Bác ruột của bệnh nhân 17 đã qua giai đoạn nguy hiểm

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 3 ca nặng nhất cả nước, tin vui là diễn biến sức khoẻ cả 3 ca này đều có tiến triển.

Bộ Y tế cho biết, 2 trong số 4 bệnh nhân nặng đã ngưng dùng máy thở và thở oxy bình thường. Bệnh nhân người Anh 69 tuổi thở máy từ 15/3 và đến nay đã có xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 lần 1. 

Bệnh nhân khác cũng là du khách nước ngoài có bệnh nền suy tim cũng đang tiến triển tốt, dự kiến sẽ sớm cai máy thở, đồng thời cũng có kết quả xét ngiệm virus Covid-19 âm tính lần 1.

  Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Bệnh nhân nữ 64 tuổi, bác ruột của bệnh nhân 17 Nguyễn Hồng Nhung đã qua giai đoạn nguy hiểm, hết sốt và đang được theo dõi. Dự kiến nếu tình hình tiếp tục tiến triển tốt sẽ cai máy thở và thiết bị tim phổi ngoài cơ thể. 

Trước đó, Bộ Y tế đã lập hội đồng chuyên môn hội chẩn trợ giúp điều trị 4 ca nặng kể trên 2 ngày một lần, sau một thời gian tất cả đều có tiến triển khả quan. 55 trong số 204 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 đã khỏi bệnh, 4 nhân viên y tế không ai bị nặng, không cần hỗ trợ thở, 1 trong 2 bác sĩ đã có xét nghiệm âm tính lần 1.

Thanh Mai

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ ngày 30/3 đến 15/4, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh