Ba trường đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 8/3

Theo thông tin cập nhật mới nhất ngày 26/2, một số trường đại học tại TP.HCM đã quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 8/3 để phòng dịch virus corona.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện đã có thông báo về việc cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2, sang đầu tháng 3/2020. Theo thông tin cập nhật mới nhất ngày 26/2, một số trường đại học tại TP.HCM đã quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 8/3 để phòng dịch Covid-19.

Đại học Công nghiệp TP.HCM

Theo đó, ông Phan Hồng Hải - Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp TP.HCM chia sẻ với Tuổi Trẻ, trước tình hình dịch bệnh ở một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản diễn biến nhanh và khó lường, nhà trường chủ động thông báo cho sinh viên nghỉ thêm.

Thời gian nghỉ đến hết ngày 8/3. Sau thời gian này, căn cứ tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo tiếp theo.

Ba trường đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 8/3

"Hiện trường có hơn 35.000 sinh viên, nên chúng tôi rất lo lắng cho an toàn sức khỏe của các em nếu đồng loạt quay lại thành phố nhập học. Vì vậy, chúng tôi quyết định cho sinh viên nghỉ thêm", ông Hải nói.

Trong công văn ghi rõ: Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Phòng Dịch vụ tiếp tục phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, khu vực văn phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng ở tại KTX, nhà khách.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Cũng trong hôm nay, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thông báo cho sinh viên nghỉ thêm đến hết ngày 8/3. Mặc dù trước đó, các trường đại học này đều có thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết 29/2. Tùy theo tình hình dịch bệnh, nhà trường sẽ có thông báo về lịch học sau đó.

Ba trường đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 8/3

Liên quan thời gian đi học lại, Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị các địa phương tổ chức cho học sinh, sinh viên trở lại trường từ ngày 2/3. 

Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trong đó, từ ngày 2 đến 8/3, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM học trực tuyến trên hệ thống, trường không tổ chức học tập trung tại trường. Theo kế hoạch giảng dạy, toàn bộ giảng viên, sinh viên thực hiện giảng dạy, học tập theo phương pháp kết hợp trên lớp và trực tuyến trong toàn bộ học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Ba trường đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 8/3

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết Bộ GD - ĐT có ý kiến cho sinh viên đi học lại từ 2-3 nếu không có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, trường quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học. Kế hoạch đào tạo cả học kỳ chuyển thành kết hợp trên lớp và trực tuyến để đảm bảo tiến độ.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương