[Bạn có nhớ] Điều gì diễn ra khi Công nương Diana khiêu vũ với John Travolta tại Nhà Trắng?

Bạn có nhớ khi Công nương Diana đã khiêu vũ tại Nhà Trắng với ngôi sao "Saturday Night Fever" John Travolta không?

Tháng 11 năm 1985, trong chuyến lưu diễn hoàng gia Mỹ, với sự hiện diện của Tổng thống Ronald Reagan và đệ nhất phu nhân Nancy Reagan. Công nương Diana đã khiêu vũ tại Nhà Trắng với ngôi sao "Saturday Night Fever" John Travolta

John mặc một bộ đồ đen vô cùng lịch lãm, và Công nương Diana mặc một chiếc váy nhung màu xanh đen của nhà thiết kế Victor Edelstein, với một chiếc vòng sapphire và ngọc trai, và bộ váy đã trở thành biểu tượng của Diana trong nhiều năm sau đó.

[Bạn có nhớ] Điều gì diễn ra khi Công nương Diana khiêu vũ với John Travolta tại Nhà Trắng?

"Có ba hình ảnh mang tính biểu tượng gắn liền với Diana: Chiếc váy nhung xanh đen, Váy cưới và 'Chiếc váy trả thù", (Là chiếc váy Christina Stambilian hở vai mà Diana mặc trong đêm Hoàng tử Charles công khai thừa nhận mối tình tội lỗi của mình - Nhà đấu giá Kerry Taylor cho biết)

Chiếc áo choàng Edelstein màu xanh lẽ ra đã được bán đấu giá vào ngày 9 tháng 12 tại Kerry Taylor Auctions, với mức giá tới 350.000 bảng Anh (khoảng $ 388.000).

Tuy nhiên, sau đó, Taylor đã bán nó cho một nhà đấu giá với giá 240.000 bảng Anh (tương đương 311.000 USD) vào tháng 3 năm 2013, một người Anh đã mua về để làm quà tặng cho vợ, Taylor nói.

Taylor tin rằng chiếc váy đã trở nên nổi tiếng kể từ đó, không chỉ vì chiếc váy thuộc về Diana, mà vì thời điểm chiếc váy ghi dấu ấn lại.

"Đó là khoảng khắc Diana, một phụ nữ trẻ xinh đẹp, đang khiêu vũ với ngôi sao Hollywood John Travolta. Cô ấy rất ngưỡng mộ anh ta, anh ta rất ngưỡng mộ cô. Hai người trẻ đẹp, vô tư, nhảy múa với sự chứng kiến của rất nhiều khán giả."

[Bạn có nhớ] Điều gì diễn ra khi Công nương Diana khiêu vũ với John Travolta tại Nhà Trắng?

Tối hôm đó, Charles và Diana vẫn xuất hiện cùng nhau theo đúng nghi lễ Hoàng gia, Taylor giải thích. "Vì vậy, nó trở thành một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với Diana trong mắt công chúng."

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Travolta nói rằng, khoảnh khắc anh nhảy với Diana là "một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của anh" 

Công nương Diana và Hoàng tử Charles đã cùng nhau dự bữa tối tại Nhà Trắng trong đêm đầu tiên của chuyến lưu diễn hoàng gia Mỹ, bên cạnh những vị khách nổi tiếng bao gồm Travolta, Neil Diamond, Leontyne Price, Tom Selleck, Gloria Vanderbilt, Estée Lauder, Clint Eastwood và Mikhail Baryshnikov.

Sau khi Diana và Charles ly hôn vào tháng 8 năm 1996, Diana đã từ bỏ nhiều đặc quyền trong cuộc sống hoàng gia của mình, và  tập trung vào công việc nhân đạo.

Vào tháng 6 năm 1997, hai tháng trước khi chết trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris, Diana đã tặng 79 chiếc váy lộng lẫy của mình trong phiên đấu giá tại Christie để làm từ thiện - bao gồm cả chiếc váy Edelstein nhung màu xanh.

"Tất nhiên tôi đã tiếc nuối khi rời xa chiếc váy xinh đẹp này", Diana nói với Vanity Fair. "Tuy nhiên, tôi vô cùng hạnh phúc khi có thể chia sẻ niềm vui khi mặc những chiếc váy tuyệt vời này cho những người khác."

Truyền thông đã từng gọi cuộc đấu giá là "sự điên rồ" của Công nương trong một bài báo có tựa đề "Diana Reborn", nói rằng "Cô ấy đang vứt bỏ một cuộc sống đáng mơ ước"

Theo New York Times, trong tất cả các trang phục, chiếc váy Edelstein thu hút được số tiền đấu giá cao nhất, được bán với giá 222.500 đô la, một kỷ lục mới về số tiền đấu giá trang phục tại Christie. 

Kỷ lục 145.000 đô la trước đó thuộc về bộ đồ trắng polyester mà Travolta mặc trong "Saturday Night Fever".

Lần này, Taylor hy vọng một người mua Mỹ sẽ giành được chiếc váy. "Chiếc váy này nổi tiếng ở Mỹ," cô nói. "Diana đã mặc nó tại Nhà Trắng cùng với Reagans, vì vậy đối với một nhà sưu tập người Mỹ, đây là kỉ vật có tính lịch sử quan trọng."

Nó cũng có giá trị rất cao về mặt thương mại. "Rõ ràng công chúng vẫn quan tâm rất nhiều đến Công nương Diana, bất kể mọi lứa tuổi", Taylor nói thêm. "Sự quan tâm đến công chúa mỗi ngày một lớn hơn theo thời gian, không hề giảm sút."

Ngoài ra, cũng có hai chiếc váy Diana khác đang được bán đấu giá cùng ngày, đó là một chiếc váy dạ hội màu xanh nhung của KINA Cusack mà công chúa mặc trong buổi hòa nhạc của Học viện Hoàng gia vào năm 1986 dự kiến sẽ được bán với giá lên tới 30.000 bảng Anh (39.000 USD). Và một chiếc váy len ngày của hải quân Catherine Walker ước tính có giá 6.000 bảng Anh ($ 7,700).

LA (Theo CNN)

Muôn kiểu tước ngôi vị của các hoàng gia

Muôn kiểu tước ngôi vị của các hoàng gia

Không chỉ hoàng gia Thái Lan, nhiều hoàng gia trên thế giới cũng từng tước bỏ ngôi vị của các thành viên vì nhiều lý do.