với phụ nữ rằng, cô phải “làm giá”, phải sống cho mình là đúng rồi, phải trả thù hoặc hành hạ gã đàn ông ấy nhiều vào, nữa đi, thế chưa ăn thua đâu, bọn đàn ông chúng nó chịu giỏi lắm, chả nghĩ gì đâu.

Vậy là cô, thay vì bình tĩnh ngồi xuống để xem lại mình, hoặc ít nhất là xem lại chuyện giữa hai người, thì sẽ lăn vào một cuộc vui mới, ngắn hạn, nhưng dễ chịu. Trong đầu cô là suy nghĩ: “Anh ta sẽ luôn ở đấy thôi mà”.

Anh ta quả thực là đã luôn ở đấy.

Khi cô cảm lạnh vì ăn mặc phong phanh đi cà phê chiều, đám bạn chặc lưỡi thả cô về nhà và tiếp tục “tăng 2, tăng 3”. Mệt mỏi và có chút tủi thân, cô rút điện thoại gọi anh. Quả thực, lập tức anh nghe máy như đã đợi cô cả buổi, quả thực, chỉ 10 phút là anh có mặt. 

Anh quả thực là đã luôn ở đấy.

Để nhấc váy cho cô suốt một ngày dài chạy show chụp ảnh. Để đứng bên cánh gà nhìn cô lộng lẫy tươi cười, và bước khỏi bục sân khấu nhăn nhó vì đôi giày cao gót. Để nấu cho cô ăn một bữa nóng sốt, và bế cô lên giường kéo chăn khi cô ngủ gục vì quá mệt mỏi. 

Anh quả thực là đã luôn ở đấy.  

Khi cô thất vọng với người đàn ông tiếp theo, vỡ tan những ảo mộng, vỡ tan cả một đoạn đời. Anh lại xuất hiện, cố gắng mỉm cười, cố gắng làm cô vui, an ủi cô rằng ừ thì rốt cuộc cô vẫn còn ai đó để dựa vào mà không phán xét. 

Cho đến một ngày, anh hẹn cô qua nhà ăn cơm. Cuộc hẹn tối hôm trước, cô cáo mệt, trở thành cuộc hẹn trưa hôm sau. Cuộc hẹn trưa hôm sau, cô cáo ốm, cho đến tối.

Và tối, cô nhận được tin nhắn của anh. Những dòng buồn bã và giận dữ, nhưng vẫn hài hước - như cách anh luôn thế. 

Cô nổi giận. Sao anh dám như thế? Chỗ của anh là ở đó. Việc của anh là luôn ở đấy. Luôn ở đấy và đợi cô cơ mà? 

Một hồi lâu sau, cô nhận lại được một tin nhắn xin lỗi đầy nhã nhặn. 

Nhã nhặn đến mức, cô nhận ra rằng anh không còn ở đấy nữa. Không bao giờ nữa.

Phạm Gia Hiền

Ứng xử của phụ nữ

Ứng xử của phụ nữ

Thành tâm thì không dẻo quẹo, dẻo quẹo thì không đeo bám và đeo bám thì rất tiếc lại thiếu thành tâm.