Bà Vũ Bích Trang, Giám đốc Ducati Việt Nam: Xe phân khối lớn giúp tôi rèn luyện sự mạnh mẽ

Hiện là Giám đốc của hãng xe Italia, bà Vũ Bích Trang được xem là 'sếp nữ' duy nhất trong ngành kinh doanh xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Phụ nữ Mới đã có cuộc trao đổi ngắn với bà về cuộc sống và công việc của một phụ nữ hiện đại.
Bà Vũ Bích Trang, Giám đốc Ducati Việt Nam
Bà Vũ Bích Trang, Giám đốc Ducati Việt Nam

Phóng viên (PV): Cơ duyên nào đã khiến bà đến với những chiếc xe phân khối lớn?

- Bà Vũ Bích Trang:
Trước khi gia nhập Ducati Việt Nam, tôi từng đảm nhiệm một số vị trí trong ngành xe hơi, và đạt được những thành quả rất tốt. Sau đó, lần đầu tiên tiếp cận với một chiếc mô tô và được tận mắt nhìn ngắm, tôi có cảm nhận đặc biệt với nó. Và tôi nhận ra rằng một chiếc mô tô hai bánh có thể “chở” tâm hồn người lái đến bất cứ đâu, không hẳn là vì mục đích đi lại mà nó là một phần gắn kết mọi người với nhau. Điều này nói lên sự gắn liền tôi với thương hiệu Ducati đến ngày hôm nay.

PV: Là phụ nữ, bà có những khó khăn hay thuận lợi gì khi điều hành một thương hiệu xe thuộc Top tại thị trường Việt Nam?

Bà Vũ Bích Trang: Có lẽ nhiều người vẫn nghĩ rằng mô tô phân khối lớn chỉ dành riêng cho cánh mày râu nên có nhiều khách hàng hoặc đối tác khi gặp tôi họ thắc mắc: “Đây là công việc của đàn ông mà sao phụ nữ có thể gánh vác nổi, nhất là làm về thương mại và dịch vụ thì rất áp lực và không dễ chút nào”. Vì tôi yêu công việc này nên đối với tôi chiếc xe mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tôi may mắn được tiếp xúc với thị trường mô tô phân khối lớn khá sớm, từ đó tôi rèn luyện thêm sự gan lì và mạnh mẽ để có thể xây dựng và phát triển nó trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Chúng tôi có những hiệp hội và cộng đồng mô tô phân khối lớn và rất nhiều hoạt động thú vị, chính điều này giúp tôi luôn gần gũi và thấu hiểu được mong muốn của khách hàng tại thi trường Việt Nam. Mặc dù vậy, tôi luôn tâm niệm phải cố gắng thật nhiều vì thị trường luôn thay đổi và người chơi xe luôn có nhiều lựa chọn.

PV: Với đặc thù công việc thường hay đi công tác trong và ngoài nước, bà thu xếp thời gian thế nào để chăm sóc bản thân và gia đình?

Bà Vũ Bích Trang: Tôi luôn bị công việc cuốn hút và có người còn gọi tôi là nghiện việc, nhưng dù có bận đến đâu tôi cũng luôn dành một chút thời gian cho bản thân và gia đình. Trong đó, bữa cơm gia đình là nét truyền thống mà tôi luôn giữ gìn để thoát ra khỏi sự bận rộn của công việc.

Bà Vũ Bích Trang và các đồng nghiệp
Bà Vũ Bích Trang và các đồng nghiệp

PV: Sở thích ngoài công việc của bà là gì?

Bà Vũ Bích Trang : Vào những ngày nghỉ tôi hay nấu vài món ăn ngon, xem một vài bộ phim ý nghĩa cùng người thân hoặc lượn lờ dạo phố trên chiếc Ducati. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và cuộc sống có ý nghĩa.

PV: Trong những dòng xe Ducati hiện đang có mặt tại Việt Nam, bà yêu thích chiếc nào nhất? Vì sao?

Bà Vũ Bích Trang: Tôi yêu thích tất cả các dòng xe của Ducati, mỗi một dòng xe tượng trưng cho sự đẳng cấp và mang ý nghĩa riêng của nó. Đối với tôi, một người phụ nữ nhỏ bé, tôi thích được lái chiếc Ducati Scrambler vừa dễ dàng di chuyển trên các con đường và thể hiện hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính.

PV: Theo bà, người phụ nữ hiện đại ngày nay cần những gì?

Bà Vũ Bích Trang: Tôi tin xã hội đã dần thay đổi, phụ nữ thời hội nhập có thể làm tất cả những gì mà đàn ông làm. Chúng tôi có niềm đam mê mãnh liệt đối với những mục tiêu kinh doanh mà chúng tôi theo đuổi, biết khám phá và luôn biểt khẳng định mình. Chúng tôi luôn biết cân bằng giữa công việc và trách nhiệm gia đình. Đây cũng chính là một phần giúp phụ nữ thành công trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống và hãnh diện với chính mình.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này.

Lê Hải

Thị trường xe tay ga cũ bất ngờ sôi động

Thị trường xe tay ga cũ bất ngờ sôi động

Thị trường xe máy mới bước vào giai đoạn bão hòa, trong khi xe máy cũ có lượng bán ra ngày càng tăng.