Apple đã bán được 500 triệu chiếc iPad trong hơn 10 năm qua

CEO Apple Tim Cook cho biết Apple đã bán được hơn 500 triệu chiếc iPad trong thập kỷ kể từ khi hãng ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên.

Tim Cook chia sẻ thông tin này trong sự kiện “Time Flies” diễn ra vào đêm qua (theo giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên Apple tiết lộ số lượng iPad đã bán được sau hai năm kể từ khi công ty tuyên bố vào tháng 11/2018.

Theo appleinsider, trong sự kiện “Time Flies”, Tim Cook đã tiết lộ những con số quan trọng trước khi đại diện Apple công bố các mẫu iPad 10.2 inch và iPad Air mới. Ông cũng nói thêm rằng 52% khách hàng mới sử dụng iPad và dòng máy tính bảng này được xếp hạng đầu tiên trong số các đối thủ cạnh tranh về mức độ hài lòng của khách hàng.

Apple đã bán được 500 triệu chiếc iPad trong hơn 10 năm qua

Người đồng sáng lập và CEO quá cố của Apple, Steve Jobs, đã công bố chiếc máy tính bảng đầu tiên của công ty vào tháng 1/2010 trước khi ra mắt vào tháng 4.

Thiết bị, nặng 680 gram và được mô tả là “tốt hơn cả máy tính xách tay, tốt hơn điện thoại” vào thời điểm đó. Máy tính bảng này được trang bị bộ xử lý Apple A4 1GHz, màn hình 9.7 inch và bộ nhớ trong có dung lượng lên đến 64GB. Sau khi ra mắt, sản phẩm này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Kể từ đó, iPad đã trải qua nhiều thăng trầm. Kể từ năm 2018, doanh số của máy tính bảng đã giảm, mặc dù vào năm 2020, sự gia tăng của việc học tập và làm việc từ xa trong đại dịch COVID-19 đã mang lại cho dòng sản phẩm tiếp tục tăng trưởng trở lại.

Hôm 15/9, Apple đã làm mới iPad Air bằng cách mang một bộ tính năng "iPad Pro" lên sản phẩm, bao gồm màn hình LCD 10,9 inch với viền mỏng hơn giúp máy có kích thước chỉ lớn hơn một chút so với iPad Mini.

Máy chỉ có màn hình Liquid Retina thấp hơn iPad Pro và cũng không có tần số quét cao 120 Hz như model "đàn anh". Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ hai - cập nhật lớn so với phiên bản trước đó. Bút cũng dùng cơ chế hút nam châm và sạc không dây trực tiếp như iPad Pro.

Đầu năm 2020, Apple đã làm mới dòng sản phẩm iPad Pro của mình với khả năng LiDAR mới và bàn phím ảo với Trackpad.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương