Apple cho nhân viên làm việc tại nhà do lo ngại dịch COVID-19

Theo Business Insider, Apple khuyến khích nhân viên tại các cơ sở Cupertino - Apple Park và Infinite Loop nên làm việc tại nhà như một biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với các nhân viên văn phòng trên toàn thế giới có thể làm việc tại nhà nhằm hạn chế dịch bệnh COVID-19.

Trong một thông báo Apple gởi cho tờ Bloomberg News, CEO Tim Cook đã cho nhân viên tại các văn phòng toàn cầu của mình cơ hội làm việc tại nhà từ ngày 9 đến 13/3 "nếu không có việc quan trọng, nhân viên không nên rời khỏi nhà." Đồng thời, CEO Apple cũng khẳng định sẽ trả lương đầy đủ cho những nhân viên làm việc ở nhà, miễn là đảm bảo hiệu quả công việc.

Trước đó, vào ngày 5/3, Sở y tế công cộng hạt Santa Clara, địa điểm của trụ sở Cupertino của Apple, ở Khu vực Vịnh San Francisco  cũng đã đưa ra lời khuyến nghị các công ty ở Thung lũng Silicon nên xem xét phương pháp làm việc từ xa cho các nhân viên phù hợp. Vì vậy, có lẽ báo cáo ngày hôm nay của Apple có lẽ là từ việc thực hiện hướng dẫn về sức khỏe.

Apple cho nhân viên làm việc tại nhà do lo ngại dịch COVID-19

Trong bản thông báo, Tim Cook cũng cho biết công ty đang làm việc để giảm "mật độ con người và đảm bảo những đội ngũ tại chỗ có thể thực hiện công việc của họ một cách an toàn" Bloomberg báo cáo.

Mặc dù tùy chọn làm việc tại nhà không áp dụng cho công nhân tại hơn 500 cửa hàng bán lẻ toàn cầu của Apple, công ty cho biết họ sẽ làm việc để giảm số lượng người trong các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới.

Rrước đây, Apple cũng đã ban hành các biện pháp mới trong tại hầu hết cửa hàng ở Mỹ nhằm hạn chế bất kỳ sự lây lan nào virus như lắp đặt các trạm vệ sinh tay và tăng số lượng nhân viên vệ sinh tại các cửa hàng. 

Vào tháng 2, Apple cũng đã tạm thời đóng cửa các địa điểm bán lẻ tại Trung Quốc để giúp hạn chế sự lây lan của virus, mặc dù hầu hết các địa điểm đã được mở lại. Ngoài ra, Apple đã nhiều lần khuyên các nhân viên cảm thấy bị ốm nên ở nhà làm việc và khuyến khích các cuộc họp ảo hơn.

Apple cho nhân viên làm việc tại nhà do lo ngại dịch COVID-19

Không chỉ có Apple, khoảng 8.000 nhân viên của Google ở ​​Dublin, Ireland - trụ sở của gã khổng lồ công nghệ tại châu Âu - đã được yêu cầu làm việc tại nhà sau khi 1 nhân viên của họ có triệu chứng giống với bệnh cúm. Các công ty công nghệ khác như Twitter, Coinbase,  Facebook, Microsoft và Amazon. cũng có động thái tương tự.

Google nhấn mạnh rằng đây là một biện pháp phòng ngừa cần thiết theo lời khuyên của các chuyên gia y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh trên khắp thế giới.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho tất cả các nhân viên theo lời khuyên của những chuyên gia y tế. Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên tại văn phòng Dublin sẽ làm việc tại nhà vào ngày mai.", phát ngôn viên của Google chia sẻ với Business Insider.

Dịch COVID-19 do SARS-CoV-2 gây ra đã lan rộng ra toàn thế giới sau khi bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi cuối năm ngoái. Tính đến 14h ngày 9/3 thế giới đã có khoảng 110.000 người mắc, 3.828 người tử vong với phần lớn các trường hợp ở Trung Quốc đại lục. Dịch bệnh này cũng đang làm gián đoạn các hội nghị và việc đi lại hàng ngày của nhân viên các công ty đa quốc gia.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương