Bà chủ thương hiệu ‘quạt trần cho người giàu’ kể chuyện làm quạt tre

Mr.Vũ, quạt trần cho người giàu, thương hiệu đình đám “làng quạt” với những mẫu quạt nức tiếng độc lạ: quạt trần mạ vàng, quạt gỗ quý. Mr.Vũ vừa ra mắt dòng quạt làm từ tre do chính tay doanh nhân Lê Lan Hương thiết kế.

Bắt đầu từ đam mê

Quạt trần làm từ chất liệu tre mang tên Bamboo ra đời từ thói quen hay quan sát cuộc sống xung quanh của bà chủ quạt trần.

Trong một lần dẫn con đi dạo đường sách Nguyễn Văn Bình, chị vô tình thấy những chiếc bình giữ nhiệt được làm từ tre rất tinh xảo, độc đáo, giá thành khá cao nhưng được nhiều người ưa chuộng. Nói đúng hơn chị Lan Hương luôn bị thu hút bởi những gì thuộc về thiên nhiên và nét văn hóa mộc.

 Doanh nhân Lê Lan Hương . 
Doanh nhân Lê Lan Hương

Chị nghĩ sản phẩm này khá gần với phân khúc quạt trần, tại sao mình không ứng dụng nó làm cánh quạt, biết đâu sản phẩm quạt làm từ tre sẽ được khách hàng đón nhận vì xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường đang lên ngôi.

Nghĩ là làm, chị cùng chồng quyết định đi khảo sát những làng nghề mây tre đan Việt Nam và thấy nguồn nguyên liệu này vô cùng dồi dào. Hơn nữa những sản phẩm mỹ nghệ làm từ tre đan Việt Nam khá nổi tiếng, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Chị càng thêm quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng quạt tre.

Bà chủ thương hiệu ‘quạt trần cho người giàu’ kể chuyện làm quạt tre

Ý tưởng là thế, nhưng vấn đề quạt không phải vật trang trí mà là thiết bị vận động liên tục và có động cơ. Điều này đồng nghĩa với việc chất liệu tre phải thật chắc, bền, sức chịu lực lớn mới đảm bảo an toàn.

Không chỉ đơn thuần là quạt

Chị Lan Hương bắt đầu mày mò tìm hiểu về đặc tính của tre và phát hiện độ dẻo dai của tre không kém cạnh so với gỗ, thậm chí có nhiều điểm vượt trội bởi những sợi liên kết khá chắc.

Chị mừng thầm, nếu như chất liệu tre có thể thay thế được gỗ thì đây quả là sản phẩm thân thiện với thiên nhiên. Vì bao lâu nay, chị Lan Hương vẫn âm thầm tìm những vật liệu có thể thay thế gỗ trong tương lai. Theo chị người tiêu dùng hạn chế sử dụng đồ gỗ, thì tình trạng chặt phá rừng mới giảm và không có sạt lỡ đất như miền trung vừa rồi.

Bà chủ thương hiệu ‘quạt trần cho người giàu’ kể chuyện làm quạt tre

Tre là loại vật liệu mới, chị hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào, nên cũng e dè khi tiếp cận. Nhưng câu chuyện về chiếc xe đạp tre Việt Nam chu du khắp châu Âu như tiếp thêm động lực để chị theo đuổi quạt trần làm từ tre.

Sau nhiều đêm trăn trở, chị quyết định chọn hình tượng lá khoai làm cánh quạt. Theo chị Lan Hương, lá khoai là hình ảnh dung dị, gần gũi với đất nước và con người Việt Nam cũng giống như tre vậy nên chị muốn thổi hồn văn hóa Việt vào sản phẩm của mình. Sau khi hoàn thành ý tưởng, chị gửi mẫu thiết kế xuống xưởng sản xuất và cánh quạt tre chính thức ra đời.

Quy trình sản xuất một chiếc quạt tre khá kỳ công. Vật liệu được chọn từ những loại tre có độ bền cao nhất để chế biến, sau đó ép thành từng miếng, nhúng qua keo và bột tre để tạo độ kết dính, cuối cùng là lên khuôn tạo hình, mài, đánh bóng. Nhằm tăng độ cứng và chống mối mọt, tre phải được xử lý bằng những cách tự nhiên nên tốn nhiều thời gian. 

Bà chủ thương hiệu ‘quạt trần cho người giàu’ kể chuyện làm quạt tre

Điều đặc biệt ở cánh quạt tre là những điểm tự nhiên nhất của tre như vân tre, mấu tre đều được để lại, lưu giữ nét mộc nhất có thể.

Chị Lan Hương muốn khách hàng nhìn thấy sản phẩm mộc nhất có thể. Nếu đánh đúng vào đối tượng khách hàng của mình, thì họ sẽ lựa chọn và sẵn sàng chấp nhận sản phẩm mộc nguyên bản. Việc giữ lại sự tự nhiên quạt tre cũng là một nghệ thuật. Nó hòa hợp với xu thế nhiều người giàu muốn hướng đến cuộc sống mộc, đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.

