"Bắc kim thang" đại phá thành công khi tiếp tục lập kỳ tích "cháy vé" tại LHP BUSAN

"Bắc kim thang" là bộ phim điện ảnh thuôc thể loại kinh dị của Việt Nam đã bắn phát súng "chuẩn không cần chỉnh" tại LHP quốc tế Busan.

Vượt ngưỡng của khuôn khổ phim kinh dị Việt, Bắc kim thang chính thức trở thành 1 trong 4 tác phẩm điện ảnh của Việt Nam được lựa chọn để tranh giải ở hạng mục Cửa sổ Châu Á và trình chiếu thế giới tại LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc). 

Bộ phim kể về nhân vật Hai Lầm, một người con gái đoản mệnh, sinh ra trong một gia đình mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cô nhận sự hắt hủi, ghẻ lạnh từ chính những người thân trong gia đình của mình, duy chỉ có anh hai là người yêu thương cô. 

Chửa hoang ở tuổi 16, Hai Lầm bị đuổi ra khỏi nhà và tai nạn bất ngờ ập đến khiến cô phải thiệt mạng. Nhưng dường như nổi uất nghẹn, căm hờn vẫn còn chất chứa khiến cô không thể nào siêu thoát được. Cô tìm về lại ngôi nhà của mình và gặp anh hai. 

Đúng như lời dẫn đầu của bộ phim, "khi gia đình là nơi đáng sợ nhất", tiếng đàn nhị réo rắt trong đêm, âm thanh gõ mõ càng khiến người ta hãi hùng. 

Ngay khi đặt chân đến thành phố Busan, ê-kíp đoàn phim đã nhận ngay được tin vui lớn, khi Bắc kim thang được thông báo đã " cháy vé " 3 suất chiếu đầu tiên. 

Giám đốc sản xuất - nhạc sĩ Hoàng Quân chia sẻ: "Thực sự, đây là một điều bất ngờ là một món quà quá lớn giành cho ê-kíp. Lần đầu tiên tham dự LHP, chúng tôi đến với tư cách giao lưu học hỏi là chính chứ không thể tưởng tượng được thịnh tình của khán giả điện ảnh Hàn Quốc giành cho Bắc kim thang nói riêng và các tác phẩm đại diện Việt Nam lần này nói chung. Nhìn vào màn hình đã kín ghế của các suất chiếu, chúng tôi chỉ biết ôm chầm lấy nhau và hét lên đầy sung sướng".

Trước Bắc kim thang đã có không ít những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam gây được tiếng vang tại LHP quốc tế Busan ở hạng mục Cửa sổ Châu Á như: Cha, con và..., QuyênCô Ba Sài Gòn

Bộ phim Bắc kim thang sẽ được chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 25/10/2019.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương