Bạn có nghĩ rằng đàn ông đều trưởng thành muộn hơn phụ nữ?

Bộ não hoạt động ở nam giới và nữ giới không giống nhau, do đó hành vi và mức độ trưởng thành về mặt cảm xúc của họ sẽ khác nhau.

Theo Eduardo Calixto, Giáo sư sinh lý học và dược ký của Khoa Y học tại UNAM, xác nhận bộ não của nam giới lớn hơn nữ giới nhưng phụ nữ là những người thể hiện hiệu quả hơn. Chẳng hạn, trí nhớ, sự kết nối thần kinh, nhận thức về màu sắc, hương vị ở phụ nữ thường nhạy và nhanh hơn nam giới. Có thể nói, tất cả những yếu tố trên đều liên quan đến nội tiết tố.

Bạn có nghĩ rằng đàn ông đều trưởng thành muộn hơn phụ nữ?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Oxford đã chứng minh sự trưởng thành của bộ não con người được phân biệt bởi sự phát triển bền bỉ của các thuộc tính cấu trúc mạng lưới và chức năng từ lúc sinh ra đến tuổi trưởng thành. Mục đích chính của nghiên cứu là khám phá những tính năng nào biến đổi trong suốt quá trình trưởng thành và tính năng nào được giữ nguyên vẹn.

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra, quan sát bộ não của 121 người tham gia trong độ tuổi từ 4 tuổi đến 40 tuổi, bao gồm cả nam và nữ, thông qua hình ảnh chụp não bộ. Độ tuổi và giới tính khác nhau sẽ có những thay đổi khác nhau trong chức năng của cơ thể.

Kết quả cho thấy, mặc dù bộ não của cả nam và nữ đều phát triển các khả năng hoạt động giống nhau trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, sự phát triển của các mạng lưới và chức năng ở nam giới thường chậm hơn và duy trì lâu hơn so với nữ giới. Tức là, các cấu trúc mạng lưới và chức năng trong não bộ của nữ giới sẽ hình thành, phát triển nhanh hơn nam giới và đồng thời sự xuống cấp của các cấu trúc này cũng diễn ra sớm hơn. Đây là lý do tại sao nói, đàn ông thường trưởng thành muộn hơn so với phụ nữ.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG

theo Tin 24h