Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: "Ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải thiếu tôn trọng tổ chức"

Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM cho rằng, "cách ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải thiếu tôn trọng với tổ chức".

Theo Vnexpress, sáng 5/6, chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) xin từ chức chỉ sau vài tiếng được điều động làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng đó là quyết định cá nhân của ông Hải nhưng làm bà rất "ngạc nhiên".

"Tôi rất quý anh Hải vì tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Nhưng ứng xử vừa rồi của anh Hải làm tôi rất khó hiểu đối với một cán bộ, đảng viên", bà Tâm nói. Theo bà, ứng xử đó cũng sẽ người dân khó hiểu về công tác cán bộ vì có "những việc nội bộ nên không thể nói cho người dân nghe được".

Bà Tâm cũng cho rằng, trong chừng mực nào đó, ứng xứng của ông Đoàn Ngọc Hải "thiếu tôn trọng với tổ chức", vì muốn người khác tôn trọng, đánh giá đúng thì phải có ứng xử chuẩn mực.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, việc trên là quyết định cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải còn về nguyên tắc, quy trình, khi còn làm ở HĐND, bà đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của ông Hải trong thực hiện nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: Vnexpress.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: Vnexpress.

Bà nói: "Quá trình điều động hay phân công ông Hải đã có rất nhiều lần trao đổi trực tiếp. Chúng tôi cũng phân công các cán bộ có trách nhiệm gặp gỡ trao đổi và có cân nhắc đến môi trường mới, phân công làm sao để ông Hải có thể phát huy được năng lực, sở trường của mình.

Tôi nghĩ cách làm công tác cán bộ rất thấu đáo để vẫn phát huy được sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của cán bộ. Việc giữ trật tự đô thị của thành phố không phải một người làm mà cả hệ thống chính trị làm trong đó vai trò quyết định là của người dân.

Mình cần tạo sự đồng thuận, phải tuyên truyền, nhắc nhở, phải kiên trì và đặc biệt tạo môi trường tốt để người ta tham gia", bà Tâm nói.

Trước câu hỏi, bà có bình luận gì về việc ông Hải mới nhận quyết định phân công công việc buổi sáng, chiều lại gửi đơn xin từ chức, nguyên Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho hay, bản thân bà không dám bình luận gì về cách ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải.

"Mỗi người có một cách ứng xử của mình sao cho chuẩn mực. Tôi rất quý anh Hải trong tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của TP.  Là một cán bộ trẻ, mình cũng muốn tạo điều kiện cho họ phát triển.

Trên Tuổi trẻ, về thông tin cho rằng, cách đây 1 năm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã có kết luận về những sai phạm liên quan tới ông Đoàn Ngọc Hải nhưng không công bố? bà Tâm chia sẻ, cái đó có công bố nhưng phạm vi công bố thế nào theo quy định thôi.

"Thanh tra cũng có công bố kết luận. Tôi nghĩ rằng cái đó có. Không biết báo chí tiếp cận cái đó thế nào thôi. Lãnh đạo chỉ đạo rất minh bạch.

Thậm chí tôn trọng tới mức sau thanh tra rồi, sau khi bàn bạc có định hướng công tác cán bộ rồi nhưng khi anh Hải đề đạt ý kiến, chúng tôi vẫn xem xét lại.

Cho nên đây là ứng xử rất tôn trọng, cầu thị, quan tâm để tạo điều kiện cho một cán bộ của đảng, của dân phát triển.

Nhưng ngược lại phải là sự hợp tác giữa đôi bên, giữa cá nhân với tổ chức và ngược lại. Một bên không làm nên được công việc. Tổ chức tôn trọng cá nhân thì cá nhân cũng phải tôn trọng tổ chức", bà Tâm nêu rõ.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h