Australia tìm ra loại thuốc có thể diệt virus Covid-19 trong 48 giờ

Hiện chưa rõ liệu Ivermectin có được thử nghiệm trên bệnh nhân Covid-19 hay không và tiến hành vào lúc nào.

Các nhà nghiên cứu từ Australia vừa phát hiện ra một loại thuốc có tiềm năng có thể loại bỏ virus Covid-19, đó là Ivermectin. Thuốc có khả năng tiêu diệt mọi dấu vết của virus trong vòng 2 ngày nhưng hiện mới chỉ là thử nghiệm. 

Loại thuốc này được phát triển từ thập niên 70 của thế kỷ trước, được dùng để chữa các bệnh về ký sinh trùng như ghẻ, chấy và bệnh giun chỉ Onchocerca, loại bệnh nguy hiểm gây ra ngứa, nổi mụn dưới da và có thể gây mù lòa.

Australia tìm ra loại thuốc có thể diệt virus Covid-19 trong 48 giờ

Ivermectin còn được dùng cho bệnh nhân HIV, sốt xuất huyết và Zika, hiện được các nhà nghiên cứu thử nghiệm trong quá trình điều trị virus Covid-19. 

Mới đây, nhóm khoa học từ Viện khám phá y sinh (BDI) thuộc ĐH Monash cùng Viện nhiễm trùng và miễn dịch Peter Doherty kết luận Ivermectin có thể là cơ sở để phát triển vaccine Covid-19. Họ cho biết chỉ một liều duy nhất cũng có thể loại bỏ RNA virus trong vòng 48 giờ. 

Tiến sĩ Kylie Wagstaff của BDI cũng thông tin về việc thử nghiệm thuốc trên người mới có thể có kết luận chính xác. Vì vậy nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành với liều lượng thích hợp để điều trị Covid-19. 

Thanh Mai

Thanh tra Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu 'đất vàng' tại Hà Nội

Thanh tra Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu "đất vàng" tại Hà Nội

Tổng Thanh tra Chính phủ vừa ký quyết định thanh tra với Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và khu “đất vàng” 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.