"Với những người hiểu và yêu cái đẹp thì đây không chỉ là quạt mà là một tác phẩm nghệ thuật”, chị Lan Hương cho biết.

Công đoạn kế tiếp cũng kỳ công không kém là làm sao để kết nối cánh quạt tre với các bộ phận động cơ, thiết bị điện thành một chiếc quạt hài hòa cấu trúc, đẹp về giác quan và mát là cả một câu chuyện dài.

Những bộ phận quạt sẽ được kết nối với nhau để thành chiếc quạt hoàn chỉnh.
Những bộ phận quạt sẽ được kết nối với nhau để thành chiếc quạt hoàn chỉnh.

Trong tương lai, chị Lan Hương dự định sẽ kết hợp quạt với làng gốm Bát Tràng, sử dụng sản phẩm gốm cho phần chao đèn quạt. Theo chị Lan Hương, hình tượng chim hạc, hoa sen, trống đồng Đông Sơn sẽ được thổi hồn vào chiếc quạt trần.  

Liên tục làm mới mình

Mỗi năm Mr.Vũ đều cho ra thị trường nhiều mẫu quạt mới. Theo chị Lan Hương thị trường quạt cạnh tranh khóc liệt, đặc biệt là thị trường quạt Trung Quốc, mình vừa ra mẫu mới là ngay lập tức bị nhái lại. Vậy nên bắt buộc Mr.Vũ luôn vận động, chỉ có liên tục làm mới mình, rẽ lối đi riêng thì mới tồn tại và đứng vững trên thị trường quạt trần.

Mỗi năm Mr.Vũ đều cho ra thị trường sản phẩm mới.
Mỗi năm Mr.Vũ đều cho ra thị trường sản phẩm mới.

“Đôi khi tôi tự nghĩ nếu những người có nhiều tiền họ bao thầu lĩnh vực quạt này thì sao? Điều gì giúp Mr.Vũ chinh phục người tiêu dùng. Mình không thể dùng tiền để cạnh tranh, mà phải là ý tưởng.

Mỗi năm Mr. Vũ đều đưa ra ý tưởng mới, không bao giờ coi mình là số 1 và luôn trong tâm thế khởi nghiệp, mặc dù hiện nay trên thị trường thương hiệu quạt Mr.Vũ, quạt trần cho người giàu đã có chỗ đứng”, chị Lan Hương cho biết.

Bà chủ thương hiệu ‘quạt trần cho người giàu’ kể chuyện làm quạt tre

Theo chị Lan Hương đã kinh doanh thì phải có lập trường riêng và kiên định với phân khúc mình lựa chọn. Mr. Vũ vẫn đi đúng phân khúc quạt cao cấp dành cho người giàu. Giàu ở đây không chỉ giàu về tài chính, mà còn giàu về kiến thức, giàu về nghệ thuật. Vậy nên nếu đó là phân khúc khách hàng của mình thì giá không là vấn đề, họ chấp nhận sở hữu một chiếc quạt trần chất liệu tốt, thẩm mỹ và mát.

Suốt những năm qua, quạt trần cho người giàu vẫn từ tốn, chậm rãi, tỉ mỉ chinh phục khách hàng với sản phẩm riêng của mình. Câu chuyện đằng sau mỗi chiếc quạt trần, cùng với chất lượng tuyệt đối là điều giúp quạt trần cho người giàu trụ vững suốt những năm qua. 

Doanh nhân Lê Lan Hương sinh năm 1985 (quê gốc Hải Dương) là người sáng lập thương hiệu "quạt trần cho người giàu" mang tên Mr. Vũ vào năm 2014. Cái tên Mr.Vũ là để khẳng định với thế giới đây là thương hiệu của người Việt.

Sản phẩm chủ lực của Mr.Vũ là quạt trần cao cấp với yêu cầu khắt khe về sản phẩm, thậm chí là những mẫu độc nhất vô nhị như quạt mạ vàng và gỗ quý hiếm… Động cơ quạt được sản xuất tại Đài Loan. Hiện tại thương hiệu này có trên 20 showroom trên cả nước với hàng trăm đại lý.

  Quạt trần Mr.Vũ  có hơn 20 showroom cả nước với phong cách bày trí khá đa dạng. 
  Quạt trần Mr.Vũ có hơn 20 showroom cả nước với phong cách bày trí khá đa dạng. 

Thông tin về những sản phẩm quạt Mr.Vũ khách hàng có thể tham khảo tại: www.mrvu-fan.com - Hotline 09.1102.1102. 

CẨM VIÊN

Bí quyết giúp bà chủ thương hiệu 'quạt trần cho người giàu' khởi nghiệp thành công chỉ với 30 triệu đồng

Bí quyết giúp bà chủ thương hiệu 'quạt trần cho người giàu' khởi nghiệp thành công chỉ với 30 triệu đồng

Không có nhiều kiến thức về quạt, thế nhưng bằng niềm đam mê và số vốn ít ỏi, doanh nhân Lê Lan Hương đã khởi nghiệp thành công.