Bài trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc hút tài lộc

Người mệnh Mộc luôn khỏe khoắn, tươi tắn, những yếu tố phong thuỷ Mộc luôn đem đến những nguồn năng lượng mới đến cho sự sống, sức khoẻ và sự sinh trưởng.

Bài trí bàn làm việc hợp phong thủy là một vấn đề cực kì quan trọng với mỗi người. Cần phải căn cứ theo từng cung mệnh mà chọn phương hướng, đồ vật, màu sắc… để mang lại may mắn cho chủ nhân.

Bài trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc hút tài lộc

Điểm qua tính cách và sự nghiệp của người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc thuộc các tuổi Nhâm Ngọ, Kỷ Hợi, Qúy Mùi, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Nhâm Tý, Qúy Sửu, Canh Dần, Tân Mão, Canh Thân, Tân Dậu, Mậu Tuất… Họ là những người sống rộng lượng, phóng khoáng, hòa đồng và hay giúp đỡ người khác. Họ là những người biết đối nhân xử thế, không để bụng và rất dễ tha thứ khi người khác mắc lỗi với mình.

Người mệnh Mộc rất nhẫn nại, kiên trì và không thích bỏ cuộc giữa chừng luôn cố gắng để hoàn thành công việc của mình dù kết quả như thế nào. Trong sự nghiệp người mệnh Mộc luôn phát triển không ngừng và đạt được thành công.

Nhưng không phải ai mang mệnh Mộc cũng “công thành danh toại” mà có rất nhiều người kinh doanh thất bại, sự nghiệp không phát triển. Một trong những nguyên nhân đó chính là đặt bàn làm việc không hợp phong thủy. Bởi vị trí đặt bàn làm việc có ảnh hưởng rất nhiều đến thành công trong con đường sự nghiệp, làm ăn của người mệnh Mộc.

Những quy tắc bố trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên quay về một trong các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Tây. Nên sử dụng bàn làm việc dạng hình uốn lượn hoặc có góc lượn tròn, có màu xanh đậm, đen, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Thủy, mà theo quy luật tương sinh thì Thủy sinh Mộc mang lại nhiều thuận lợi trong công việc.

Bài trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc hút tài lộc

Ngoài ra, nếu lựa chọn màu sắc cho nội thất bàn làm việc của người mệnh Mộc nên lấy những tông màu phù hợp với mệnh Mộc như xanh lá, nâu hoặc màu sắc tương sinh của mệnh Thủy.

Lưu ý, kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, tránh để quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, nhưng cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn. Màu nâu - màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài lộc, Gia đạo và Danh vọng.

Bên cạnh đó, cần lưu ý một số điều sau:

- Bàn phải hướng ra cửa nhưng không đối diện thẳng với cửa phòng.

- Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa, có thể là tường, tủ…

- Tránh quay lưng ra cửa phòng hoặc quay mặt vào tường.

- Không nên đặt bàn ở Trung cung - vị trí chính giữa phòng.

- Tránh đặt bàn nơi góc khuất, góc nhọn, cuối lối đi hoặc hành lang.

- Không đặt bàn ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang.

- Không đặt bàn hướng ra cầu thang hoặc nhà vệ sinh.

- Bố trí đồ vật một cách khoa học nhất và luôn gọn gàng khiến bàn làm việc của bạn thoải mái, giúp tinh thần làm việc hưng phấn tạo ra năng suất cao nhất.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương