Bản đồ ngập úng TP.HCM 2020: Có ít nhất 66 điểm

THUẬN TIỆN

Theo thống kê đến 2020 của Smartrealtors, TP.HCM có ít nhất là 66 điểm ngập nước trên địa bàn. Hầu hết các điểm ngập nước đều tập trung ở các trục đường chính, nơi có lượng xe lưu thông lớn, những con đường hẻm và ngập cả trong nhà dân.

Trung bình mực nước ngập cao khoảng 0,2m. Những điểm ngập lụt ở TP.HCM đã gây rất nhiều khó khăn cho người dân tại các khu vực này.

Địa hình TP.HCM dốc từ Bắc xuống Nam, theo dòng chảy, hướng thoát nước sẽ là hướng Bắc - Tây Bắc - Đông Bắc xuống Nam - Đông Nam - Tây Nam. Chính vì thế, hướng Bắc thường sẽ ít ngập lụt hơn đổ dần về hướng Nam sẽ thường hay ngập lụt. Khu vực Nam Sài Gòn thời xưa thường không được quan tâm và khong nhận được sự đầu tư của các nhà đầu tư vì đây thường là vùng đầm lầy, vùng trũng.

Khi có mưa to hay triều cường thì khu vực phía Nam này sẽ là túi chứa nước cho thành phố. Tuy nhiên sau sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước đã đổ xô về khu vực này để xây dựng nhiều công trình một cách vô tội vạ, không chỉ nhiều kênh rạch bị san lấp.

Bản đồ ngập úng TP.HCM 2020: Có ít nhất 66 điểm